อาคเนย์ประกันชีวิตกำหนดปี 51 “Year of Synergy” ตั้งเป้าเบี้ยประเภทสามัญโต 50%

ข่าวทั่วไป Tuesday March 11, 2008 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--อาคเนย์ประกันภัย(2000)
อาคเนย์ประกันชีวิต ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยปีแรกประเภทสามัญโต 50% ปลื้มเบี้ยปีแรกประเภทสามัญปี 2550 เติบโต 37% ส่วนปีนี้ (2551) เตรียมเดินหน้าตามแผนมุ่งเน้นการเติบโตในระยะยาวอย่างมั่นคงและถาวร เร่งเสริมทัพฝ่ายขาย สร้างเลือดใหม่อาคเนย์ พร้อมพัฒนาคุณภาพการบริการเสริมทัพเน้นยกระดับเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า
นายชาญวิทย์ เมธาชัยวุฒิ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานตัวแทนและการตลาด บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด กล่าวในงานมอบรางวัลประจำปี 2550 ณ โรงแรม ดิ อิมพีเรียล ควีนส์ ปาร์ค กรุงเทพฯ ว่า อาคเนย์ประกันชีวิตจัดงานนี้เพื่อเป็น การประกาศเกียรติคุณความสามารถและความสำเร็จของตัวแทน ที่ได้มุ่งมั่นพยายามสร้างผลงานอย่างต่อเนื่องด้วยความวิริยะอุตสาหะมาตลอดระยะเวลา 1 ปี ซึ่งในปีนี้มีตัวแทนที่มีผลงานยอดเยี่ยมเข้ารับรางวัล 390 รางวัลจาก 19 คุณวุฒิการแข่งขันของบริษัท “ ในปี 2550 ที่ผ่านมาบริษัทมีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจ แม้เศรษฐกิจโดยรวมจะอยู่ในภาวะชะลอตัว โดยทุกช่องทางการขายเติบโตเกินความคาดหมายมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกรวมทั้งสิ้น 327 ล้านบาท เติบโต 37.7% เบี้ยประกันภัยต่ออายุ รวมทั้งสิ้น 1,566 ล้านบาท เติบโต 7.4% ความสำเร็จของอาคเนย์ประกันชีวิตมีแนวโน้มเติบโตดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยเฉพาะในเดือนธันวาคม ปี 50 ช่องทางตัวแทนสามารถผลิตเบี้ยประกันปีแรกได้ถึง 16.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 51% เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้และยังเป็นปีแรกในรอบ 5 ปีที่พลังฝ่ายขายสามารถพิชิตเป้าหมายได้สำเร็จ”
สำหรับกลยุทธ์ในปี 2551 บริษัทกำหนดให้เป็น ปีแห่งการประสานพลัง Year of Synergy อันหมายถึงกลยุทธ์ที่จะนำมาสู่การเชื่อมประสานความร่วมมือของผู้บริหาร พนักงาน พลังตัวแทนในกลุ่มบริษัทอาคเนย์และกลุ่ม ทีซีซี โดยนำศักยภาพที่มีอยู่ทั้งหมดมารวมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อสร้างเสริมความแข็งแกร่งให้อาคเนย์ประกันชีวิต เพื่อสร้างคุณค่าธุรกิจ สร้างองค์กรให้ โดดเด่น โดยมีเป้าหมายร่วมกันคือ เบี้ยประกันภัยรับปีแรกจากประเภทสามัญเพิ่มขึ้น 50% จากปี 2550 เป็นเงิน 165 ล้านบาท และคาดว่าเบี้ยประกันภัยรับรวมจะเติบโต 9 % จากปี 50 เป็น 1,604 ล้านบาท โดยแผนงานสำคัญคือการขยายธุรกิจผ่านบริษัทในกลุ่ม ทีซีซี นอกจากนี้บริษัทให้ความสำคัญในการยกระดับและพัฒนาคุณภาพการบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า โดยในปีนี้จะออกกรมธรรม์ประกันชีวิตใหม่ 2 แบบคือ กรมธรรม์ที่ให้ผลประโยชน์มากกว่าการฝากธนาคารและกรมธรรม์แบบบำนาญสำหรับผู้สูงอายุ รวมทั้งการพัฒนาช่องทางการขายใหม่ของบริษัทคือ เทเลมาร์เก็ตติ้ง พร้อมกันนี้บริษัทได้ลงทุนพัฒนาระบบไอทีให้ทันสมัยเพิ่มประสิทธิภาพระบบการปฏิบัติการประกันชีวิตเพื่อสนับสนุนการทำงานทุกช่องทางให้รวดเร็วขึ้น
สำหรับกลยุทธ์การพัฒนาตัวแทนนายชาญวิทย์กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าสร้างตัวแทนใหม่ 600 คนภายใน ปี 2551โดยเน้นเป็นตัวแทนเต็มเวลา และเพิ่มอัตราการทำงาน 42% ทั้งนี้บริษัทมีแผนรองรับในการพัฒนาตัวแทนเพื่อที่จะสนับสนุนให้อยู่ในอาชีพได้อย่างยั่งยืน เริ่มจากหลักสูตร Training Track เพื่อรองรับการเรียนรู้และการทำงานของตัวแทนใหม่ หลักสูตรตัวแทนอาชีพ 3 ระดับ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทัศนคติ ทักษะการขาย แนวทางการทำงาน รวมถึงจรรยาบรรณในวิชาชีพและการบริการหลังการขายของตัวแทน เมื่อผ่านหลักสูตรการอบรมดังกล่าว 2 หลักสูตรบริษัทยังได้สนับสนุนให้ตัวแทนขึ้นสู่ระดับผู้บริหารงานขาย ด้วยหลักสูตผู้บริหารงานขาย 3 ระดับ เพื่อให้ผู้บริหารงานขายมีความรู้ มีความเป็นผู้นำด้วยวิธีการบริหารงานขายที่ได้ผล โดยบริษัทมีนโยบายสร้างผู้บริหารหน่วยใหม่ 30 หน่วย นอกจากนี้บริษัทยังได้สนับสนุนให้ตัวแทนของอาคเนย์ประกันชีวิตทุกคนเข้าสู่ยุคการเสนอขายและการบริการด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ด้วยโครงการ Cyber Agent และ E-learning ซึ่งจะช่วยพัฒนาตัวแทนให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น”
ในด้านการส่งเสริมการขายบริษัทฯ ได้สนับสนุนให้ตัวแทนผลิตเบี้ยประกันภัยด้วยการแข่งขันทั้งระยะสั้น ซึ่งจะมี การแข่งขันในแต่ละเดือน เพื่อกระตุ้นยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายในแต่ละเดือน และการแข่งขันระยะยาวปีนี้จะเป็นรางวัล ทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในปีนี้ ซึ่งเชื่อมั่นว่าพลังตัวแทนจะรวมพลังกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่และบรรลุเป้าหมายเบี้ยประกันปีแรกได้อย่างแน่นอน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : สำนักประชาสัมพันธ์ อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน
ศิริชัย แสงเทียนประไพ มือถือ 086-666-2502
ปวิตรา รามวงศ์ มือถือ 081-364-4389
โทรศัพท์ : 0-2631-1331 ต่อ 288,289,290 , โทรสาร : 0-2235-0131
โทรศัพท์สายตรง : 0-2233-0438
E-mail : sirichai@selic.co.th, pavitra@selic.co.th , orawanp@seic2000.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ