ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 พร้อมช่วยปกป้องข้อมูลบน ระบบวินโดวส์ทั้งรุ่นใหม่และเก่า

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 11, 2008 12:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ผู้นำตลาดตัวจริงในการปกป้องข้อมูลบนวินโดวส์ เหนือชั้นกว่าด้วยระบบสำรองและเรียกคืนข้อมูลสำหรับวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ 2008 และแอพพลิเคชันอื่นๆ จากไมโครซอฟท์
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน เปิดตัว ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 สำหรับวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ (Symantec Backup Exec 12 for Windows Servers) มาตรฐานใหม่ในการปกป้องข้อมูลบนระบบวินโดวส์ ตั้งแต่เซิร์ฟเวอร์ไปจนถึงเครื่องเดสก์ทอปของผู้ใช้ รองรับการสำรองข้อมูลจากดิสก์สู่ดิสก์สู่เทป (disk-to-disk-to-tape) และสามารถเรียกคืนข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 ได้ผ่านการรับรองและปรับแต่งให้พร้อมรองรับการทำงานร่วมกับ ไมโครซอฟท์วินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ 2008 เสริมคุณสมบัติการกอบกู้ข้อมูลจากแอพพลิเคชันต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน (granular recovery) และขยายการคุ้มครองไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ขององค์กร ปัจจุบัน แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 สามารถทำงานร่วมกับโซลูชันอื่นๆ ของไซแมนเทคได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น เทรทคอน (ThreatCon) ซึ่งเป็นระบบแจ้งเตือนสภานะด้านความปลอดภัยระดับโลก ผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์วอลท์ (Enterprise Vault) สำหรับดูแลข้อมูลอีเมลที่ถูกจัดเก็บในระยะยาว (Archive) และไซแมนเทค โพรเทคชัน เน็ตเวิร์ค (Symantec Protection Network) สำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่ตั้งอยู่ภายนอกองค์กร (offsite storage) นอกจากนี้ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 ยังได้เพิ่มความเร็วในการสำรองและเรียกคืนข้อมูลสำหรับ ไมโครซอฟท์เอ็กซ์เชนจ์ (Microsoft Exchange) ซีควลเซิร์ฟเวอร์ (SQL Server) แอคทีฟไดเรกทอรี (Active Directory) และแชร์พ้อยต์ (SharePoint) รวมไปถึงรองรับการทำงานร่วมกับสภาพแวดล้อมระบบอื่นๆ นอกเหนือจากของไมโครซอฟท์ด้วย
"ทุกครั้งที่ไมโครซอฟท์อัพเดตผลิตภัณฑ์ใหม่ ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ก็ได้ช่วยให้เราสามารถจัดเก็บข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับตารางบินบนเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์และแอพพลิเคชันต่างๆ เพื่อรักษาคุณภาพระดับการให้บริการที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้บริการสนามบิน" บาร์บารา ฮัชชินสัน ผู้อำนวยการบริหาร สนามบินชาร์ล็อตต์สวิลล์-อัลเบมาร์ล กล่าว "แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 เป็นโซลูชันปกป้องข้อมูลที่หาผลิตภัณฑ์ใดเปรียบได้ยาก และช่วยให้เราเรียกคืนข้อมูลจากระบบได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย ช่วยลดระยะเวลาและทรัพยากรที่ต้องเสียไปโดยไม่จำเป็นในการบริหารงานด้านการสำรองและเรียกคืนข้อมูล ดังนั้นการที่เราเลือกใช้ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค เวอร์ชันล่าสุด จึงเป็นสิ่งจำเป็น เพราะช่วยให้ทีมงานที่มีอยู่จำกัดสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น.
แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 สำหรับวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ ถือเป็นซอฟต์แวร์สำหรับการสำรองและเรียกคืนข้อมูลระบบแรกที่ผ่านการรับรองว่า ทำงานร่วมกับวินโดวส์ 2008 ได้อย่างไม่มีปัญหา ให้ประสิทธิภาพสูง และรองรับการสำรองและเรียกคืนข้อมูลแบบ ดิสก์สู่ดิสก์สู่เทป บนสภาพแวดล้อมระบบวินโดวส์ ทั้งนี้การปกป้องข้อมูลบนไมโครซอฟท์วินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ 2008 พร้อมด้วยการให้ความปลอดภัยแก่ข้อมูลต่างๆ บนไฟล์เซิร์ฟเวอร์ เครื่องเวิร์กสเตชัน และไมโครซอฟท์เอ็กซ์เชนจ์และซีควลเซิร์ฟเวอร์ ทำให้องค์กรที่ใช้ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 สามารถกอบกู้ข้อมูลคืนได้อย่างรวดเร็วตามเป้าหมาย
แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 สามารถกอบกู้ข้อมูลที่สำรองเอาไว้ได้อย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยีที่อยู่ระหว่างการขอจดสิทธิบัตรอย่าง แกรนูลาร์ รีคอฟเวอรี เทคโนโลยี (Granular Recovery Technology) ซึ่งสามารถสำรองข้อมูลของแต่ละเมล์บ็อกซ์เพื่อให้สามารถเรียกคืนข้อมูลอีเมล์ของผู้ใช้แต่ละคนได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังช่วยให้การกอบกู้ข้อมูลของแชร์พ้อยต์ แชร์พ้อยต์เซอร์วิสเซส และแอคทีฟไดเรกทอรี เป็นไปอย่างง่ายดายขึ้น เรียกว่ารับมือได้ทุกปัญหาตั้งแต่ข้อมูลด้านเอกสารไปจนถึงรูปแบบการกำหนดค่าเฉพาะของผู้ใช้แต่ละคน ทั้งหมดทำได้ด้วยเวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น
ที่สำคัญด้วยคุณสมบัติในการทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากไซแมนเทค ยังช่วยให้การปกป้องข้อมูลเป็นไปอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ยิ่งขึ้น อย่างเช่น การทำงานร่วมกับ ไซแมนเทค เอ็นเตอร์ไพรส์วอลท์ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสำรองและกอบกู้ข้อมูลสำคัญที่จัดเก็บไว้ หรืออย่างการทำงานร่วมกับ ไซแมนเทค เอนด์พ้อยต์ โพรเทคชัน (Symantec Endpoint Portection) ช่วยให้องค์กรมีมาตรการเชิงรุกในการรับมือกับปัญหาตามระดับภัยที่ตรวจจับผ่านอินเทอร์เน็ตเธรตคอน เช่นเดียวกับการทำงานร่วมกับ ออนไลน์สตอเรจ (Online Storage) สำหรับ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการภายใต้ ไซแมนเทค โพรเทคชัน เน็ตเวิร์ก ที่ให้ความปลอดภัยและความสะดวกในการบริหารระบบจัดเก็บข้อมูลที่ตั้งอยู่ภายนอกองค์กรได้โดยผ่านอินเทอร์เฟสของหน้าเว็บ และจัดเก็บไว้อย่างปลอดภัยบนเดต้าเซ็นเตอร์ของไซแมนเทค รวมไปถึงการผสานการทำงานกับ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ซิสเต็ม รีคอฟเวอรี (Backup Exec System Recovery) ซึ่งเป็นโซลูชันที่สมบูรณ์แบบเพื่อการกอบกู้ระบบวินโดวส์และช่วยปกป้องระบบจากภัยพิบัติสำหรับองค์กรที่ใช้วินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ 2008 และระบบอื่นๆ ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 ยังพร้อมรองรับระบบแมคอินทอช (Macintosh) โลตัสโดมิโน (Lotus Domino) รวมไปถึงอุปกรณ์ไอบีเอ็ม ซีรีย์สเอ็น (IBM N series) และเทปไดรฟ์ แอลทีโอ-4 (LTO-4) ด้วย
"เมื่อแต่ละบริษัทเริ่มย้ายระบบเข้าสู่วินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ 2008 อย่างน้อยบริษัทเหล่านี้ก็ต้องการโซลูชันในการสำรองและเรียกคืนข้อมูลที่ออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่นี้โดยเฉพาะ รวมไปถึงแอพพลิเคชันอื่นๆ ของไมโครซอฟท์ที่ทำงานบนแพลตฟอร์ม 64-บิต ด้วย" ลอเรน ไวท์เฮาส์ นักวิเคราะห์จากเอ็นเตอร์ไพรส สแตรทิจี้ กรุ๊ป กล่าว "แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 ถือเป็นโซลูชันที่ให้ความสมบูรณ์ในการปกป้องข้อมูล ช่วยให้องค์กรสามารถเติบโตและขยายระบบวินโดวส์ได้อย่างมั่นใจ"
แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 สำหรับวินโดวส์สมอลล์บิซิเนสเซิร์ฟเวอร์ (Windows Small Business Server) พร้อมช่วยปกป้องข้อมูลและกอบกู้ระบบสำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้ไมโครซอฟท์วินโดวส์สมอลล์บิซิเนสเซิร์ฟเวอร์ โดยมีให้เลือกสองเวอร์ชัน ได้แก่ เวอร์ชันมาตรฐาน และเวอร์ชันพรีเมียม ซึ่งล้วนเพิ่มความเริ่มและความยืดหยุ่นในการสำรองและกอบกู้ข้อมูลของเอ็กซ์เชนจ์และซีควลเซิร์ฟเวอร์ ทั้งยังทำงานร่วมกับ ไซแมนเทค เอนด์พ้อยต์ โพรเทคชัน ได้อย่างดีด้วย
แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 สำหรับวินโดวส์สมอลล์บิซิเนสเซิร์ฟเวอร์มีคุณสมบัติเกือบเทียบเท่า แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 สำหรับวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือในการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูล การรองรับการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันต่างๆ เพื่อความสะดวกในการบริหารและอัพเกรดระบบจัดเก็บข้อมูล รวมไปถึงการปกป้องระบบวินโดวส์จากทางไกล และยังทำงานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์อื่นๆ ที่ไม่ใช่วินโดวส์ได้ด้วย โดย แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 สำหรับวินโดวส์สมอลล์บิซิเนสเซิร์ฟเวอร์พร้อมรองรับไมโครซอฟท์แชร์พ้อยต์ และไมโครซอฟท์แอคทีฟไดเรกทอรี ไปจนถึงการทำงานร่วมกับลินุกซ์ (Linux) ยูนิกซ์ (Unix) เน็ตแวร์ (NetWare) และแมคอินทอชด้วย
"ด้วยมาตรฐานที่ผ่านการรับรองแล้วว่าทำงานร่วมกับวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ 2008 ได้อย่างดี อีกทั้งยังทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันอื่นๆ ของไมโครซอฟท์ได้อย่างไม่มีปัญหา ทำให้ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 กลายเป็นตัวอย่างที่ดีที่บ่งบอกถึงคำมั่นของไซแมนเทคในการนำเสนอโซลูชันด้านการสำรองและกอบกู้ข้อมูลที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้าของเราที่ใช้วินโดวส์" คุณวัชรสิทธิ์ สันติสุขนิรันดร์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทยของ ไซแมนเทค กล่าว "นอกจากนี้ ด้วยคุณสมบัติที่พร้อมทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้อย่างกลมกลืน ทำให้ลูกค้าที่ใช้ แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 ได้รับความปลอดภัย มีระบบสำรองข้อมูลที่น่าเชื่อถือ และสามารถจัดเก็บข้อมูลสำคัญเพื่อลดความเสี่ยงด้านไอทีด้วยต้นทุนที่เหมาะสม"
บริการที่เกี่ยวข้องกับไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12
บริการ รีโมต เอ็กซ์เพิร์ต อินสตอลเลชัน เซอร์วิสเซส (REIS - Remote Expert Installation Services) จากไซแมนเทค พร้อมช่วยบริษัทขนาดเล็กในการติดตั้ง แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 สำหรับวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ จากทางไกลผ่านอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย โดยสามารถเรียกใช้บริการดังกล่าวได้จากตัวแทนจำหน่ายของไซแมนเทค หรือผ่านทาง ไซแมนเทค บิซิเนสสโตร์ (Symantec Business Store) โดยบริการนี้จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถติดตั้งหรืออัพเกรด แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ได้ด้วยต้นทุนที่ประหยัดกว่าโดยผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรง
นอกจากนี้ยังมีบริการ ไซแมนเทค เอดิวเคชัน เซอร์วิสเซส (Symantec Education Services) ที่พร้อมให้การอบรมเชิงเทคนิค เพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถติดตั้ง โอนย้าย อัพเกรด และจัดการระบบแบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 ได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ยังมีบริการ เอ็นเตอร์ไพรส์ ซัพพอร์ต เซอร์วิสเซส (Enterprise Support Services) อื่นๆ อีกหลายประเภท ที่พร้อมช่วยให้องค์กรต่างๆ มีระบบแบ็กอัพ เอ็กเซ็ค ที่ทันสมัย และดึงเอาประโยชน์ออกมาใช้งานได้อย่างคุ้มค่าที่สุด
ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 และผลิตภัณฑ์ดังกล่าวพร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่านผู้จัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของไซแมนเทคทั่วโลก หากต้องการข้อมูลผลิตภัณฑ์หรือโปรแกรม แบ็กอัพ เอ็กเซ็ค 12 ชุดทดสอบ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.backupexec.com
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรและผู้บริโภคภายใต้โลกที่เชื่อมต่อถึงกัน และยังช่วยปกป้องโครงสร้างพื้นฐานระบบไอที ข้อมูลสารสนเทศ และการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน ด้วยซอฟต์แวร์และบริการที่ช่วยจัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ความพร้อมของระบบ คอมไพลเอนซ์ และสมรรถนะ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการในกว่า 40 ประเทศ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณฐิติมา ราชสมบัติ,คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 085-360-7224 , 081-911-0931
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: Thitima@apprmedia.com,Busakorn@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ