กทม. ปูพรมเทศกิจอาสาจราจร 570 คน รับมือจราจรเปิดเทอม

ข่าวทั่วไป Monday May 16, 2005 13:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--กทม.
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 พ.ค.48 เวลา 16.00 น.) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานมอบอุปกรณ์ปฏิบัติหน้าที่แก่เจ้าหน้าที่เทศกิจอาสาจราจรและปิดโครงการอบรมเทศกิจอาสาจราจร ณ ห้องประชุมโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดง โดยมี ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธี
ตามที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้มีนโยบายการแก้ไขปัญหาจราจรในช่วงเปิดภาคเรียนของนักเรียนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและกำหนด 5 โครงการคือ 1.เตรียมความพร้อมสัญญาณไฟจราจร 2.โครงการจตุรทิศตามแนวพระราชดำริช่วง ค. 3.สะพานข้ามแยกพระราม 3 ตัดสาธุประดิษฐ์และเจริญราษฎร์ เปิดใช้ทันเปิดเทอม 4.ระบบแสดงสภาพจราจรทางอินเตอร์เน็ต www.bma.go.th และ 5.โครงการอบรมเทศกิจอาสาจราจร เพื่อบรรเทาปัญหาจราจรโดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเรียนและเส้นทางต่อเนื่อง ให้การสัญจรเป็นไปอย่างคล่องตัว ไม่ติดขัด และหนึ่งในโครงการทั้ง 5 คือโครงการเทศกิจอาสาจราจร โดยสำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักเทศกิจ ได้ประสานกับกองบังคับการตำรวจจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดอบรมอาสาจราจรแก่เจ้าหน้าที่เทศกิจสังกัดสำนักเทศกิจและสำนักงานเขตทุกเขต ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎจราจร วิธีการและหลักเกณฑ์ในการควบคุมการจราจร สามารถนำไปใช้ช่วยอำนวยความสะดวกให้การจราจรคล่องตัว เตรียมพร้อมรับมือปัญหาจราจรในช่วงเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2548 ตั้งแต่วันที่16 พ.ค.นี้ โดยเฉพาะหน้าโรงเรียนที่ผู้ปกครองขับรถยนต์ส่วนตัวไปรับส่งบุตรหลานและบริเวณพื้นที่ต่อเนื่องในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งกำหนดอบรมระหว่างวันที่ 12-13 พฤษภาคม 2548 ที่โรงเรียนสุรศักดิ์-มนตรี ถ.วิภาวดี - รังสิต เขตดินแดง โดยมี เจ้าหน้าที่เทศกิจ เข้ารับการอบรมจำนวน 396 คน ผ่านการอบรม 382 คน ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าการอบรมจะได้รับความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการจราจรและหน้าที่อาสาจราจร สาเหตุของปัญหาจราจรและการแก้ไข การตรวจ ควบคุมและการจัดการจราจร เครื่องหมายจราจรและสัญญาณจราจรที่ควรทราบ กฎจราจรที่เกี่ยวข้องกับการจราจร การแจ้งข่าวสารจราจรการฝึกท่าสัญญาณมือ และสัญญาณนกหวีด รวมถึงการประสานกับตำรวจจราจรในการปฏิบัติงานร่วมกันด้วย
โอกาสนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ให้โอวาทแก่เจ้าหน้าที่เทศกิจอาสาจราจรให้ใช้ความรู้ที่ได้รับในการปฏิบัติงานบริการด้านการอำนวยจราจรให้เป็นที่พึงพอใจของประชาชน พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์การปฏิบัติหน้าที่เทศกิจอาสาจราจรแก่ตัวแทนเทศกิจ ที่เข้าอบรมแต่ละกลุ่มเขตและสำนักเทศกิจ จำนวน 13 คน อนึ่งในวันที่ 16 พ.ค.นี้ จะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจซึ่งผ่านการอบรมไปแล้วจำนวน 188 คน รวมผู้ผ่านการอบรมครั้งนี้อีก 382 คน รวม 570 คน จะออกปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรพร้อมกันทั่วกรุง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ