กรมทรัพย์สินทางปัญญาเปิดอบรมตัวแทนสิทธิบัตรมืออาชีพ

ข่าวทั่วไป Tuesday March 11, 2008 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
กรมทรัพย์สินทางปัญญาเปิดอบรมตัวแทนสิทธิบัตรมืออาชีพ เปิดรับจำนวนจำกัดเพียง 30 คน ภายใน 28 มีนาคม ศกนี้ พร้อมเปิดโอกาสให้ฝึกปฏิบัติงานจริงที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา หรือสำนักงานทนายความที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 60 ชั่วโมง
พวงรัตน์ อัศวพิศิษฐ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่ากรมทรัพย์สินทางปัญญาเปิดรับสมัครบุคคลเข้าเป็นตัวแทนสิทธิบัตรมืออาชีพที่มีความรู้ ความชำนาญด้านสิทธิบัตร โดยเปิดรับจำนวนจำกัดไม่เกิน 30 คน โดยสามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 28 มีนาคม 2551
“ผู้สมัครเข้ารับการฝึกอบรมต้องจบการศึกษาขั้นต่ำปริญญาตรีทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีความรู้ความเข้าใจภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี โดยค่าลงทะเบียนเรียนตลอดหลักสูตร 85,000 บาท ทั้งนี้สามารถสมัครได้ผ่านทางเว็บไซต์ของกรมทรัพย์สินทางปัญญาที่ www.ipthailand.org หรือ http://iptraining.moc.go.th หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ศูนย์ทรัพย์สินทางปัญญา โทร. 0-2547-4311” นางพวงรัตน์กล่าว
นางพวงรัตน์กล่าวต่อไปว่า “เนื่อหาโครงการฝึกอบรมจะเป็นการบรรยาย และการฝึกปฏิบัติอย่างเข้มข้น เนื้อหาหลักสูตร ได้แก่ ความรู้ด้านกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา เทคนิคการสืบค้นข้อมูลเทคโนโลยี และตรวจค้นข้อมูลสิทธิบัตรทั่วโลก ความรู้และเทคนิคในการยกร่าง และเตรียมคำขอสิทธิบัตร กระบวนการดำเนินงานเพื่อยื่นคำขอจดทะเบียนสิทธิบัตรทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ตลอดจนเปิดโอกาสให้ฝึกปฏิบัติงานจริง ณ สำนักสิทธิบัตร กรมทรัพย์สินทางปัญญา หรือสำนักงานทนายความที่เข้าร่วมโครงการกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา จำนวน 60 ชั่วโมง”
อนึ่ง โครงการนี้ก่อตั้งโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ยกระดับและเสริมสร้างความรู้และทักษะการปฏิบัติงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาให้กับตัวแทนสิทธิบัตร ตลอดจนบุคลากรจากหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ และเอกชน ให้มีความรู้ ความสามารถ และสามารถปฏิบัติงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาได้อย่างมืออาชีพ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลนบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถในการดำเนินกระบวนการขอรับความคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สิทธิบัตร อนุสิทธิบัตร และสิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์ และช่วยลดระยะเวลาในการขอจด และขอรับสิทธิบัตรให้มีความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
กลุ่มงานประชาสัมพันธ์และวิเทศสัมพันธ์ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
กรมทรัพย์สินทางปัญญา คชภพ สงวนวงศ์
โทร. 0-2547-4649 บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-662-2266

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ