เคแบงก์จับมือเจบีซีเพิ่มเครือข่ายการให้บริการผ่านบัตรในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 12, 2008 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
กสิกรไทยร่วมกับเจซีบี รับบัตรเจซีบีผ่านเครือข่ายร้านค้าของธนาคาร เริ่มจากร้านค้าออนไลน์ ก่อนขยายสู่ 30,000 ร้านทั่วประเทศ พร้อมเบิกเงินสดผ่านเอทีเอ็มของธนาคาร ตั้งเป้ามียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่ม 10%
นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับเจซีบี อินเตอร์เนชันเนล (JCBI) ผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นขยายการให้บริการรับบัตรเครดิตของ เจซีบีผ่านเครือข่ายร้านค้ารับบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย โดยในเดือนมีนาคมศกนี้ จะเริ่มให้บริการผู้ถือบัตรเจซีบีกับร้านค้าออนไลน์ก่อน ซึ่งช่วงแรกจะเน้นที่การให้บริการจองตั๋วเครื่องบินของสายการบินต่างๆ การจองห้องพักโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวที่ให้บริการผ่านระบบอินเทอร์เน็ต เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาท่องเที่ยวและทำธุรกิจในประเทศไทย
หลังจากนั้นในเดือนกรกฎาคม 2551 ธนาคารจะขยายการให้บริการแก่ผู้ถือบัตรเจซีบีผ่านร้านค้าที่เป็นพันธมิตรของธนาคารทั้งหมดประมาณ 30,000 แห่ง และสามารถเบิกถอนเงินสดล่วงหน้าได้ที่เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทยจำนวน 3,860 เครื่องทั่วประเทศ
ความร่วมมือกับเจซีบีในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยขยายฐานการให้บริการลูกค้าผู้ถือบัตรต่างประเทศของธนาคารให้กว้างขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง เข้ามาท่องเที่ยวหรือทำธุรกิจในประเทศไทยมากกว่า 1.25 ล้านคนต่อปี ในขณะที่ร้านค้ารับบัตรเครดิตในเครือข่ายของธนาคารก็มีโอกาสที่จะเพิ่มโอกาสการขายและให้บริการแก่ผู้ถือบัตรเครดิตเจซีบีกว่า 58 ล้านใบด้วย ทั้งนี้ธนาคารคาดว่า การเป็นพันธมิตรกับเจซีบีในช่วงแรกน่าจะสามารถเพิ่มยอดการใช้จ่ายผ่านเครือข่ายร้านค้าของธนาคารได้ 10%
นายเคนจิ เซโตะ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ประเทศไทย ถือเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ ของเจซีบีในแผนการขยายธุรกิจและการให้บริการแก่ผู้ถือบัตรเจซีบี เนื่องจากชาวญี่ปุ่นนิยมมาท่องเที่ยวและดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ในขณะที่ความร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยครั้งนี้ นับว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจของเจซีบีในไทย เนื่องจากเป็นธนาคารที่มีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจบัตรเครดิตมายาวนาน จึงมีเครือข่ายร้านค้าจำนวนมาก และมีความก้าวหน้าในการให้บริการแก่ร้านค้าชั้นนำในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ซึ่งความร่วมมือนี้น่าจะช่วยให้ผู้บัตรเจซีบีได้รับความสะดวกในการใช้จ่ายและท่องเที่ยวในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น
ปัจจุบันเจซีบีเป็นผู้ออกบัตรและรับบัตรเครดิตที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเริ่มขยายเครือข่ายการให้บริการรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตไปทั่วโลกตั้งแต่ปี 2524 โดยเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับธนาคารมากกว่า 350 แห่งและสถาบันการเงินท้องถิ่นในแต่ละประเทศ ปัจจุบันมีผู้ถือบัตรเจบีซีจำนวนทั้งสิ้น 58 ล้านใบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ