ประเทศไทยครองแชมป์ ประเทศท่องเที่ยวยอดเยี่ยม ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ที่สวีเดน

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday March 12, 2008 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--ททท.
ประเทศไทย ได้รับรางวัล “Best Tourist Destination” ที่ประเทศสวีเดน ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ในการประกาศผลรางวัล Grand Travel Award ประจำปี 2008 จัดโดยนิตยสาร Travel News
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสตอกโฮล์ม รายงานให้ทราบว่า เมื่อค่ำวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมานี้ ประเทศไทย ได้รับการประกาศให้ได้รับรางวัลประเทศท่องเที่ยวยอดเยี่ยม “Best Tourist Destination” ในการประกาศผลรางวัล Grand Travel Award 2008 ณ Grand Hotel โรงแรมหรูเก่าแก่ชื่อดังกลางกรุงสตอกโอล์ม ประเทศสวีเดน โดยงานดังกล่าวจัดโดยนิตยสาร Travel News ซึ่งเป็นนิตยสารที่มีชื่อเสียงในวงการท่องเที่ยว การจัดงานครั้งนี้มีนักธุรกิจในวงการท่องเที่ยวสวีเดน เข้าร่วมงานกว่า 500 คน โดยมีนายธนวิทย์ สิงหเสนี อัครราชทูตที่ปรึกษา ณ กรุงสตอกโฮล์ม และนายมานิต บุญฉิม ดังกล่าวติดต่อกันเป็นปีที่ 5 เคยมีประเทศได้รับคะแนนเนิอนดบรอง ได้แก่ อังกฤษ ออสเตรเลีย สเปน สหรัฐอเมริกา อียิปต์ อิตาลี จีน ดูไบ และอาฟริกาใต้ นอกจากนี้ในรางวัลประเภทสายการบินระหว่างภูมิภาคการบินไทย ได้รับคะแนนเป็นอันดับที่ 2 โดยมี Singapore Airline ได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยม
ทั้งนี้ ผอ.ททท.สำนักงาน สตอกโอล์ม ได้ชี้แจงว่าจากการดำเนินงานทางการตลาดร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต หน่วยงานของไทย และหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ บริษัทนำเที่ยว สายการบิน และสื่อมวลชนในประเทศสวีเดนนับว่าเกิดผลดีมากขึ้นตามลำดับ ตลาดนักท่องเที่ยวจากประเทศสวีเดนได้เติบโตขึ้นสูงมากโดยเฉพาะในปี 2549 และปี 2550 ที่มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นร้อยละ 38 และ 23 ตามลำดับ โดยในปี2550 มีนักท่องเที่ยวชาวสวีเดนเดินทางมาเยือนประเทศไทยรวม 378,387 คน มีรายได้เข้าสู่ประเทศไทยประมาณ 25,000 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาในอัตราถึงร้อยละ 30 และคาดว่าจะยังสามารถทำรายได้เพิ่มขึ้นได้อีกต่อไปในปี 2551 ในอัตราร้อยละประมาณ 20 อย่างไรก็ตามหากพิจารณาโดยรวมแล้วสวีเดนเป็นประเทศที่มีประชากรเพียง 9.5 ล้านคนแต่เนื่องจากความประทับใจในอัธยาศัยไมตรีของคนไทยซึ่งเป็นที่เลื่องลือกันมากจึงทำให้ชาวสวีเดนหลั่งไหลกันเดินทางมาเยือนประเทศไทย ประกอบกับประเทศสวีเดนมีอากาศหนาวเย็นในช่วงฤดูหนาว รวมทั้งเป็นรัฐสวัสดิการสูง ชาวสวีเดนจึงสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้มาก ที่สำคัญนักท่องเที่ยวชาวสวีเดนนับว่าเป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงมีพฤติกรรมที่เหมาะสม รักษาสิ่งแวดล้อม และรักการพักผ่อนแบบครอบครัว จึงควรช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวชาวสวีเดนให้มีความประทับใจในการเดินทางมาเยือนประเทศไทยเพิ่มขึ้นต่อไป ผอ.ททท.สตอกโฮล์มกล่าวในที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ