ขอเชิญร่วมวัดแววผู้มีความสามารถพิเศษ การประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อเยาวชน ครั้งที่ 3

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 11, 2008 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--สสวท.
ขอเชิญร่วมวัดแววผู้มีความสามารถพิเศษ ชมผลงานทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และฟังเสวนาพิเศษน่าสนใจหลายหัวข้อ เช่น เลี้ยงลูกให้เป็นอัจฉริยะ อัจฉริยะทางวิทยาศาสตร์พัฒนากันอย่างไร มิติใหม่การเรียนวิทยาศาสตร์ ในการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อเยาวชน ครั้งที่ 3 วันที่ 22-23 มีนาคม 2551 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
ศ. ดร.สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. ร่วมกับคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อเยาวชน ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 22-23 มีนาคม 2551 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษาในคณะวิทยาศาสตร์ ได้นำเสนอผลงานวิจัย เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ สร้างเวทีสำหรับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสร้างเครือข่ายทางวิชาการ ระหว่างนิสิต นักศึกษา กับผู้ทรงคุณวุฒิทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งนำเสนอข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ในระดับอุดมศึกษาและมัธยมศึกษา การประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อเยาวชน ครั้งที่ 3 จะมีพิธีเปิด มอบโล่เกียรติบัตรแก่นิสิต นักศึกษาและศิษย์เก่าคณะวิทยาศาสตร์ที่สร้างชื่อเสียงและทำคุณประโยชน์ รวมทั้งการบรรยายพิเศษ เรื่อง “นโยบายรัฐด้านการศึกษาและการพัฒนาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ของไทยในอนาคต” โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในวันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ.2551 เวลา 9.00 น. ณ ห้อง Grand Hall 203 ชั้น 2 ภายในงานจะมีการนำเสนอผลงานวิจัยแบบโปสเตอร์ การเสนอผลงานวิจัยแบบบรรยาย กว่า 600 รายการ การเสวนาพิเศษ หัวข้อ เลี้ยงลูกให้เป็นอัจฉริยะ อัจฉริยะทางวิทยาศาสตร์พัฒนากันอย่างไร มิติใหม่การเรียนวิทยาศาสตร์ การอบรมปฏิบัติการการเขียนบทความทางวิทยาศาสตร์ กิจกรรมคลินิกวิชาการ “โครงงานวิทย์-คณิต ซ่อมได้” และกิจกรรมพบนักวิทยาศาสตร์ที่ประสบความสำเร็จในด้านวิจัย/ ธุรกิจ
นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานยังจะได้พบกับนิทรรศการได้แก่ นิทรรศการห้องเรียนวิทยาศาสตร์.... ฝันที่เป็นจริง โรงเรียนวิทยาศาสตร์ โครงการพัฒนาวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน การพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษ นิทรรศการห้องเรียนแห่งการเรียนรู้ ค่ายวิทยาศาสตร์ถาวร การพัฒนาสื่อการเรียนการสอน กิจกรรมวัดแววผู้มีความสามารถพิเศษ สนุกกับเกมส์วิทยาศาสตร์กับพี่ๆมหาวิทยาลัย ผลงานนักเรียน/นิสิต/นักศึกษาทุนต่างๆ เอกชนกับการพัฒนาวิทยาศาสตร์ หลักสูตรวิทยาศาสตร์ ป.ตรี-โท-เอก และทุนการศึกษาภายในและต่างประเทศเยาวชน ผู้ปกครองและประชาชนผู้สนใจ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่เว็บไซต์ http://kroo.ipst.ac.th/project

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ