สผ.ลงดาบคอนโดเลี่ยง ก.ม. ปริญสิริยอมรับชะล่าใจ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 12, 2008 09:55 —ThaiPR.net

สผ.ส่งกฤษฎีกาตีความการยื่นรายงานอีไอเอ หากพบเจตนาเลี่ยง ส่งหน่วยงานท้องที่ตรวจสอบ สั่งระงับ-ทุบทิ้ง ด้านปริญสิริยอมรับชะล่าใจสร้าง "เดอะ พลัซ พหลโยธิน" ก่อนได้ใบอนุญาต พร้อมคืนเงิน-ดอกเบี้ยให้ลูกค้า
นายสันติ บุญประคับ ผู้อำนวยการส่วนวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) กล่าวว่า ขณะนี้มีโครงการคอนโดมิเนียมกว่า 100 แห่ง ที่มีปัญหาและอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม ซึ่งที่ผ่านมาพบว่า มีผู้ประกอบการบางรายเจตนาหลบเลี่ยง หรืออาศัยช่องโหว่ของกฎหมาย เพื่อเลี่ยงการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม ดังนั้น สผ.จึงต้องหันพึ่งคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความ ล่าสุดได้ให้บอร์ด สวล.ส่งรายละเอียดไปยังหน่วยงานท้องถิ่นให้ระงับการก่อสร้างแล้ว
ทางด้านนายนำชัย วนาภานุเบศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทปริญสิริ กล่าวถึงกรณีโครงการเดอะ พลัซ พหลโยธิน 37 ถูกระงับการก่อสร้างและโอนไม่ได้ เนื่องจากก่อสร้างก่อนได้ใบอนุญาต และถูก กทม.แจ้งดำเนินคดีอาญาไปเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า เป็นความผิดพลาดของทางบริษัทที่มั่นใจว่าการยื่นรายงานสิ่งแวดล้อมน่าจะผ่านการพิจารณา เพราะขอไปนานแล้ว บริษัทจึงลงมือก่อสร้างก่อนเพื่อให้ทันกำหนดโอนที่สัญญาไว้กับลูกค้า ซึ่งเดิมลอตแรกคาดว่าจะโอนในเดือนพฤษภาคมนี้ แต่ติดปัญหาต้องเลื่อนไปเป็นเดือนสิงหาคม ในระหว่างนี้บริษัทจะต้องแก้ไขปัญหาด้วยการเข้าไปเจรจากับเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธา กทม. ในการขออนุมัติการก่อสร้าง อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าจากโครงการ "เดอะ พัลซ์ พหลโยธิน 37" รายใดไม่สบายใจ และต้องการขอเงินดาวน์คืน บริษัทก็พร้อมคืนให้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย
อนึ่ง โครงการ "เดอะ พัลซ์ พหลโยธิน 37" เป็นการสร้างบนเนื้อที่ 3 ไร่เศษ เป็นอาคารชุด 8 ชั้น 2 อาคาร รวม 308 ยูนิต มูลค่า 600 ล้านบาท ประกอบด้วย Tower A สูง 8 ชั้น จำนวน 154 ยูนิต และ Tower B สูง 8 ชั้น จำนวน 154 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 31.27-69.88 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น 2.55 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ