โครงการหนังสือภาพ 108 พันหน้า

ข่าวทั่วไป Thursday March 6, 2008 17:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--นายน์ เพจเจส
ธนพ เอี่ยมอมรพันธ์ และ ธนบูรณ์ สมบูรณ์ เจ้าของแนวคิดการเติมฝัน และให้โอกาสกับเด็ก สะท้อนมุมมองการทำงานผ่านแนวความคิดการสานฝันแก่เด็กกำพร้าและด้อยโอกาสเหล่านั้น ด้วยการหยิบเรื่องราวของเด็ก 108 คน มาเป็นตัวแทนความคิดฝันถึงอนาคตของเด็กอีกกว่า 1,000 คน ในความดูแลของมูลนิธิวัดสระแก้ว พรรณนาผ่านภาพถ่ายในหนังสือเล่มนี้
108 Pun Na: Faces of Futur
ในโลกแห่งความเป็นจริง มีคนมากมาย หลายร้อยหลายล้านคนที่อยู่ในสังคมเดียวกัน อาศัยอยู่บนผืนแผ่นดินเดียวกัน บางคนเพียงพบเจอกันชั่วครั้ง บ้างเป็นคนคุ้นหน้า มีชีวิตร่วมกัน อีกบางคนเป็นคนที่เราไม่คุ้นเคย หากแต่ทุกคน คือ ส่วนหนึ่งของสังคม คือเพื่อน คือมนุษย์ ซึ่งต่างมีความรู้สึก ความคิด ความฝัน และอนาคต ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่เราอาจลืมหน้าพวกเขา แต่หลังจากคุณเห็นพวกเขา...คุณอาจลืมเขาไม่ลง
มูลนิธิวัดสระแก้ว กับการดูแลกำพร้าและด้อยโอกาสกว่า 1,000 คน สะท้อนภาพความเป็นจริงในมุมหนึ่งของสังคมที่คุณอาจไม่เคยได้สัมผัสหรือรับรู้ ธนพ เอี่ยมอมรพันธ์ และ ธนพันธ์ สมบูรณ์ นำเสนอเรื่องราวความฝัน ความต้องการ อนาคตของเด็กเหล่านั้นผ่านภาพถ่ายในหนังสือ 108 พันหน้า ด้วยวัตถุประสงค์ คือ
- เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายทั้งหมดสนับสนุนมูลนิธิวัดสระแก้ว โดยรายจ่ายในการจัดทำหนังสือจะมาจากทุนสนับสนุน และหากมีส่วนคงเหลือ จะมอบให้กับมูลนิธิวัดสระแก้วทั้งหมด
- เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของมูลนิธิวัดสระแก้ว ซึ่งมีรายรับคงที่ แต่รายจ่ายเพิ่มขึ้นตามการปรับตัวของค่าเงิน และทุนสินค้า
- เพื่อถ่ายทอดความฝันของเด็กๆ เน้นการนำเสนอมุมมองที่ดีของเด็กด้อยโอกาส ให้คนในสังคมมีความรู้สึกรักและเอ็นดู และอยากรวมหยิบยื่นโอกาสที่จะสร้างจินตนาการของเด็กๆ เหล่านี้ให้เป็นจริง
- เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกการช่วยเหลือสังคมให้กับกลุ่มบุคคลที่มีความพร้อม
- เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์มูลนิธิวัดสระแก้วให้กับคนรุ่นใหม่ได้รับทราบถึงภารกิจและหน้าที่
- เพื่อสร้างสำนึก การรับรู้ถึงการมีตัวตน เปิดโอกาสให้เด็กกำพร้าและด้อยโอกาส
รายละเอียดของหนังสือ
หนังสือขาว ดำ ย้อมสี Sepia ทั้งเล่ม
- รูปภาพปก เป็นภาพถ่ายรวมเด็กประมาณ 1,000 คนที่อยู่ในความดูแลของมูลนิธิวัดสระแก้ว ถ่ายจากมุมสูงลงมา เด็กมองขึ้นไปบนฟ้า สื่อถึงเด็กที่มีความฝัน อยากมีอนาคตที่ดี ต้องการกระตุ้นผู้ที่เห็นภาพให้มีความรู้สึกว่า ตัวเองอยากมีส่วนร่วมในการให้อนาคตที่ดีกับเด็กเหล่านี้
- รูปภาพภายในเล่ม เป็นภาพถ่ายเดี่ยวของเด็ก 108 คน ที่แต่ละภาพจะบอกเล่าถึงจินตนาการ บอกเล่าถึงความฝันของตนว่า อยากจะเป็นอะไรในอนาคต โดยวิธีการนำเสนอจะเป็นการนำอุปกรณ์ และเครื่องมือที่คนในแต่ละสาขาอาชีพใช้ในชีวิตประจำวันมาประกอบการนำเสนอ เช่น หมอหรือพยาบาลอาจจะเป็นเข็มฉีดยา ปรอทวัดไข้ หรืออุปกรณ์ฟังเสียงหัวใจ ส่วนนักร้องดนตรีอาจจะเป็นไมค์หรืออุปกรณ์ดนตรีต่างๆ เป็นต้น
การนำเสนอเรื่องราวของเด็กในความดูแลของมูลนิธิผ่านหนังสือ สื่อความมุ่งมั่นของเด็ก ความสุข จินตนาการ ความฝันถึงอนาคต และโอกาสในการใช้ชีวิตในสังคม ผ่านการพรรณนาด้วยภาพถ่าย
"108" ตัวเลขที่คนไทยใช้สื่อความหมายมากมายมหาศาล เป็นความต้องการของ ธนพ เอี่ยมอมรพันธ์ และ ธนบูรณ์ สมบูรณ์ ต้องการบอกเล่าร้อยแปดพันเก้าเรื่องราวของเด็กกำพร้าและด้อยโอกาสผ่าน 108 Pun Na: Faces of Future
รูปแบบหนังสือ
- ปกแข็งหน้า-หลัง 3 ม.ม. มีแจ็คเก็ต
- จำนวนหน้ากระดาษ 120 หน้า (60 แผ่น) กระดาษ 160 แกรม
- เข้าเล่มแบบเย็บกี่
ราคาจำหน่ายหนังสือ
800 บาท/เล่ม
จำนวนพิมพ์
2,000 เล่ม
รายได้ที่คาดว่าจะได้รับจากการจำหน่ายหนังสือ
1,600,000 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท นายน์ เพจเจส จำกัด
โทร. 02 653 3999
แฟ็กซ์ 02 653 3989
ณิชชญาณ์ โตสงวน โทร. 081 552 2058
มลิกา วณิชขจรไกล โทร. 085 905 1140

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ