“โอปปาติก เกิดอมตะ” เจ๋งตัวแทนหนังไทยเพียงเรื่องเดียวเข้าชิง “หนังแอ็คชั่นเอเชียยอดเยี่ยม”ในเทศกาลหนัง Deauville Asian Film Festival ครั้งที่ 10

ข่าวบันเทิง Wednesday March 12, 2008 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--สหมงคลฟิล์ม
บินไปสร้างชื่อให้กับประเทศไทยอีกแล้วสำหรับภาพยนตร์ไทยของค่ายสหมงคลฟิล์ม ที่คราวนี้ ภาพยนตร์แอ็คชั่น-แฟนตาซีเรื่อง “โอปปาติก เกิดอมตะ” ของผู้กำกับ “ธนกร พงษ์สุวรรณ” ได้รับการคัดเลือกให้เป็นภาพยนตร์ไทยเพียงเรื่องเดียวที่ได้เข้าร่วมประกวดใน “สาขาภาพยนตร์แอ็คชั่นเอเชียยอดเยี่ยม” (Action Asia Competition) ในเทศกาลหนัง Deauville Asian Film Festival ครั้งที่ 10 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 มีนาคมนี้ ณ เมืองโดวิลล์ ประเทศฝรั่งเศส
โดยผู้กำกับธนกรซึ่งจะเดินทางไปร่วมงานตามคำเชิญในวันที่ 13 มีนาคมนี้ กล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า
“ก็รู้สึกดีใจมาก ๆ ครับที่ทางเทศกาลหนังเอเชียโดวิลล์คัดเลือกหนังของผมไปร่วมงานนี้ด้วย แค่ได้ฉายโชว์มันก็น่าดีใจแล้วล่ะครับ แต่นี่ทางคณะกรรมการยังได้เลือก ‘โอปปาติก’ เข้าร่วมประกวดใน ‘สาขาหนังแอ็คชั่นเอเชียยอดเยี่ยม’ ด้วย ผมก็หวังว่าชาวต่างชาติน่าจะชอบหนังกันไม่มากก็น้อยนะครับ”
โอปปาติก เกิดอมตะ” จะเข้าร่วมชิงชัยใน “สาขาหนังแอ็คชั่นยอดเยี่ยม” กับภาพยนตร์เอเชียจากประเทศต่าง ๆ ดังนี้ Black Belt (กำกับโดย นางาซากิ ชุนอิจิ-ญี่ปุ่น), Coq De Combat (ซอย เจียง-ฮ่องกง), Crowns Zero (ทากาชิ มิอิเกะ-ญี่ปุ่น), Heros De Guerre (เฝ็ง เสี่ยวกัง-จีน)
ภาพยนตร์ไทยที่เคยร่วมประกวดในสาขาภาพยนตร์แอ็คชั่นเอเชียของเทศกาลนี้ ได้แก่ องค์บาก (ชนะรางวัลเมื่อปี 2547) และ เกิดมาลุย (เข้าร่วมประกวด เมื่อปี 2548)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ