การประปาส่วนภูมิภาค ร่วมกับ บริษัท น้ำประปาไทย จำกัด จัดพิธีเปิดโรงกรองน้ำบางเลน จังหวัดนครปฐม อย่างเป็นทางการ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 13, 2005 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
การประปาส่วนภูมิภาค ร่วมกับ บริษัท น้ำประปาไทย จำกัด จัดพิธีเปิดโรงกรองน้ำบางเลน จังหวัดนครปฐม เพื่อให้บริการน้ำประปาผิวดินแก่ประชาชนในพื้นที่ย่านนครปฐม และสมุทรสาคร โดยสามารถผลิตน้ำประปาป้อนประชาชนได้พอเพียง ด้านเอกชนลงทุน 10,000 ล้าน สร้างระบบผลิตน้ำประปาด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2538 ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรณรงค์เร่งรัดและดำเนินการแก้ไขปัญหาวิกฤตแผ่นดินทรุดอันเนื่องมาจากการใช้น้ำบาดาลเกินปริมาณทดแทน โดยให้จัดหาระบบประปาผิวดิน รวมทั้งขยายเขตบริการน้ำประปาบริเวณกรุงเทพมหานคร และเขตปริมณฑล เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลดังกล่าว กระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้การประปาส่วนภูมิภาคดำเนินการก่อสร้างระบบประปาผิวดินทดแทนการใช้น้ำบาดาล การประปาส่วนภูมิภาคจึงได้ดำเนินการคัดเลือก บริษัท น้ำประปาไทย จำกัด เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างระบบประปาผิวดิน โดยใช้แหล่งน้ำดิบจากแม่น้ำท่าจีนเพื่อผลิตน้ำประปาจำหน่ายให้แก่ประชาชน และโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งขณะนี้ได้ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อย และดำเนินการจ่ายน้ำประปาให้กับการประปาส่วนภูมิภาคตั้งแต่เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2547 เป็นต้นมา ทั้งนี้ การประปาส่วนภูมิภาค มีความมั่นใจว่าจะทำให้ประปาชน และผู้ประกอบการได้ใช้น้ำประปาที่มีคุณภาพ มีแรงดันสูง ในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการอย่างแน่นอน
เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนและผู้ประกอบการ หันมาใช้น้ำประปามากขึ้น การประปาส่วนภูมิภาค จึงเน้นการดำเนินกิจกรรมประชาสัมพันธ์ในเชิงรุกด้วยรูปแบบที่เข้าถึงประชาชนและผู้ประกอบการต่างๆ ให้มากขึ้น รวมทั้งการนำเสนอบริการใหม่ๆ เช่น บริการซ่อมท่อ เปลี่ยนท่อเร่งด่วน บริการตรวจสอบน้ำสูญเสีย การจัดตั้งโครงการให้สิทธิพิเศษลดค่าติดตั้งประปา การส่งจดหมายเชิญชวนให้มาใช้น้ำประปา เป็นต้น
ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการ บริษัท น้ำประปาไทย จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทได้รับเลือกจากการประปาส่วนภูมิภาคให้เป็นผู้จัดหาน้ำประปาคุณภาพสำหรับพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร มีลักษณะสัญญาเป็น Build-Own-Operate หรือ BOO มีระยะเวลา 30 ปี โดยเป็นการร่วมลงทุนระหว่างกลุ่มบริษัท ช.การช่าง จำกัด และกลุ่มบริษัท เธมส์ วอเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 10,000 ล้านบาท โดยโรงกรองน้ำบางเลนมีกำลังผลิตสูงถึง 320,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน และปัจจุบันบริษัทฯ ผลิตน้ำประปาคุณภาพป้อนให้กับการประปาส่วนภูมิภาค วันละประมาณ 200,000 ลูกบาศก์เมตร”
“บริษัทฯ มีจุดมุ่งหมายสูงสุดในการจัดหาน้ำประปาคุณภาพด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน และผู้ประกอบการ ทำให้น้ำประปาที่ผลิตมีคุณภาพตามมาตรฐานน้ำดื่มขององค์การอนามัยโลก และตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ทั้งนี้ น้ำประปาของบริษัทฯ สามารถนำไปดื่มได้เลย เท่ากับว่าน้ำประปาของเรามีมาตรฐานสูง ขณะเดียวกันยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง Zero Discharge มาใช้ในกระบวนการผลิต ทำให้ไม่มีน้ำ หรือของเสียใดๆ กลับสู่แหล่งน้ำ ซึ่งเป็นการช่วยอนุรักษ์สภาพแวดล้อมได้อย่างสมบูรณ์แบบ“
ดร.สมบัติ กล่าวต่อว่า ในปีหน้าบริษัทฯ ได้ตั้งเป้ามายเพิ่มการผลิตน้ำประปาอย่างต่ำ 15-20% ตามความต้องการใช้น้ำในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์, เจดับบลิวที
คุณปณาลี กาญจนสาขา โทร. 0-2204- 8211 มือถือ 0-6604-4488
และคุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน โทร. 0-2204-8216 มือถือ 0-1586-2813--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ