กทช.เป็นเจ้าภาพจัดประชุมเชิงปฎิบัติการเกี่ยวกับการค้าการบริการภายใต้หัวข้อ Service Trade : Principies and Practices For Telecommunication

ข่าวทั่วไป Monday October 31, 2005 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--กทช.
กทช.เป็นเจ้าภาพจัดประชุมเชิงปฎิบัติการเกี่ยวกับการค้าการบริการภายใต้หัวข้อ Service Trade : Principies and Practices For Telecommunication ( การพัฒนาขีดความสามารถในการเจรจาและดำเนินการตามกฎระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการบริการ)
กทช. จัดประชุมเชิงปฎิบัติการเรื่องการพัฒนาขีดความสามารถในการเจรจาและดำเนินการตามกฎระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับการบริการ Service Trade : Principies and Practices For Telecommunication ภายใต้โครงการ EIP ( Economic Intergration Program )โดยมี CIDA เป็นผู้สนับสนุนเงินทุนโดยมีเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานกทช. กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ และกระทรวงพาณิชย์ เข้าร่วมประชุม
โครงการ EIP ( Economic Integration Program ) เป็นโครงการที่ได้รับเงินสนับสนุนจากแคนาดา มีวัตถุประสงค์ในการให้ความช่วยเหลือประเทศต่างๆ 6 ประเทศได้แก่ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม กัมพูชา ลาว .ในการพัฒนาขีดความสามารถในการเจรจาและดำเนินการตามกฎระเบียบข้อบังคับเพื่อให้สามารถผูกพันภายใต้กรอบองค์การการค้าโลก หรือ WTO และเข้าสู่ระบบการเจรจาสากล โดยโครงการดังกล่าว
มุ่งเน้นในขอบเขตต่างๆ 3 เรื่อง คือ Trade in agriculatural goods,Trade facilitation and customs administration และ
GATS and finacial services แต่ละขอบเขตจะมีการอบรมเพื่อให้ความรู้แก่ผู้แทนของแต่ละประเทศสมาชิก การอบรบรมดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน 2548 เวลา 8.30 น. ณ อาคารหอประชุมชั้น 1
สำนักงานกทช. โดยมีนายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจรเป็นประธานในพิธีเปิด
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
สำนักประชาสัมพันธ์ กทช.-0-4751-1026,02271-3511--จบ--

แท็ก Trade   กทช.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ