ไซแมนเทคช่วยให้การกอบกู้ระบบจากภัยพิบัติกลายเป็นเรื่องง่าย ด้วยแบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี 8

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 11, 2008 12:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ด้วยฟังก์ชันใหม่ในการสำเนาระบบไปยังภายนอกไซต์ คุณสมบัติการสำรองข้อมูลที่ละเอียดครบถ้วน สามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย ทั้งยังรองรับวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ 2008 ล้วนช่วยเพิ่มความมั่นใจและความรวดเร็วในการกอบกู้ระบบวินโดวส์ให้แก่องค์กร
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน เปิดตัว ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี 8 (Symantec Backup Exec System Recovery 8) โซลูชันเพื่อการกอบกู้ระบบวินโดวส์เวอร์ชันล่าสุด ซึ่งมาพร้อมกับรูปแบบการปกป้องระบบไปยังภายนอกไซต์ (offsite protection) ที่ให้ความยืดหยุ่นสูง และมีคุณสมบัติด้านการกอบกู้ระบบที่เหนือกว่า โดยสามารถทำงานร่วมกับโซลูชันด้านความปลอดภัยและด้านการบริหารระบบจากไซแมนเทคได้อย่างกลมกลืน อีกทั้งยังรองรับการทำงานร่วมกับ วินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ 2008 (Windows Server 2008) ด้วย ช่วยให้องค์กรที่เลือกใช้ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี สามารถกอบกู้ระบบที่ทำงานผิดพลาดหรือประสบภัยพิบัติได้ในเวลาไม่กี่นาที ไม่ว่าจะใช้ฮาร์ดแวร์ที่แตกต่างกัน มีการทำงานบนระบบเวอร์ชวล (virtual) หรือต้องกอบกู้ระบบจากทางไกลก็ตาม
"ทุกวันนี้ระบบที่รองรับงานสำคัญจำเป็นต้องได้รับการกอบกู้ให้กลับมาทำงานได้ดังเดิมด้วยความรวดเร็ว ไม่ว่าจะเกิดจากปัญหาความผิดพลาดบนระบบหรือจากภัยพิบัติต่างๆ เพื่อลดความสูญเสียทางด้านรายได้และการทำงานของพนักงานอันเกิดจากปัญหาระบบดาวน์ให้น้อยที่สุด" คุณวัชรสิทธิ์ สันติสุขนิรันดร์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทยของ ไซแมนเทค กล่าว "แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี 8 ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถเรียกใช้วินโดวส์ที่สำรองไว้ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านระยะเวลาที่ใช้ในการกอบกู้ระบบได้อย่างมั่นใจ และลดผลกระทบที่เกิดจากการปิดตัวของระบบลงให้น้อยที่สุด"
เพื่อเป็นการเสริมความสามารถในการกอบกู้ระบบจากภัยพิบัติ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค รีคอฟเวอรี 8 ได้มาพร้อมกับมาตรการปกป้องระบบไปยังภายนอกไซต์ ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถสร้างชุดสำเนาของอิมเมจไปเก็บไว้บนเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่อีกสถานที่หนึ่งได้โดยผ่านเอฟทีพี (FTP) , ฮาร์ดดิสก์แบบติดตั้งภายนอก หรือแม้แต่ผ่านระบบเครือข่ายที่เปิดสิทธิ์ในการโอนแลกเปลี่ยนไฟล์เอาไว้ นอกจากนี้คุณสมบัติใหม่อย่าง แกรนูลาร์ รีสตอร์ ออพชัน (Granular Restore Option) ยังช่วยให้องค์กรสามารถกอบกู้เมล์บ็อกซ์ของไมโครซอฟท์เอ็กซ์เชนจ์ โฟลเดอร์ ข้อความ และไฟล์แนบในอีเมล์ฉบับต่างๆ รวมไปถึงเอกสารแต่ละฉบับภายใต้การทำงานของไมโครซอฟท์แชร์พ้อยต์ และไฟล์หรือโฟลเดอร์ทั้งหมดได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีจากอินเทอร์เฟสหนึ่งเดียวที่สั่งงานได้ผ่านแถบหัวข้อต่างๆ ที่สำคัญ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี 8 ยังทำงานผสานกับระบบเตือนภัย เทรตคอน (Threat Con) ของไซแมนเทค เพื่อสั่งงานให้จัดเก็บสถานะของระบบคอมพิวเตอร์โดยอัตโนมัติและทันทีที่ระดับเตือนภัยของเทรทคอนพุ่งสูงขึ้นจนเกินขีดจำกัดที่กำหนดไว้
"ทุกๆ ชั่วโมงที่ระบบต้องปิดตัวลง นั่นหมายถึงความสูญเสียรายได้และอาจเกิดผลกระทบอันไม่คาดคิดทางธุรกิจตามมา อันที่จริงรายงานล่าสุดจาก อีเอสจีรีเสิร์ช ได้เปิดเผยว่า 63 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรต่างๆ ไม่สามารถทนรับปัญหาการปิดตัวของระบบได้เกินกว่า 4 ชั่วโมง" ลอเรน ไวท์เฮ้าส์ นักวิจัยจากเอ็นเตอร์ไพรส์สแตรทิจี้กรุ๊ป กล่าว "เพื่อลดปัญหาดังกล่าว องค์กรจำเป็นต้องมองหาโซลูชันอย่างเช่น แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี จากไซแมนเทค เพื่อช่วยให้สามารถเรียกคืนระบบได้ภายในเวลาไม่กี่นาที โดยไม่มีข้อแม้ว่าระบบดังกล่าวจะทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ปกติ เวอร์ชวลเซิร์ฟเวอร์ หรือบนฮาร์ดแวร์แพลตฟอร์มที่แตกต่างกันก็ตาม"
นอกจากนี้การผสานทำงานร่วมกันระหว่าง แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี 8 กับแพลตฟอร์มอัลทิริส (Altiris) ยังช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถควบคุมงานด้านการสำรองข้อมูลได้จากอินเทอร์เฟสและเดต้าเบสเฟรมเวิร์คที่คุ้นเคย อีกทั้งตัวระบบ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี 8 ยังสามารถเชื่อมต่อกับไดรฟ์ยูเอสบีและสั่งสำรองข้อมูลไปยังอุปกรณ์ที่ระบุไว้ได้อย่างถูกต้อง แม้ว่าวินโดวส์จะมีการเปลี่ยนชื่ออักษรของไดรฟ์สำหรับอุปกรณ์ดังกล่าวในภายหลังก็ตาม
"เรามีความภูมิใจในบริการพิเศษที่เรามอบให้แก่ลูกค้า และความมั่นใจต่อความพร้อมของระบบเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการให้บริการดังกล่าว ก่อนหน้านี้การกอบกู้ระบบวินโดวส์เป็นเรื่องที่ยุ่งยากและเสียเวลา มีขั้นตอนที่ต้องลงมือจัดการเป็นขั้นตอนด้วยตัวเอง ซึ่งอาจใช้เวลาเป็นวันหรือแม้แต่เป็นสัปดาห์ในการแก้ปัญหา ทำให้ระบบต้องปิดตัวลงและเสียผลิตภาพในการทำงานไปอย่างไร้ความจำเป็น" เคอร์ทิส คิดด์ ผู้จัดการฝ่ายไอทีของ ฟาร์มิงตันคันทรีคลับ กล่าว "แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี 8 ช่วยลดขั้นตอนที่วุ่นวาย ทำให้เราประหยัดเวลา และสามารถกอบกู้ระบบทั้งหมดได้ในเวลาเสี้ยวเดียวของวิธีเดิม ไม่ว่าระบบดังกล่าวจะใช้ฮาร์ดแวร์ที่แตกต่างกันหรือจะทำงานบนเวอร์ชวลแพลตฟอร์มก็ตาม ทำให้เราสามารถเพิ่มความมั่นใจในระดับการให้บริการแก่สมาชิกของเราได้ตามที่วางไว้"
หนึ่งในคุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใน แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี 8 ก็คือ การรองรับการทำงานอย่างเป็นทางการร่วมกับ วินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ 2008 พร้อมด้วยเทคโนโลยี รีสตอร์เอนิแวร์ (Restore Anyware) เพื่อการกอบกู้ระบบบนแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ที่แตกต่างกัน หรือการแปลงระบบเซิร์ฟเวอร์ทางกายภาพไปสู่แบบเวอร์ชวล (physical-to-virtual) ทั้งนี้ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี 8 สามารถดึงเอาประโยชน์ของเวอร์ชวลไลเซชันทั้งในรูปแบบ พีทูวี (P2V - Physical-to-virtual) และวีทูพี (V2P - Virtual-to-physical) ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ และรองรับฟอร์แมตเวอร์ชวลไลเซชันรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วีเอ็มแวร์อีเอสเอ็กซ์เซิร์ฟเวอร์ (VMware ESX Server) วีเอ็มแวร์เซิร์ฟเวอร์ (VMware Server) วีเอ็มแวร์เวิร์กสเตชัน (VMware Workstation) และไมโครซอฟท์เวอร์ชวลเซิร์ฟเวอร์ (Microsoft Virtual Server) เป็นต้น
แม้ว่า แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี 8 จะเป็นโซลูชันที่ทำงานได้โดยตัวเอง แต่ก็สามารถช่วยเสริมฟังก์ชันให้แก่ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค สำหรับวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ (Backup Exec for Windows Servers) ได้อย่างดี ทั้งนี้ด้วยประสบการณ์ด้านวิศวกรรมระบบกว่า 2 ทศวรรษ ทำให้ทั้ง แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 และ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี 8 สามารถช่วยให้องค์กรกอบกู้ข้อมูลสำคัญและระบบวินโดวส์ได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที
บริการเกี่ยวกับไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี 8
ไซแมนเทคเอดิวเคชันเซอร์วิสเซส (Symantec Education Services) พร้อมเปิดคอร์สอบรมเชิงเทคนิคแบบ 2 วันสำหรับ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี 8 เพื่ออธิบายถึงภาพรวมและคุณสมบัติต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ผู้เข้ารับการอบรมยังจะมีโอกาสได้ทดลองติดตั้ง จัดการ และแก้ไขปัญหาเบื้องต้น พร้อมได้รับคำแนะนำที่เหมาะสมในการใช้งาน ซึ่งการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าอบรมได้ทดลองฝึกปฏิบัติจริงจะช่วยเสริมความชำนาญระหว่างการเรียนรู้ในชั้นเรียน
นอกจากนี้ ไซแมนเทค ยังมีบริการเอ็นเตอร์ไพรส์ซัพพอร์ตเซอร์วิสเซส (Enterprise Support Services) สำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กร เพื่อให้การใช้งาน แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี เป็นไปอย่างทันสมัยและดึงประโยชน์ออกมาใช้งานได้อย่างสูงสุดด้วย
ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
ราคาโดยประมาณของ ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี 8 โดยพร้อมจำหน่ายแล้วผ่านเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของไซแมนเทคทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเรียกดูได้จาก www.backupexec.com
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรและผู้บริโภคภายใต้โลกที่เชื่อมต่อถึงกัน และยังช่วยปกป้องโครงสร้างพื้นฐานระบบไอที ข้อมูลสารสนเทศ และการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน ด้วยซอฟต์แวร์และบริการที่ช่วยจัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ความพร้อมของระบบ คอมไพลเอนซ์ และสมรรถนะ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการในกว่า 40 ประเทศ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณฐิติมา ราชสมบัติ,คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 085-360-7224 , 081-911-0931
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: Thitima@apprmedia.com,Busakorn@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ