อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต ลงนามต่อสัญญาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟ มาสเตอร์ ทัวร์นาเม้นท์

ข่าวบันเทิง Tuesday March 11, 2008 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สถานีกีฬาอันดับหนึ่งของเอเชียจะไม่ให้คุณพลาดสักแมทช์ตลอดสามปีเต็มกับ การถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟเดอะ มาสเตอร์ สู่สายตาผู้ชมชาวเอเชีย
อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 39, 65) เอาใจแฟนกอล์ฟ The Masters ทัวร์นาเท้นท์ที่นับว่าเป็นสุดยอดการแข่งขันของวงการโปรกอล์ฟทั้งหลาย โดยอีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตได้ทำการลงนามต่อสัญญาลิขสิทธิ์การถ่ายทอด “สด” การแข่งขันกอล์ฟทั่วเอเชียต่อไปอีกเป็นเวลาสามปี โดยจะได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดในทัวร์นาเม้นท์ The Masters ตั้งแต่ปี 2551 ถึง 2553
อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต ได้นำเสนอ The Masters สู่สายตาผู้ชมชาวเอเชียมาตั้งแต่ปี 2546 และข้อตกลงใหม่นี้จะทำให้อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอด “สด” จากสนาม ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ เป็นเวลาสี่วันเต็ม ซึ่งเป็นสนามที่รวมสุดยอดโปรกอล์ฟระดับโลกไว้ด้วยกัน เพื่อแข่งขันครอบครองแจ๊คเก็ตสีเขียว (Green Jacket) เป็นเวลากว่าห้าปีมาแล้วที่อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ได้สนับสนุนและถ่ายทอดสดทัวร์นาเม้นท์ The Masters ด้วยการนำเสนอที่มีเนื้อหาเข้มข้น พร้อมนำเสนอไฮไล้ท์เป็นระยะเวลาครึ่งชั่วโมงเป็นประจำทุกวัน และรายงานแบบ “สด” จากสนามกอล์ฟเป็นภาษาอังกฤษและจีนกลาง
มร. มานู ซอว์นีย์ กรรมการผู้จัดการ อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต กล่าวว่า “สำหรับโปรกอล์ฟและแฟนกอล์ฟทั้งหลาย The Masters เปรียบเสมือนธรรมเนียมปฏิบัติที่โปรกอล์ฟทุกท่านต้องเคยสัมผัส และผ่านการแข่งขันมา เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต สามารถเป็นสถานีกีฬาเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่นำเสนอหนึ่งในทัวร์นาเม้นท์กอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดมาสู่สายตาผู้ชมของเราด้วยการลงนามต่อสัญญาใหม่เป็นเวลาเพิ่มขึ้นอีกสามปี”
การได้มาซึ่งลิขสิทธิ์ล่าสุดนี้ทำให้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่าอีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ตเป็นสถานีกีฬาชั้นนำทางด้านเกมกีฬากอล์ฟแชมเปี้ยนชิพสำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็น โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ และยูเอส โอเพ่น อีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต ยังได้ต่อลิขสิทธิ์อีกหลายปีสำหรับ กอล์ฟ พีจีเอ แกรนด์ สแลม, เอเชี่ยน ทัวร์ และพีจีเอ ยูโร โปร ทัวร์, มอริเทียส โอเพ่น และเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ สำหรับฤดูกาลปี 2551-2553
ทัวร์นาเม้นท์กอล์ฟหลักๆ จากช่องอีเอสพีเอ็น สตาร์สปอร์ต ถูกแต่งแต้มสีสันเพิ่มมากขึ้นด้วยการรายงานข่าวอัพเดทต่างๆ ทางแพลตฟอร์มออนไลน์ ในเว็บไซต์ www.espnstar.com และโปรดักชั่นการผลิตเองแบบดั้งเดิมอย่างรายการ Golf Focus ผู้ชมสามารถติดตามข่าวสารต่างๆล่าสุดที่เกิดขึ้นได้โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ www.espnstar.com เพื่อดูผลการแข่งขันนาทีต่อนาทีและชมไฮไล้ท์ต่างๆของกอล์ฟทัวร์นาเม้นท์สำคัญๆ
รายการ Golf Focus จะออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 21.00น. ทางช่องสตาร์ สปอร์ต ย้อนกลับไปยังฤดูกาลที่ 4 รายการ Golf Focus นำเสนอโดยอลัน วิลกิ้นส์ พิธีกรที่มาพร้อมกับแขกรับเชิญมือโปร นักวิเคราะห์เกมและพูดคุยเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟในทุกแง่มุม แต่ละสัปดาห์ รายการ Golf Focus จะนำไฮไล้ท์ที่น่าตื่นเต้นจากทัวร์นาเม้นท์และทัวร์สำคัญต่างๆ มานำเสนอ รวมถึง รายละเอียดของโปรกอล์ฟชื่อดังจากทั่วโลก เคล็ดลับวงสวิง เทคนิคการเพิ่มความแม่นยำ และเจาะลึกไปถึงรายละเอียดทุกเม็ดของเกม
เกี่ยวกับ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต (ESPN STAR Sports) คือการร่วมลงทุน 50:50 ระหว่างสองผู้ประกอบการการกระจายสัญญาณทางเคเบิลและดาวเทียมชั้นนำระดับโลก อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ซึ่งเป็นผู้ประกอบการชั้นนำทางด้านกีฬาที่สมบูรณ์แบบและน่าเชื่อถือที่สุดในเอเชีย ได้รวมพลังเข้ากับบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ (ESPN Inc.) และ นิวส์ คอร์เปอเรชั่น ลิมิเต็ด (STAR) ในการเพิ่มเติมความหลากหลายให้แก่ผู้ชมทั้งในระดับภูมิภาครวมถึงระดับสากลผ่านการบริการทั้งที่ต้องชำระค่าใช้จ่ายและไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต แสดงจุดเด่นด้วยการเป็นรายการที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการถ่ายทอดสดกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถดึงดูดผู้คนได้มากกว่า 310 ล้านคนในภูมิภาคเอเชีย อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต มีเครือข่ายถึง 15 เครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วทั้ง 24 ประเทศ ทุกๆพื้นที่จะได้รับชมความหลากหลายของสุดยอดกีฬาระดับโลกที่ให้บริการตอบสนองความต้องการที่มากมายของผู้ชมทุกระดับในเอเชีย ทั้งนี้รวมถึงรายการ ESPN เอเชีย, ESPN ไชน่า, ESPN อินเดีย, ESPN ไต้หวัน, ESPN สิงค์โปร์, ESPN ฟิลิปปินส์, MBC-ESPN เกาหลี, ESPN ฮ่องกง, STAR Sports ฮ่องกง, STAR Sports เอเชีย, STAR Sports อินเดีย, STAR Sports ไต้หวัน, STAR Sports เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, STAR Sports สิงค์โปร์ และ STAR คริกเก็ต
เดอะ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต อีเวนต์ เมเนจเมนต์ กรุ๊ป (the ESPN STAR Sports Event Management Group) คือกลุ่มผู้ดำเนินงานให้บริการและสนับสนุนทางด้านกิจกรรมทางด้านกีฬาต่างๆทั่วภูมิภาคเอเชีย อีเอสพีเอ็น.คอม(espn.com) อีเอสพีเอ็น.คอม.ซีเอ็น (espn.com.cn) อีเอสพีเอ็น.คอม.ทีดับเบิลยู (espn.com.tw) และ ฟุตบอลเครซี่.ทีวี (footballcrazy.tv) โปรแกรมมัลติมีเดียหลากหลายภาษาที่ให้การโต้ตอบออนไลน์กับผู้เข้าชมหลายล้านคนทั่วทั้งภูมิภาค ด้วยการเจาะลึกถึงข่าวสารทางด้านกีฬา ผลการแข่งขัน และ โปรแกรมการแข่งขันต่างๆ ที่ผู้ชมชื่นชอบ
โมบายล์ อีเอสพีเอ็น (mobileESPN) ระบบซึ่งทำให้แฟนกีฬานั้นได้ติดตามกีฬาที่ชื่นชอบได้อย่างใกล้ชิด ด้วยการส่งข่าวสารกีฬาที่วิเคราะห์เจาะลึกผ่านทางระบบมือถือ ระบบโมบายล์ อีเอสพีเอ็นเป็นระบบแรกของภูมิภาคซึ่งให้บริการอย่างเต็มรูปแบบผ่าน 9 ตลาดหลักทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก รวมถึง Airtel อินเดีย, Hutch อินเดีย, Idea อินเดีย, BSNL อินเดีย, BPL Mobile อินเดีย, CSL ฮ่องกง, Global Telecom ฟิลิปปินส์, Maxis มาเลเซีย, Singtel สิงค์โปร์, Taiwan Mobile ไต้หวัน, Telkomsel อินโดนีเซีย, StarHub สิงค์โปร์, MobileOne สิงค์โปร์, PCCW ฮ่องกง, Grameenphone บังกลาเทศ และ Mobitel กัมพูชา และระบบมัลติมีเดียอื่นๆยังรวมถึง การบริการแบบไร้สาย (wireless) การส่งข่าวสารเตือนทาง SMS/MMS และ WAB
กินเนส
กินเนส เบียร์เข้มอันดับหนึ่ง ถือกำเนิดเมื่อปี 2302 นับตั้งแต่นั้นผู้ผลิตเบียร์ชั้นเลิศนี้ได้นำประสบการณ์แห่งกินเนสสู่ 51 ประเทศซึ่งมีการผลิตอยู่ และอีก 150 ประเทศซึ่งวางจำหน่าย มีผู้ที่ได้รับความสุขจากกินเนสกว่า 10 ล้านแก้วทุกวันทั่วโลก เริ่มการเดินทางแบบกินเนส แล้วคุณจะรู้ว่าหนึ่งไพนท์ดีๆจะนำคุณสู่ไพนท์ต่อไป
กินเนส 9-บอล ทัวร์
กินเนส 9-บอล ทัวร์ คือการแข่งขันบิลเลียดชั้นสูงแห่งเอเชียซึ่งนำโดยชื่อของผู้สนับสนุนใหม่ กินเนส และเพิ่มเงินรางวัลรวมเป็น 320,000 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 10,880,000 บาท) จัดโดยอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ผู้ถ่ายทอดกีฬาอันดับหนึ่งแห่งเอเชีย และอนุมัติโดยสมาคมพูล-บิลเลียดโลก (ดับบลิวพีเอ) ทัวร์นี้นำโดยนักสอยคิวระดับสุดยอดของโลกและเป็นการแข่งขันจัดอันดับเพียงรายการเดียวที่เสนอการผ่านเข้ารอบแบบอัตโนมัติสู่การแข่งขัน ดับบลิวพีเอ เวิลด์ พูล แชมเปี้ยนชิป แก่ผู้แข่งขันสิบคนสุดท้าย
ด้วยการเริ่มต้นในปี 2546 ในชื่อ เอเชียน 9-บอล ทัวร์ ทัวร์ครั้งแรกจบที่สองสถานที่ — สิงคโปร์และฟิลิปปินส์ — หลังจากการแข่งตามรายการทั้งสามผลัดถูกยกเลิกเนื่องจากโรคซาร์สระบาด ทัวร์ครั้งนี้เยี่ยมห้าเมืองในปี 2547 และสี่เมืองในปี 2548 และ 2549 “เดอะ เมจิเชี่ยน” อีเฟรน เรเยส ชนะเจ็ดจาก 15 ทัวร์นาเม้นท์ซึ่งจัดจนถึงตอนปลายปี 2549 พร้อมทั้งนักสอยคิวชาวฟิลิปปินส์คว้าชัยชนะถึง 12 ครั้ง ยาง จิง-ชุน จากไทเป คว้าอีก 3 ครั้งที่เหลือ
กินเนส 9-บอลทัวร์ 2007 จะเป็นการแข่งขันห้าผลัดและการแข่งขันแกรนด์ ไฟนอลใหม่ในบาหลีที่ยิ่งใหญ่และมีสีสันที่สุดในปัจจุบัน โดยแต่ละผลัดจะมีนักบิลเลียด 24 คนและผู้แข่งขันสุดยอดโดยรวม 10 คนจะเข้าสู่แกรนด์ ไฟนอล ด้วยเงินรางวัลแต่ละผลัด 50,000 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 1,700,000 บาท) และคะแนนสะสมจัดอันดับการแข่งขัน เวิลด์ พูล แชมเปี้ยนชิป ผู้ชนะในแต่ละผลัดจะได้รับเงินรางวัล 15,000 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 510,000 บาท) ส่วนแกรนด์ ไฟนอลจะได้รับ 70,000 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 2,380,000 บาท) และแชมป์ได้รับ 36,000 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 1,224,000 บาท
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 02-260-5820 อีเมล์ noo@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ