“เจมส์-เรืองศักดิ์” สุดทึ่ง!! แชมป์ “ไมค์ ไอดอล” ทำเคลิ้ม ร้องเสียงเหมือนผู้หญิงมาก

ข่าวบันเทิง Tuesday March 11, 2008 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
ทุกบ่ายวันเสาร์พบกับ 2 พิธีกรคู่กวน “แอนดี้-พีเค” กับรายการ “ไมค์ ไอดอล” รายการของคนมั่นใจเมื่อมีไมค์อยู่ในมือ และในวันเสาร์ที่ 15 มี.ค. นี้ “ท๊อป-พิพัฒน์” พิธีกรภาคสนามส่ง 2 หนุ่มเสียงดี “ไนท์” และ “ต้า” ที่ผ่านด่านรอบ “Soundcheck” มาให้ 2 พิธีกรนำไปแข่งร้องเพลงสู้กับ “ป๊อบ” แชมป์เก่า งานนี้ผู้แข่งขันทั้ง 3 คนหนักใจไม่น้อยเพราะกรรมการรับเชิญเป็นถึงผู้บริหารจาก มีฟ้า อาร์ตติสท์ อคาเดมี่ และกำลังออกอัลบั้มด้วย กับ “เจมส์-เรืองศักดิ์” ที่มาโชว์เพลง “เบอร์นี้มีแฟนแล้ว” ให้ได้ชมกันด้วย จากนั้นมารวมแก็งค์กับ 2 กรรมการ “ครูล็อต” ครูสอนเต้นและนักออกแบบท่าเต้นจาก มีฟ้า อาร์ตติสท์ อคาเดมี่ และนักร้องเสียงคุณภาพ “มัม ลาโคนิค” ที่นั่งประจำที่พร้อมให้คำแนะนำแก่ผู้เข้าประกวด
แล้วก็มาถึงเกมแรกเปิดป้ายร้องเพลงของไอดอลในดวงใจ โดย “ไนท์” ได้โชว์เสียงเป็นคนแรกกับเพลง “อยากถามก็ตอบ” ของ “พี่เบิร์ด” ซึ่งก็ทำให้กรรมการทั้ง 3 พูดอะไรไม่ออกเพราะพอเพลงขึ้น “ไนท์” ไม่ร้องอะไรเลยได้แต่พูดยิ้มๆ ว่าช่วยร้องหน่อยครับ เรียกเสียงหัวเราะได้ลั่นสตูดิโอ กลายเป็นขวัญใจของพิธีกร ต่อด้วยเสียงทรงพลังของ “ต้า” ที่เป็นถึงนักร้องประจำวง CU Band มี “พี่เบิร์ด” เป็นไอดอลเหมือนกันเปิดป้ายได้เพลง “ช่วยรับที” ก็ได้รับคำชมจากกรรมการไม่น้อย และ “ป๊อบ” แชมป์ก็ยังคงเอกลักษณ์ของเสียงผู้หญิงกับเพลง “ไม่ผิดใช่ไหม” ของ “มิ้นท์-มาลีวัลย์” คนนี้ทำเอา “เจมส์” ถึงกับอึ้งกับเสียงว่าร้องได้อย่างไร
จากนั้นมาถึงรอบสุดท้ายกับเพลงถนัดของแต่ละคน “ไนท์” มาพร้อมเพลง “จะเอาจากไหน” โชว์เสียงร้องจนได้รับคำชมจากรรมการว่าต่างจากรอบแรกมาก ส่วน “ต้า” ก็นำเพลง “เก็บอยู่ในหัวใจ” มาร้องให้ฟังกันทำเอา “มัม” ถึงกับน้ำตาซึม แล้ว “ป๊อบ” มากับเพลง “แบ่งเธอแบ่งใจ” ของ “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” กับเสียงที่ทำเอาทั้งสตูดิโอเคลิ้มไปตามๆ กัน ซึ่งก็เป็นอย่างคาด กรรมการเทคะแนนแบบเต็มๆ ให้ “ป๊อบ” ได้ครองแชมป์เป็นสมัยที่ 2
“เจมส์” ให้สัมภาษณ์พร้อมให้คำแนะนำว่า “การร้องเพลงนี่เริ่มตั้งแต่การจับไมค์ การวางองศาของไมค์ ซึ่งแล้วแต่ความถนัดและความเหมาะสมกับตัวเอง ส่วนการยืนให้ดูมั่นใจต้องลองฝึกดูที่หน้ากระจกหามุมที่ดูดีที่สุดของตัวเอง แล้วการเป็นนักร้องต้องพยายามทำให้ผู้ชมมีความสุข ถ้าเวลาที่เราร้องเพลงอยู่เกิดลืมเนื้อร้องก็ให้ใช้วิธีฮัมเพลงหรือฟังคอร์ดเอาก่อนจนถึงท่อนที่ร้องได้ค่อยร้อง สำหรับน้องป๊อบที่ได้แชมป์วันนี้ เขามีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ร้องเสียงเหมือนผู้หญิงมาก คือถ้าผมหลับตาแล้วฟังเสียงเขานึกว่าผู้หญิงสาว ผมยาว เซ็กซี่ มาร้องเพลงให้ฟังเลยนะครับ แล้วที่สำคัญน้องเขาร้องได้ถึงโน้ตทุกตัวเลย สูงก็ได้ต่ำก็ได้ โดยเฉพาะเรื่องการถอนไมค์ป๊อบเป็นตัวอย่างที่ดีมาก”
มาชมกันว่า “ป๊อบ” โชว์น้ำเสียงได้ประทับใจแค่ไหน ถึงสามารถคว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 2 และทำเอา “เจมส์” เคลิ้ม ในรายการ “ไมค์ ไอดอล” วันเสาร์ที่ 1 มี.ค. เวลา 15.10-16.00 น.ทางททบ.5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ