ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดตัวบริการ Krungsri SMS Banking เพิ่มมูลค่าให้ลูกค้าเงินฝากออมทรัพย์และกระแสรายวัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 6, 2008 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดตัวบริการ Krungsri SMS Banking เพิ่มมูลค่าให้ลูกค้าเงินฝากออมทรัพย์และกระแสรายวัน รับข้อมูลหลากหลายทั้ง alert และ on-demand ฟรี
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ออกบริการ Krungsri SMS Banking ซึ่งเป็นบริการทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือทั้งแบบ on - demand ที่ลูกค้าสั่งถามข้อมูลเอง และบริการ alert หรือแจ้งเตือนเมื่อมี รายการเกิดขึ้น โดยธนาคารส่ง SMS แจ้งข้อมูลให้ฟรี เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายแก่ลูกค้าเงินฝากออมทรัพย์ และกระแสรายวันกว่า 4 ล้านรายสามารถทราบข้อมูลทางการเงินผ่าน SMS ของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมกำหนดเผยแพร่สื่อโฆษณาบริการ Krungsri SMS Banking ในคอนเซ็ปต์ “สบาย...เงินทำอะไรก็รู้” ทางสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และสิ่งพิมพ์ พร้อมกันในวันที่ 8 มีนาคม 2551
นายรอยย์ กุนารา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริการ Krungsri SMS Banking เป็นบริการเพิ่มมูลค่า (Value-added Service) ที่ธนาคารพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าและให้สอดคล้องกับวิถีการดำเนินชีวิตของลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือเป็นเครื่องมือสื่อสารในชีวิตประจำวัน ลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นจากบริการดังกล่าว เพราะสามารถสอบถามข้อมูลการเงิน สอบถามข้อมูลทั่วไปของธนาคาร รับแจ้งผลการโอนเงินให้ผู้รับที่โอนผ่านเครื่องกรุงศรีเอทีเอ็ม และรับแจ้งข้อมูลทางการเงินผ่านทาง SMS ของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ AIS DTAC และTrue Move”
Krungsri SMS Banking เริ่มต้นให้บริการครอบคลุมถึง 10 รายการ ไม่เพียงเฉพาะการแจ้งข้อมูล (alert) เมื่อเงินเข้าบัญชี แจ้งผลการหักบัญชีอัตโนมัติ การใช้จ่ายผ่านบัตรกรุงศรี วีซ่า อิเล็กตรอน หรือบัตรกรุงศรีวีซ่า เดบิต การแจ้งเมื่อบัญชีไม่เคลื่อนไหว แจ้งผลการโอนเงิน แต่ยังรวมถึงให้ลูกค้าสั่งถามข้อมูล (on — demand) ยอดบัญชีคงเหลือรายการเดินบัญชี 3 รายการล่าสุด ถามอัตราแลกเปลี่ยน 5 สกุลเงินหลัก อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก และอัตราเงินกู้ โดยลูกค้าเงินฝากออมทรัพย์ และกระแสรายวันของธนาคารกรุงศรีอยุธยาสามารถลงทะเบียนสมัครใช้บริการ Krungsri SMS Banking ได้ทันที 2 ช่องทาง คือ ด้วยบัตรกรุงศรีเอทีเอ็ม หรือบัตรกรุงศรีวีซ่า อิเล็กตรอน หรือบัตรกรุงศรี วีซ่า เดบิต ที่เครื่องกรุงศรีเอทีเอ็มกว่า 2,600 เครื่องทั่วประเทศ ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่สาขาธนาคารทั่วประเทศในเวลาทำการ
บริการ Krungsri SMS Banking ถือเป็นอีกหนึ่งบริการภายใต้เป้าหมายการใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ มาสรรสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ลูกค้าให้ได้รับบริการทางการเงินที่ดียิ่งขึ้นโดยลูกค้าไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น
ข้อมูลเกี่ยวกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2488 ปัจจุบันเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศไทย เป็นธนาคารที่ให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจร แก่ทั้งลูกค้าธุรกิจ และลูกค้าบุคคล ผ่านเครือข่ายสาขา 567 แห่ง ทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2550 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ จีอี มันนี่ ซึ่งเป็นสถาบันการเงินเพื่อรายย่อยชั้นนำของโลกได้บรรลุ ข้อตกลงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจโดย จีอี มันนี่เข้าถือหุ้นของธนาคารในสัดส่วนร้อยละ 25.4 (หลังใบสำคัญแสดงสิทธิแปลงสภาพเต็มจำนวนแล้ว) ต่อมาเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 33 เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2550 และสุดท้ายเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2550 จีอี มันนี่ ได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในธนาคารเป็นร้อยละ 35 ซึ่งสะท้อนถึงความตั้งใจและความเชื่อมั่นในธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับการผสานความสามารถทางธุรกิจของสององค์กร คือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ จีอี มันนี่ เพื่อให้ธนาคารกรุงศรีอยุธยา บรรลุเป้าหมายการเป็นธนาคารที่ให้บริการครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสืบค้นได้ที่เว็บไซต์ธนาคาร www.krungsri.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
เยาวลักษณ์ พูลทอง
ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านสื่อสารองค์กรและนักลงทุนสัมพันธ์
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
โทร. 0 2296 3729-30
Email: pyawalak@krungsri.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ