อาดิดาส ดัน “อาดิดาส คิดส์” บุกตลาดเสื้อผ้าเด็ก ตอกย้ำภาพลักษณ์ “สปอร์ต-แฟชั่น”

ข่าวทั่วไป Tuesday March 11, 2008 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
อาดิดาส ค้นพบพลังที่ยิ่งใหญ่ในตัวเด็ก ๆ เปิดตัว “ อาดิดาส คิดส์ ” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่ในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ สอดคล้องกับปรัชญา “ Impossible is Nothing — ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ” บุกตลาดเสื้อผ้าเด็ก ชูกระแส “ สปอร์ต-แฟชั่น ” โดนใจเด็กโต หวังสร้างกระแสตอบรับจาก แฟนสามแถบรุ่นพ่อ-แม่
นางสาวธาริณี ชินเจริญ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท อาดิดาส ( ประเทศไทย ) จำกัด เปิดเผยว่า “ อาดิดาส ซึ่งเป็นแบรนด์ผู้นำเรื่องเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์กีฬาระดับโลก มีจุดประสงค์ในการสนับสนุนและผลักดันให้เด็ก ๆ เห็นความสำคัญของการเล่นกีฬา โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่กำลังย่างเข้าสู่วัยรุ่น เด็กกลุ่มนี้ มีพลังในตัวเองในการที่จะคิดและเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ มีความคิดสร้างสรรค์และเริ่มเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น เพราะอาดิดาสเชื่อมั่นในพลังสร้างสรรค์ที่มีอยู่ในตัวเราทุกคน โดยเฉพาะกับเด็กๆ ที่อาจทำในสิ่งที่ไม่มีใครคิดว่าเป็นไปได้ อาดิดาสจึงต้องการสะท้อนพลังและศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในตัวเด็ก ผ่านทางผลิตภัณฑ์เฉพาะ สำหรับเด็ก ภายใต้ชื่อ “ อาดิดาส คิดส์ ” และมุ่งหวังในการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ ยอมรับและทำในสิ่งที่เชื่อมั่น ซึ่งก็สอดคล้องกับปรัชญาของอาดิดาสที่ว่า Impossible is nothing นั่นเอง”
“สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ อาดิดาส คิดส์ คือเด็กที่มีอายุระหว่าง 8 — 14 ปี เพราะเป็นกลุ่มอายุที่หาเสื้อผ้า ได้ยาก เพราะสรีระอยู่ในช่วงรอยต่อระหว่างความเป็นเด็กกับความเป็นผู้ใหญ่ ทำให้มีโอกาสทางการตลาดสูง และปัจจุบันมองว่ายังเกิดช่องว่างของตลาด ที่ส่วนใหญ่จะเน้นการออกแบบในด้านแฟชั่น แต่อาดิดาสมองว่าเด็กยุคใหม่มีไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง มีกิจกรรมมากมายที่ต้องเคลื่อนไหวตลอดเวลา ทั้งกิจกรรมในร่ม และกลางแจ้ง ดังนั้นเสื้อผ้าอาดิดาสจึงเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ รองรับการทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะการออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง แต่ขณะเดียวกันก็ยังผสมผสานเอาแฟชั่นทันสมัยและความเป็นตัวตนของเด็กลงไปในผลิตภัณฑ์อาดิดาสคิดส์ ทำให้เด็ก ๆ สามารถสวมใส่เพื่อทำกิจกรรมกีฬาและเที่ยวเล่นได้อย่างมีสไตล์”
“นอกจากกลยุทธ์ ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ (Product Differentiation) ด้านการออกแบบที่โดดเด่นจากคู่แข่งในตลาดแล้ว อาดิดาสยังคงตอกย้ำความเป็นมืออาชีพในด้านการวิจัยและพัฒนาในผลิตภัณฑ์กีฬา ทั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมทั้งวัสดุ เนื้อผ้าและการตัดเย็บที่มีคุณภาพ โดยเสื้อผ้าและรองเท้าของอาดิดาส คิดส์จะแบ่งตามประเภทของกีฬา นั่นคือ ฟุตบอล , เทนนิส และ เทรนนิ่ง ซึ่งจะมีจุดเด่น แตกต่างกันตามการใช้งานและลักษณะกิจกรรมของเด็กๆ เช่นรองเท้าฟุตบอล รุ่น F5 หรือ Predator ซึ่ง มีน้ำหนักเบา แต่ทนทาน มีระบบ Traxion ที่สามารถยึดเกาะพื้น และมี adiprene ช่วยในการรองรับการกระแทกได้ดี เป็นต้น นอกจากนี้อาดิดาสยังมีเสื้อทีมฟุตบอลชื่อดังของลิเวอร์พูลและเชลซี เพื่อเอาใจแฟนบอลรุ่นจิ๋ว โดยอาดิดาสคาดหวังว่า “ อาดิดาส คิดส์ ” จะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะนอกจากจะเลือกเปิดตัว ในช่วงปิดเทอม ซึ่งเด็ก ๆ มีเวลาในการทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมายแล้ว เราหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากฐานลูกค้ากลุ่มเดิม ซึ่งเป็นพ่อแม่ผู้ปกครองเป็นลูกค้าอาดิดาสอยู่แล้ว รวมถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ให้ความสนใจด้านกีฬาและสปอร์ตไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะกลุ่มแฟนฟุตบอลที่ชื่นชอบทีมโปรดอย่างลิเวอร์พูลหรือเชลซี ก็สามารถซื้อผลิตภัณฑ์เสื้อทีมฟุตบอลได้ทั้งในไลน์ผู้ใหญ่และอาดิดาส คิดส์ สำหรับเด็กได้ด้วย ”
“ สำหรับช่องทางการจำหน่ายของ อาดิดาส คิดส์ ก็สะดวกและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยจะเน้นไปตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วกรุงเทพ ฯ อาทิ สยามพารากอน , สยามดิสคัฟเวอรี่ , เซ็นทรัลเวิลด์ , เซ็นทรัลลาดพร้าว , เซ็นทรัลพระราม 2 , เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ,ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต และร้านสปอร์ตเวิลด์ “
“เหนือสิ่งอื่นใด อาดิดาสต้องการให้ผู้ใหญ่ได้เปิดใจยอมรับและสนุบสนุนพลังสร้างสรรค์ในทุกด้านของเด็ก ๆ เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นผู้ใหญ่และการดำเนินชีวิตอย่างภาคภูมิ” นางสาวธาริณี กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด Tel: 0-2284-2662 ต่อ 202 Fax: 0-2284-2291-2
คุณบารนี อุปลา 089 477 1903 E-mail:baranee@kanokratpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ