โกนผมรับบทพระอรหันต์ ซัมเมอร์ "ตูน เอเอฟ" รับสำรวมมากขึ้น

ข่าวบันเทิง Wednesday March 12, 2008 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--อินโฟเควสท์
ยอมสลัดคราบหนุ่มเพลย์บอยมาโกนผมรับบทพระ(หลวงพี่ใบบัว)ในหนังเรื่องแรก "อรหันต์ ซัมเมอร์" ของค่าย เอ.จี. เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ก็ทำเอาพระเอกหน้าใหม่ดีกรีนักล่าฝันบ้านเอเอฟ 3 "ตูน-ธัชพล ชุมดวง" เผยว่าท้าทายมากๆ เป็นการพลิกคาแร็กเตอร์ครั้งใหญ่เหมือนเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ที่สำคัญพอได้คลุกคลีกับวัดมากเข้าก็ทำให้หนุ่มตูนรู้สึกสงบ และสำรวมมากขึ้นด้วย
"ท้าทายมากเพราะปกติแล้ว ภาพลักษณ์ของตูนจะเป็นอีกแบบนึงถ้าทุกคนรู้จักตูนครับ คาดว่าผู้กำกับก็คงจะเล็งเห็นว่าตูนเป็นคนยังไง แต่ก็ยังกล้าเลือกมาเล่นเป็นพระอีก ก็เป็นการท้าทายมาก เหมือนด้านดำมาเป็นด้านขาวครับ ก็สำรวมมากขึ้นครับ ทุกวันนี้ก็นิ่งขึ้นเยอะ คิดอะไรได้เยอะขึ้นจากการที่ไปอยู่วัดมา (แล้วผู้กำกับ พี่ใหม่ ภวัต พนังคศิริ ดุมั๊ย?) ตอนแรกเหมือนดุครับดูจากหน้าตา แต่จริงๆ แล้วไม่ดุครับ น่ารัก ใจดีมากๆ ครับผม"
ได้ข่าวว่าเรื่องนี้หนุ่มตูนได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เองด้วย เป็นยังไงบ้างจ๊ะ
"เขินมากพี่อย่าถาม (หัวเราะ) ยากมากครับ กดดันมากครับ เพราะว่าร้องเพลงทุกครั้งตูนก็กดดันทุกครั้ง ยอมรับตรงๆ แต่ก็พยายามทำออกมาให้ได้ดีที่สุดครับ" ...เอ๊า เป็นงั้นไป อุตส่าห์ไปร่ำเรียนร้องเพลงในบ้านเอเอฟมาตั้งนานออกปากว่ายากได้ไงกันละจ๊ะพ่อคุณ งั้นเปลี่ยนเป้าหมายไปหาคุณผู้กำกับบ้างดีกว่า ว่าคิดยังไง เอ้ย!! ทำไมถึงเลือกนายตูนมาเล่นบทบาทนี้
"อย่างแรกอยากได้นักแสดงหน้าใหม่ สองตัวละครตัวนี้จะต้องศึกษาอะไรใหม่ๆ อย่างเช่นเค้าจะต้องรับหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยงครั้งแรก เพราะฉนั้นการได้เลือกนักแสดงหน้าใหม่มาเล่นเนี่ย ผมว่าคาแร็กเตอร์จะชัดพอสมควร ลองให้ตูนเข้ามาแคสก็ชอบ ชอบการแสดงของเค้า" พี่ใหม่ ผกก. คนเก่งเผย ก่อนจะส่งไมค์ต่อให้นางเอกของเรื่อง "แอม-ฉายนันทน์ มโนมัยสันติภาพ" เล่าถึงความท้าทายในบทบาทตัวเองบ้าง
"เล่นเรื่องนี้ก็ต้องเปลี่ยน เปลี่ยนมาเป็นเด็กอายุ 18 ทั้งที่ความจริง 20 กว่าแล้ว และก็เป็นเด็กต่างจังหวัดไม่ได้อยู่ในสังคมเมือง จะคิดอะไรได้ไม่ซับซ้อนเท่าคนเมือง ก็จะใสๆ ท้าทายคือต้องคิดน้อยลงค่ะ คือต้องคุยกับแอ็คติ้งโคช คุยกับพี่ใหม่ด้วยว่าแบ็คกราวน์ของตัวละครเป็นยังไง พ่อแม่เป็นใคร จะช่วยให้เล่นได้ดีขึ้น ตูนก็ดีนะคะ ตลกขำๆ และพูดอะไรก็หัวเราะๆ ทั้งวัน ก็ดีค่ะ"
สุดท้ายท้ายสุดให้พระเอก-นางเอกฝากผลงานสักเล็กน้อย
"จริงๆ หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดูได้ทั้งครอบครัวดูได้ทุกเพศทุกวัยเลยครับ ก็อยากให้มาดูกัน บางคนอาจคิดว่าเรื่องราวในวัดเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่ มันก็มีเรื่องราวมีมุมที่มันสนุกสนานผ่อนคลาย บางคนอาจคิดว่าพระสวดมนต์ทั้งวันเลยหรือเปล่า จริงๆ แล้วไม่ใช่ ก็อยากให้มาดูแล้วจะได้รู้ว่าอะไรคือความสนุกในวัด อะไรคือสิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องอรหันต์ซัมเมอร์ต้องการจะสื่อ และตูนก็คิดว่า ถ้าทุกคนมาดูหนังเรื่องนี้ก็จะมีความสุขและได้อะไรบางสิ่งบางอย่างกลับไปอย่างแน่นอนครับ" ตูนเชิญชวน
"ก็อยากจะฝากคล้ายๆ ตูน ไม่อยากให้คิดว่าหนังเกี่ยวกับพระเกี่ยวกับเณรมันน่าเบื่อนะคะ และก็อยากให้มาติดตามดูว่าทำไมพี่ใหม่ถึงทำเรื่องเรื่องเกี่ยวกับเณรเกี่ยวกับวัดในแบบที่เราไม่เคยเห็น คือเราอาจจะลืมไปแล้วว่าทุกวันนี้ยังมีคนไปบวชเป็นสามเณรกันอยู่ ก็อยากให้มาติดตามดูกันค่ะ" แอมกล่างทิ้งท้าย
ติดตามชมเรื่องวุ่นๆ ของเหล่าเณรน้อย และเอาใจช่วยหลวงพี่ใบบัวปราบเจ้าตัวแสบได้ในภาพยนตร์"อรหันต์ ซัมเมอร์"เร็วๆ นี้
ชมคลิปวิดีโอสัมภาษณ์นักแสดง และ Trailer อรหันต์ ซัมเมอร์ ที่: http://luvmaya.multiply.com/video/item/64

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ