ทรีคอม-ทิปปิงพอยท์ปกป้องช่องโหว่ใหม่ บนเครือข่ายได้สมบูรณ์

ข่าวทั่วไป Thursday November 24, 2005 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--พีอาร์ พลัส ทู
ทรีคอม-ทิปปิงพอยท์ปกป้องช่องโหว่ใหม่บนเครือข่ายได้สมบูรณ์ก่อนไมโครซอฟท์ออกโรงเตือนระบุบริการ “ภูมิคุ้มกันดิจิตอล” สามารถป้องกันการคุกคามในรูปแบบใหม่ๆ ได้ในทันที
ทิปปิงพอยท์ หนึ่งในหน่วยธุรกิจของ ทรีคอม ผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านระบบป้องกันการบุกรุกบนเครือข่าย ประกาศว่า ระบบป้องกันการบุกรุก IPS ของทรีคอม-ทิปปิงพอยท์สามารถคุ้มครองลูกค้าและต้านช่องโหว่ที่ Microsoft Security Bulletin แจ้งล่าสุดได้อีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ ทรีคอม-ทิปปิงพอยท์ สามารถปกป้องระบบเครือข่ายลูกค้าก่อนที่ Zotop จะอาศัยประโยชน์ของช่องโหว่ในซอฟท์แวร์วินโดว์เข้าไปสร้างความเสียหาย โดยให้ความคุ้มครองลูกค้าก่อนที่ไมโครซอฟท์จะออกมาประกาศเตือนอย่างเป็นทางการ
นายชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า อุปกรณ์ทิปปิงพอยท์สามารถป้องกันการคุกคามรูปแบบต่างๆ ในปัจจุบัน โดยผ่าน “บริการภูมิคุ้มกันดิจิตอล”ซึ่งเป็นบริการอัพเดทจากระยะไกล และสามารถต้านการบุกรุกในรูปแบบใหม่ล่าสุดก่อนรายอื่นๆได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งนี้ ช่องโหว่ของระบบเครือข่ายจะเอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้ที่ไม่ประสงค์ดีเจาะเข้าสู่ระบบขององค์กรธุรกิจได้จนก่อให้เกิดความเสียหายในที่สุด อย่างไรก็ดี ทรีคอม-ทิปปิงพอยท์ได้นำเสนอระบบป้องกันการบุกรุก IPS(Intrusion Prevention System ) ที่สามารถปกป้องช่องโหว่ และคุ้มครองความเปราะบางของระบบเครือข่ายภายในองค์กร ในรูปแบบของ“เวอร์ชวล ซอฟท์แวร์ แพทช์”(Virtual Software Patches) เพื่อคุ้มครองลูกค้าจากการบุกรุกของเวิร์ม หรือหนอนคอมพิวเตอร์ต่างๆ
การประกาศของไมโครซอฟท์ อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ได้กล่าวรวมถึงช่องโหว่ในไฟล์รูปแบบ Windows Metafile (WMF) และ Enhanced Metafile (EMF) ของโปรแกรมวินโดว์ โดยแฮกเกอร์จะสามารถเจาะเข้าระบบได้ทันที นับตั้งแต่ผู้ใช้ได้คลิ๊กเข้าสู่เว็บไซต์หนึ่งๆ หรือในกรณีที่มีไฟล์ติดไวรัสแนบมาพร้อมกับอีเมล์ถือเป็นช่องโหว่ของระบบซึ่งเปิดทางให้ ไวรัส สปายแวร์ และโทรจัน เข้ามายังระบบเครือข่ายขององค์กรได้ในทันที โดยระบบป้องกันการบุกรุกของทิปปิงพอยท์ IPS จะสามารถช่วยป้องกันปัญหาช่องโหว่ของระบบเครือข่ายทั้งหลายได้อย่างฉับไวก่อนที่จะเกิดภาวะฉุกเฉินจากการคุกคามใดๆ
ระบบป้องกันการบุกรุก IPS ของทิปปิงพอยท์สามารถคุ้มครองและต้านช่องโหว่ทั้งหลาย ที่ปรากฏอยู่ในคำประกาศด้านความปลอดภัยของ Microsoft security bulletin เมื่อล่าสุด มีดังนี้ MS05-053 ช่องโหว่ใน “Graphics Rendering Engine” สามารถทำให้โค้ดถูกเจาะได้ระดับอันตราย : ขั้นวิกฤติ
อนึ่ง ระบบป้องกันการบุกรุก IPS ของทิปปิงพอยท์มีความสามารถปกป้องการทำงานในระดับเลเยอร์ 2 ถึงเลเยอร์ 7 ทั้งในส่วนของไคลเอ็นต์ และเซิร์ฟเวอร์ (Application Protection) ขณะเดียวกันยังปกป้องแบนด์วิธของระบบเครือข่าย (Performance Protection) และความสามารถในการปกป้องในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานของระบบเครือข่าย (Infrastructure Protection) ด้วยความเร็วสูงระดับกิกะบิต โดยการตรวจสอบแพ็กเกตของแอพพลิเคชันโฟลว์อย่างเจาะลึก
ทั้งนี้ การปกป้องในส่วนของ Application Protection ทิปปิงพอยท์ IPS จะทำงานด้วยความรวดเร็ว และให้ความมั่นใจในประสิทธิภาพการปกป้องที่สูงสุดจากการโจมตีผ่านทางเน็ตเวิร์กทั้งจากภายนอกและภายในองค์กร ขณะที่การปกป้องในส่วนของ Infrastructure Protection ทิปปิงพอยท์ IPS มีขีดความสามารถในการทำงานของ Vulnerability-based Filters ที่ครอบคลุมทุกความเสี่ยงเพื่อป้องกันการโจมตีที่จะมาสร้างความเสียหายให้กับโครงสร้างพื้นฐานของระบบได้ ไม่ว่าจะเป็น
วอยซ์ โอเวอร์ ไอพี (VoIP), เราเตอร์, ชุมสาย, ดีเอ็นเอส และการปกป้องในส่วนของ Performance Protection ทิปปิงพอยท์ IPS มีขีดความสามารถในการปกป้องแบนด์วิดธ์ของเน็ตเวิร์กหรือพลังประมวลผลของโฮสต์คอมพิวเตอร์จากการลักลอบใช้ งานของแอพพลิเคชันที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ได้รับอนุญาต รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดดูในเว็บไซต์ http://www.microsoft.com/technet/ security/current.aspx
เกี่ยวกับทิปปิงพอยท์ หน่วยธุรกิจของทรีคอม
ทิปปิงพอยท์ หนึ่งในหน่วยธุรกิจของทรีคอม ผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านระบบป้องกันการบุกรุกบนเครือข่าย ทิปปิงพอยท์ IPS เป็นระบบที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม สำหรับข้อมูลครบถ้วนของรายชื่อรางวัล สามารถดูรายระเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tippingpoint.com/products_certifications.html ทั้งนี้ นวัตกรรมของทรีคอม-ทิปปิงพอยท์สามารถเข้าถึง
ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงด้วยการนำเสนอระบบการรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายที่เหนือกว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ ในราคาที่เหมาะสม รวมทั้งเป็นระบบที่มีความยืดหยุ่นรองรับการปรับขยายขนาดของระบบในอนาคต และมีความน่าเชื่อถือ มากที่สุดในอุตสาหกรรม หน่วยงานของทรีคอม-ทิปปิงพอยท์ ตั้งอยู่ที่เมืองออสติน มลรัฐเท็กซัส สามารถติดต่อได้ผ่านเว็บไซต์ที่ www.tippingpoint.com หรือทางโทรศัพท์ที่ 1-888-TRUE-IPS.
เกี่ยวกับทรีคอม คอร์ปอเรชัน
ทรีคอม คอร์ปอเรชัน เป็นผู้นำในโซลูชั่นระบบเครือข่ายเสียง และข้อมูลที่มีความปลอดภัยสำหรับองค์กรตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ ทรีคอมนำเสนอนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายภายใต้การจำหน่าย การให้บริการ และการสนับสนุนแก่ลูกค้าในระดับโลก นับเป็นผู้นำเสนอความคุ้มค่าทางธุรกิจให้กับลูกค้าอย่างแท้จริง และการผนวกกิจการทิปปิงพอยท์มาเป็นหนึ่งในหน่วยธุรกิจของทรีคอมส่งผลให้ทรีคอมกลายเป็นผู้นำในระบบป้องกันการบุกรุกบนเครือข่ายที่นำเสนอแอพพลิเคชั่นในเชิงลึก โครงสร้างพื้นฐานและประสิทธิภาพด้านการป้องกันให้กับองค์กรขนาดใหญ่ สำนักงานภาครัฐ ผู้ให้บริการและกลุ่มสถาบันการศึกษา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปได้ที่ www.3com.com หรือไซต์สำหรับผู้สื่อข่าวที่ www.3com.com/pressbox
รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่
อุทัยวรรณ เตชะเจริญกุล ภิญญลักษณ์ ธนาสินมนตรี
Marketing Executive บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด โทร. (662) 972 6100
โทร. (662) 231-8154 pinyaluck@prplus2.com utaiwan_teachajaroenkul@3com.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ