คลินิคแก้ปัญหาเด็กติดเกม

ข่าวทั่วไป Friday October 28, 2005 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ต.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ปัญหาเด็กติดเกม เป็นปัญหาที่มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นและทวีความรุนแรงขึ้นตลอดเวลาทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ผลกระทบหรือโทษที่เกิดขึ้นอยู่ในหลายรูปแบบทั้งต่อสุขภาพร่างกายสุขภาพจิต สุขภาพสังคม รวมถึงต่อผลิตของชีวิต เช่น การเรียนตก เสียการงาน หรือเสียความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ด้วยการตระหนักในความสำคัญที่จะต้องมีการรณรงค์และวางแผนอย่างเป็นระบบเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว สถาบัน สุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ จึงได้จัดตั้งศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กติดเกม เพื่อแก้ไขปัญหาพฤติกรรมติดเกม พร้อมทั้งร่วมกันหาแนวทางพัฒนาศักยภาพของครอบครัว โดยการทำงานของศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กติดเกมมีรูปแบบของการให้บริการรวมถึงการพัฒนาวิชาการ ดังนี้
โครงการอบรมเทคนิคการดูแลเด็กติดเกมเบื้องต้นสำหรับผู้ปกครอง จะเป็นการอบรบพ่อแม่ ผู้ปกครองซึ่งมีเด็กที่เริ่มสนใจและชอบเล่นเกม เพื่อสร้างความเข้าใจในพฤติกรรมการติดเกมและผลกระทบ รวมถึงการสร้างวินัยและแนวทางดูแลป้องกันการติดเกม มีระยะการอบรม ๑ วัน ค่ายครอบครัวป้องกันปัญหาเด็กติดเกม จะเป็นการอบรมพ่อแม่ ผู้ปกครองซึ่งมีเด็กที่เริ่มสนใจและชอบเล่นเกม โดยเน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวและความรู้ความเข้าใจพฤติกรรมติดเกม และผลกระทบรวมถึงการสร้างวินัยและแนวทางดูแลป้องกันการติดเกม
คลินิคบำบัดปัญหาเด็กติดเกม เป็นกิจกรรมกลุ่มเพื่อก่อให้เกิดการปรับความคิดและพฤติกรรมพร้อมกับฝึกการสื่อสารและการแก้ปัญหา ระยะเวลา สัปดาห์ละ ๒ ชั่วโมง ต่อเนื่อง ๘ สัปดาห์สำหรับเด็ก และผู้ปกครองจะเข้าร่วมด้วย ๓ ครั้ง
ค่ายพัฒนาศักยภาพป้องกันปัญหาเด็กติดเกม รับเด็กอายุ ๑๒ - ๑๘ ปี ที่มีปัญหาติดเกมและ ยากที่จะควบคุมตนเองให้เล่นได้อย่างรับผิดชอบ
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมและรายละเอียดเกี่ยวกับการบริการของศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กติดเกม สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๓๕๔ ๘๓๐๕ - ๗ ในวันและเวลาราชการ หรือ ดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ http://www.icamtalk.com/cgap.php
(ที่มา :http://www.icamtalk.com/cgap.php)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ