ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิ่มช่องทางผู้ลงทุนเข้าถึงข้อมูลบริษัทจดทะเบียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 12, 2008 09:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดกิจกรรมให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลบริษัทจดทะเบียนต่อเนื่องตลอดปี และเปิดช่องทางให้เข้าถึงข้อมูลง่ายขึ้นผ่านมันนี่แชนแนล เผยปีนี้จะจัดกิจกรรม ทั้ง Opportunity Day Company Visit และ SET in the City ระบุปีนี้มีบริษัทจดทะเบียน สนใจร่วมงาน Opportunity Day ถึง 70 แห่ง มากเป็นประวัติการณ์ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจ ชมเทปกิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ผ่านมันนี่แชนแนล ซึ่งชมได้ทางทรู วิชั่นส์ ช่อง 80 และเคเบิ้ลทีวีช่อง30 ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 13 มี.ค.นี้
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้ช่วยผู้จัดการ สายงานศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า การมีข้อมูลประกอบการลงทุนถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ดังนั้น SET และ mai จึงเน้นการนำเสนอข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนให้ทั้ง
นักวิเคราะห์ และผู้ลงทุนได้รับทราบอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ได้แก่ โครงการ Company Visit นำผู้ลงทุนเยี่ยมชมการดำเนินงานบริษัท
จดทะเบียน SET in the City กิจกรรมให้ความรู้ด้านการลงทุนและข้อมูลบริษัทจดทะเบียน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมทั้ง Opportunity Day กิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน ซึ่งกำลังเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนและนักวิเคราะห์ได้รับฟังข้อมูลจากผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียนโดยตรงตลอดเดือนมีนาคมนี้ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์
“Opportunity Day เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกไตรมาส หลังการประกาศผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียน (ตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา) สำหรับการนำเสนอข้อมูลผลประกอบการไตรมาส 4 ประจำปี 2550 ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ มีบริษัทเข้าร่วมให้ข้อมูลทั้งสิ้น 70 บริษัท ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่มีบริษัทสนใจเข้าร่วมกิจกรรมมากที่สุด (SET 50 บริษัท และ mai 20 บริษัท) โดยที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมรับฟังข้อมูลเฉลี่ยมากกว่า 3,000 รายต่อไตรมาส นับว่าเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้พบและสอบถามข้อมูลจากผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนโดยตรง ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการตัดสินใจของผู้ลงทุน” นายชนิตรกล่าว
สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงาน Opportunity Day ดูตารางการนำเสนอข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.set.or.th และสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ S-E-T Call center โทร. 0-2229 -2222 ส่วนผู้ลงทุนที่ไม่สามารถร่วมงานได้ สามารถติดตามเทปบันทึกภาพกิจกรรมได้ทางสถานีโทรทัศน์มันนี่ แชนแนล ซึ่งออกอากาศทางทรู วิชั่นส์ ช่อง 80 และเคเบิ้ลทีวี ช่อง 30 ทั่วประเทศ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม ถึงวันที่ 11 เมษายน 2551 โดยดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.moneychannel.co.th
สำหรับบริษัทที่เข้าร่วมกิจกรรม Opportunity Day เป็นครั้งแรก มี 12 บริษัท อาทิ บมจ. บอดี้ โกลฟ (ประเทศไทย) (BGT) บมจ. บิวเดอสมาร์ท (BSM) บมจ. โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) บมจ. ไดเมท (สยาม) (DIMET) บมจ. ไทยฮา (KASET) บมจ. มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ (MILL) บมจ. เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) บมจ. แพรนด้า จิวเวลรี่ (PRANDA) บมจ. ระยองเพียวริฟายเออร์ (RPC) บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) บมจ. ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) (SPPT) และบมจ. ฐิติกร (TK)
ผู้สนใจดาวน์โหลดเอกสารประกอบการนำเสนอข้อมูลของบริษัท ได้ที่เว็บไซต์ SET ที่ www.set.or.th ภายใต้เมนู “ข้อมูลบริษัทและหลักทรัพย์” หัวข้อย่อย “Presentation ผลการดำเนินงานบริษัท” หรือเว็บไซต์ mai ที่ www.mai.or.th ภายใต้เมนู “ข้อมูลบริษัทจดทะเบียน” หัวข้อย่อย “สื่อและเอกสารบริษัทจดทะเบียน” ซึ่งมีบริการคลิปเสียง (sound clip) ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ