ทรูแวลูร์ ชูกลยุทธ์ 3 ต. สร้างแบรนด์ พร้อมเตรียมจัดงานใหญ่ ฉลอง 12 ปี

ข่าวอสังหา Tuesday March 11, 2008 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
ทรูแวลูร์ ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับบ้าน และเครื่องมือช่าง จากอเมริกา เผย ชูกลยุทธ์ 3 ต. เป็นหัวหอกในการสร้างแบรนด์ มั่นใจ นโยบายใหม่ของรัฐบาล ประกอบกับค่าเงินบาทแข็ง จะสร้างกำลังซื้อกลับมา ตั้งเป้าปี 51 โต 15 % เป็นอย่างน้อย พร้อมเตรียมจัดงานใหญ่ฉลองในโอกาสครบรอบ 12 ปี
นายบุญยิ่ง คงอาชาภัทร รองประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรู ควอลิตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา ทรูแวลูร์ มีการเติบโตประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นไปตามสภาพโดยรวมของตลาด โดยมียอดขายทั้งหมดในปีที่ผ่านมาประมาณ 160 ล้านบาท ในปีนี้ ทรูแวลูร์ ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 15 เปอร์เซ็นต์ มียอดขายรวมประมาณ 185 ล้านบาท เนื่องจากมีปัจจัยบวกสนับสนุนหลายอย่าง โดยเฉพาะประเด็นหลักๆ 3 เรื่องอันได้แก่ การมีรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง ที่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับภาพรวมของเศรษฐกิจได้ในระดับหนึ่ง การแข็งค่าอย่างต่อเนื่องของค่าเงินบาทที่เป็นมาตั้งแต่ต้นปี ทำให้ต้นทุนในการนำเข้าสินค้าในปีนี้ลดลง และนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่กำลังทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนโยบายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยตรง
“ ทรูแวลูร์ ถือว่าไม่มีคู่แข่งอย่างชัดเจนในทางการตลาด เนื่องจาก ทรูแวลูร์ เป็นทั้งผู้นำเข้า และผู้จัดจำหน่าย รวมทั้งสินค้าที่จัดจำหน่ายค่อนข้างเป็นสินค้าเฉพาะกลุ่ม นำเข้ามาจากประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และทำตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเฉพาะ ซึ่งแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่ม ด้วยกัน อันได้แก่ 1. กลุ่มคุ้นเคย ซึ่งรู้จักตัวสินค้าดีอยู่แล้ว รู้ว่าทรูแวลูร์มีสินค้าอะไร มีพื้นฐานมาจากการรู้จัก ทรูแวลูร์ ที่อเมริกา 2. ลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ที่มองหาความต้องการแบบครบถ้วน ไม่ซ้ำแบบใคร และมีความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป โดยเน้นแบรนด์ที่โดดเด่น เป็นที่รู้จักในแต่หมวดสินค้า และ 3. กลุ่มลูกค้า DIY ( Do-it-yourself ) ที่ชอบคิด สร้างสรรค์ ประดิษฐ์ผลงาน ตามความพึงพอใจ ที่ต้องการเครื่องมือที่มีความแตกต่าง และสามารถตอบสนองต่อความต้องการได้ กลุ่มนี้เน้นที่คุณค่าของการที่เขาได้ทำอะไรได้ด้วยตัวเองอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจากการจำแนกลักษณะกลุ่มเป้าหมายตามพฤติกรรมแล้วนั้น ทรูแวลูร์จะเน้นกลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างแตกต่าง และตอบสนองตามแต่ละความต้องการของแต่ละกลุ่ม ซึ่งจะได้เห็นผ่าน กิจกรรม ดีไอวายเวิร์คช้อป ( True Value - Discover It Yourself Workshop ) ตามหมวดสินค้า ตามกลุ่มลูกค้า ในปี 2551 นี้ ” นายบุญยิ่ง กล่าว
ด้านดร. อัญชลี กิ๊บบิ้นส์ ที่ปรึกษาด้านการตลาด บริษัท ทรู ควอลิตี้ จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “ ภาพรวมของ ทรู แวลูร์ นี้ปีนี้ ด้านการตลาดจะนำ กลยุทธ์ 3 ต. อันได้แก่ แตกต่าง ตอบสนอง และตรงตามความต้องการ มาเป็นประเด็นหลักในการสื่อสาร โฆษณา ประชาสัมพันธ์ และสร้างแบรนด์ โดยจะนำเสนอผ่านกิจกรรม และแคมเปญต่างๆ ตลอดทั้งปี ด้านผลิตภัณฑ์ จะชูสินค้าประเภทที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม " ซิมเพิ้ล กรีน " ( Simple Green ) ผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดเอนกประสงค์ ซึ่งมีทั้งสูตรเข้มข้น และสูตรพร้อมใช้ได้ทันที รวมถึงชนิดทำความสะอาดแบบเชี่ยวชาญเฉพาะพื้นผิว และผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ที่ช่วยประหยัดพลังงานตอบสนองความต้องการที่ช่วยลดภาวะโลกร้อน และการใช้ชีวิตแบบไม่สิ้นเปลืองมาเป็นสินค้าหลัก ด้านกิจกรรมทางการตลาดจะมีการจัดกิจกรรมหลักในแต่ละเดือนที่เน้นความคุ้มค่าและความพิเศษในทุกการจับจ่ายให้ลูกค้า เช่น เดือนมีนาคม จะเป็นรายการพิเศษ สำหรับการลดราคาประจำปีของสินค้าประเภทตกแต่งและต่อเติมบ้าน เดือนเมษายน จะเป็นกิจกรรมหลักของปีและเป็นงานใหญ่ เนื่องในโอกาสก่อตั้งธุรกิจมาครบรอบ 12 ปี ส่วนเดือนพฤษภาคม จะเป็นกิจกรรมของสินค้าประเภทเครื่องมือช่างต่างๆ และเดือนมิถุนายน จะเป็นกิจกรรม มิด เยียร์ เซลล์ เป็นต้น “
ปัจจุบัน ทรูแวลูร์ มีสาขาอยู่ 5 สาขา คือ ติวานนท์ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ ชลบุรี พัทยา ภูเก็ต และเซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์ นอกจากนี้ยังวางจำหน่ายสินค้าผ่านทางโมเดิร์น เทรด และห้างสรรพสินค้าต่างๆ อาทิ วิลล่า มาร์เก็ต เอ็มโพเรียม กรูเม่ต์ สยาม พารากอนกรูเม่ต์ โฮมเฟรสมาร์ท เดอะมอลล์ โฮมเวิร์ค พาวเวอร์ บาย ริมปิง ซุปเปอร์มาร์เก็ต (เชียงใหม่) เฟรนชิพ (พัทยา) เป็นต้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณยอดยิ่ง แสนยากุล
บริษัท นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2956-5276

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ