สร้างแล้ว สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ธ.ก.ส.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 10, 2008 08:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--ธ.ก.ส.
ธ.ก.ส.ได้ฤกษ์ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ตรงข้าม ม.เกษตรบางเขน สมเด็จเกี่ยวเป็นองค์ประธาน 7 มี.ค. 51 ฤกษ์ดี 10.19 น.
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ณ พื้นที่ก่อสร้างอาคาร ถนนพหลโยธิน ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน โดยมีเจ้าประคุณสมเด็จพุฒาจารย์ (สมเด็จเกี่ยว) ประธานคณะผู้ปฎิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นองค์ประธาน ฤกษ์มงคลเวลา 10.19 น.
หลังเสร็จพิธี นายธีรพงษ์ ตั้งธีระสุนันท์ ผู้จัดการธ.ก.ส. เปิดเผยว่า อาคารสำนักงานใหญ่ธ.ก.ส.แห่งใหม่ได้ลงมือก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2551 มีกำหนดแล้วเสร็จภายใน 730 วัน โดยบริษัทรวมนครก่อสร้าง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ประมูลการก่อสร้างได้ในราคา 1,288 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลาง 210 ล้านบาท
จากบริษัทที่เข้าร่วมประมูลโดยวิธีอี - ออคชั่น ทั้งหมด 4 บริษัท ได้แก่บริษัทรวมนครก่อสร้าง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทอินฟินิทเอนจินียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น บริษัท ช.การช่าง และ บริษัทอิตาเลียนไทย
“อาคารธ.ก.ส.เดิมได้สร้างมาแล้วถึง 20 ปี การก่อสร้างขณะนั้นได้กำหนดความเหมาะสมไว้สำหรับรองรับพนักงานเพียง 700 คน แต่ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 1,300 คน และมีแนวโน้มที่จะขยายงานและเพิ่มพนักงานอีกประมาณ 1,700 คน สภาพจึงมีความแออัดทั้งในด้านจำนวนพนักงานและเครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้วอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่สามารถที่จะรองรับการขยายตัวขององค์กรได้มากกว่า โดยบนเนื้อที่ 16 ไร่จะประกอบด้วย 4 อาคารได้แก่ อาคารสำนักงาน สูง 25 ชั้น อาคารอเนกประสงค์ สูง 8 ชั้น อาคารศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ สูง 7 ชั้น และ อาคารที่จอดรถ สูง 10 ชั้น พื้นที่ก่อสร้างยังอยู่ในทำเลที่เหมาะสมใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เข้าออกได้ทั้งทางถนนพหลโยธินและถนนเกษตร - นวมินทร์”
สำหรับสำนักงานใหญ่แห่งเดิมนายธีรพงษ์กล่าวเพิ่มเติมว่าจะยังคงอนุรักษ์อาคารเอาไว้ใช้สำหรับกิจการของธนาคารต่อไป โดยในอนาคตมีโครงการที่จะสร้างเป็นสถานที่จัดอบรมพนักงานและเกษตรกรลูกค้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ