กลุ่มแปซิฟิก สตาร์ประกาศร่วมทุนบริษัทอสังหาอิสราเอล จัดตั้งกองทุนในภูมิภาคมูลค่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ

ข่าวอสังหา Wednesday March 12, 2008 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
กลุ่มบริษัทแปซิฟิค สตาร์ หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์แห่งเอเชียซึ่งเป็นที่จับตามองจากความสำเร็จของการลงทุนในประทศไทย ประกาศการลงนามในข้อตกลงความเข้าใจเบื้องต้น (เอ็มโอยู) ร่วมกับ Alony Hetz หนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอิสราเอลสำหรับการจัดตั้งกองทุนเพื่อทำการลงทุนในเวียดนาม
ทั้งสองบริษัทตั้งเป้าหมายในการระดมเงินกองทุนให้ได้เป็นมูลค่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐจากผู้ลงทุนประเภทสถาบันภายในเดือนกรกฎาคม โดยระหว่างนี้ Alony Hetz จะเพิ่มเงินทุนจำนวน 50 ล้านเหรียญสหรัฐในกองทุนแห่งนี้ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นการลงทุนครั้งแรกของบริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"การได้ร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทที่มีการบริหารงานยอดเยี่ยมเป็นอย่างยิ่งดังเช่น Alony Hetz นับเป็นสิ่งที่น่ายินดียิ่งสำหรับเรา ด้วยชื่อเสียงความสำเร็จด้านการลงทุนของ Alony Hetz ทั้งในทวีบยุโรป อเมริกาเหนือ และอิสราเอล ซึ่งขณะนี้ Alony Hetz กำลังเล็งมาที่ประเทศแถบเอเชีย ซึ่งแปซิฟิค สตาร์ มีความชำนาญ และรู้จักตลาดนี้เป็นอย่างดี โดยจะเห็นจากโครงการต่างๆ รวมถึงโครงการสาธรการ์เด้นท์ ในกรุงเทพฯด้วย" มร.พริตพอล ซิงค์ กิล ผู้อำนวยการ แปซิฟิค สตาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย กล่าว
มร.นาธาน เอิชท์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Alony Hetz กล่าวว่า "แปซิฟิค สตาร์ มีประสบการณ์ยาวนานกับตลาดในภูมิภาคเอเชียซึ่งเป็นศักยภาพที่เรามองหาในพันธมิตรร่วมทุน และแปซิฟิก สตาร์ก็มีความเหมาะสมอย่างที่สุดในการเข้าสู่ตลาดนี้ โดยเครือข่ายธุรกิจที่กว้างขวางของแปซิฟิค สตาร์ จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนที่น่าสนใจได้เป็นจำนวนมาก"
ปัจจุบันกลุ่มบริษัทแปซิฟิค สตาร์ เปิดขายโครงการสาธรการ์เด้นส์ อันเป็นคอนโดมิเนียมระดับ 5 ดาวบนทำเลที่ดีที่สุดของถนนถนนสาทรและมียอดขายประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง บริษัทยังใกล้จะเปิดตัวโครงการใหม่ระดับไฮเอ็นด์ขึ้นในซอยทองหล่ออีกด้วย
ทั้งกลุ่มบริษัทแปซิฟิค สตาร์และ Alony Hetz จะร่วมกันบริหารกองทุนที่จัดตั้งขึ้นในครั้งนี้ผ่านทางบริษัทร่วมทุนที่จะทำการจดทะเบียนขึ้นใหม่ ผู้ลงทุนสามารถมั่นใจว่าความเชี่ยวชาญของแปซิฟิค สตาร์กับตลาดในภูมิภาคผสานด้วยความชำนาญของ Alony Hetz ในการบริหารอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์จะทำให้กองทุนสร้างผลตอบแทนในระดับสูงสุดได้อย่างแน่นอน
กลุ่มบริษัทแปซิฟิค สตาร์ ยังมีกองทุนชั้นนำที่จัดตั้งขึ้นก่อนหน้านี้ ได้แก่กองทุนยูเรก้า ออฟฟิต ฟันด์ (Eureka Office Fund) มูลค่า 580 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ที่มีชื่อเสียงสามแห่งในสิงคโปร์ คือเทมาเซ็ค ทาวเวอร์ (Temasek Tower) วัน จอร์จ สตรีท (One George Street) และดิ อเดลฟี่ (The Adelphi) กองทุนเอเชี่ยน เรียล เอสเตท ฟันด์ (Asian Real Estate Fund) มูลค่า 500 ล้านเหรียญยูโรซึ่งมี HSH REAL ESTATE AG เป็นพันธมิตร และกองทุนเอเชี่ยน เรียล เอสเตท ไพร์ม ดีเวลลอปเม้นท์ ฟันด์ (Asian Real Estate Prime Development Fund) มูลค่า 400 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อลงทุนในโครงการระดับแนวหน้าทั้งใน สิงคโปร์ มาเลเซีย สาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง มาเก๊า ญี่ปุ่น และเกาหลี
สุดยอดโครงการอันมีชื่อเสียงและเป็นที่กล่าวขวัญในระดับนานาชาติซึ่งพัฒนาโดยกลุ่มบริษัทแปซิฟิค สตาร์ยังรวมถึง Wisma Atria, Ngee Ann City และ Capital Square ในประเทศสิงคโปร์ KL Pavilion ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศอินโดนีเซีย Gotenyama House ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น Shui On Land ในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และโครงการสาธรการ์เด้นส์ คอนโดมิเนียมในกรุงเทพมหานคร
สำหรับท่านสื่อมวลชนที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อที่
สุภารัตน์ โพธิวิจิตร/ กิตติ ธรรมาภรณ์พิลาศ
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร 02-260-5820 อีเมล์ tqprthai@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ