AYF เปิดกองทุน FIF ลงทุนหุ้นอาเซียน เวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 11, 2008 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--บลจ.อยุธยา
เอวายเอฟ เตรียมเสนอขายกองทุนเปิดอยุธยา อาเซียน เวียดนาม โฟกัส หรือ AYFAVN ในวันที่ 18-31 มีนาคม 2551 ซึ่งกองทุนนี้เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังตลาดต่างประเทศ โดยกองทุน AYFAVN นี้จะเน้นลงทุนในหุ้นภายในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ และมีอัตรา การ เติบโตสูงเป็นที่ยอมรับของนักลงทุนทั่วโลก
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนอยุธยา จำกัด (เอวายเอฟ) เปิดเผยว่า เอวายเอฟ เตรียมเสนอขายกองทุนกองทุนเปิดอยุธยา อาเซียน เวียดนาม โฟกัส เป็นกองทุนหุ้นที่เน้นลงทุน ในหน่วยลงทุนเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) ในกองทุน CAAM Funds - ASEAN New Markets โดยมี Credit Agricole Asset Management (CAAM) เป็นผู้จัดการกองทุน ซึ่งนับเป็นผู้จัดการกองทุนที่ได้รับรางวัลมากมาย โดย เฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกฉียงใต้
เอวายเอฟมีความตั้งใจในการเสนอขายกองทุนนี้เนื่องด้วยการเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะประเทศเวียดนาม ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า GDP จะเติบโตสูงถึง 9% ในปี 2008 (The Economist, 31 Jan 08) สำหรับผลตอบแทนย้อนหลังของกองทุนนตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (20 เม.ย.50) อยู่ที่ +20.22% (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธ.ค.50) เทียบกับผลตอบแทน +22.44% ต่อปี ของดัชนี MSCI South East Asia (ดัชนีนี้ไม่รวมประเทศเวียดนาม)
สำหรับกลยุทธ์การเลือกลงทุนของกองทุนนี้ จะเลือกลงทุนใน 6 ประเทศที่อยู่ในอาเซียนเป็นหลักโดยมีการลงทุนในประเทศที่อยู่ในอาเซียนในสัดส่วนที่มากกว่า 65% ของเงินลงทุน ซึ่งประกอบด้วย ประเทศเวียดนาม - มีอัตราการเจริญเติบโตโดยรวมสูงในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาและยังคาดว่าจะเติบโตในระดับเกิน 6% ขึ้นไปในอีก 3-5 ปีข้างหน้าจากการวางโครงสร้างพื้นฐานและการเติบโตในภาคการลงทุนโดยตรงจากทั้งจากภายนอกและภายในประเทศ
ประเทศสิงคโปร์ — บริษัทมีการเติบโตกำไรที่มั่นคง รวมถึงโอกาสการเติบโตในโครงสร้างพื้นฐานภาคพลัง งาน supply chain และภาคการบริโภค
ประเทศมาเลเซีย — โอกาสสำหรับการลงทุนแบบ buttom-up สำหรับบริษัทที่มีการปรับโครงสร้างภาคการ ก่อสร้าง soft commodities และ M&A play
ประเทศอินโดนีเซีย — โอกาสการลงทุนในภาค soft commodities และโครงสร้างพื้นฐาน
ประเทศฟิลิปปินส์- ยังมีทรัพยากรณ์ธรรมชาติค่อนข้างมากที่สามารถนำมาพัฒนาประเทศในอนาคตอันใกล้ข้างหน้า จากการที่ราคา commodity มีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและประเทศไทย — สำหรับในแง่ valuations ยังเป็นโอกาสในการเลือกลงทุนแบบ buttom-up
นายฉัตรพีกล่าวเสริมต่อว่า ภาพรวมการลงทุนในขณะนี้ อาจจะดูไม่สดใสนักในระยะสั้น แต่ถ้าหากนักลงทุนที่มีประสบการณ์ในการลงทุนในตลาดหุ้นมายาวนาน ก็จะเห็นว่าในช่วงเวลาที่ตลาดหุ้นมีการปรับตัวลดต่ำลงอย่างมาก แต่ในขณะที่การเติบโตของเศรษฐกิจในระยะยาวนั้นยังคงมีแนวโน้มที่จะยังเติบโตในระดับที่มั่นคงและต่อเนื่อง ได้อยู่ การปรับตัวลดลงของตลาดหุ้นก็จะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ลงทุนระยะยาวในการที่จะได้เลือกลงทุนในหลักทรัพย์ที่ดีในราคาถูก ดังนั้นการปรับตัวลดลงของหลักทรัพย์ในภูมิภาคอาเซียนตั้งแต่ต้นปี 2551 ที่ผ่านมานี้นั้น น่าจะเป็นโอกาสที่ดีในการที่ผู้ลงทุนจะหันมาสนใจการลงทุนในกองทุนที่เน้นการลงทุนในภูมิภาคเอซียนนี้
ทั้งนี้ เอวายเอฟจะจัดให้มีการเสวนาเรื่อง “อาเซียน เวีดนาม โอกาสใหม่ในการลงทุน” พบกับมุมมอง การลงทุนจากนักลงทุนมืออาชีพ “ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร” ประธานชมรมคนออมเงิน พร้อมรับทราบข้อมูลการ ลงทุนอย่างลึกซึ้ง โดยผู้จัดการกองทุน Mr. Reginald Tan, Director - Investments and Head of Research จาก Credit Agricole Asset Management และคุณประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ.อยุธยา และดำเนินรายการโดย รศ.ดร.ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา พิธีกรชื่อดังจากรายการ Money Talk
งานเสวนานี้จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 19 มีนาคม 2551 เวลา 14.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ ผู้สนใจเข้าร่วมฟังงานเสวนา สามารถสำรองที่นั่งได้โดยคลิกไปที่ www.ayfunds.com (ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ)
เอวายเอฟ กำหนดเสนอขายนกองทุนเปิดอยุธยา อาเซียน เวียดนาม โฟกัส หรือ AYFAVN จำนวนเงินซื้อ ขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมรับหนังสือชี้ชวนส่วนสรุปข้อมูลกองทุนได้ที่ บลจ.อยุธยา (เอวายเอฟ) โทร.02-657-5757 ต่างจังหวัดโทรฟรี 1-800-226300 หรือติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขาและผู้แทนสนับสนุนการขายทั่วประเทศ
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัทธิรา เจริญชาศรี
โทร. 0-2657-5757 ต่อ 2504

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ