ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้การต้อนรับเยาวชนไทย - มุสลิมจากจังหวัดนราธิวาส ที่มาทัศนศึกษา ในพื้นที่กองทัพเรือ

ข่าวทั่วไป Friday November 25, 2005 08:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
เมื่อวานนี้ (๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๔๘) เวลา ๑๐.๓๐ น. พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้การต้อนรับเยาวชนไทย - มุสลิม ที่เดินทางมาจากจังหวัดนราธิวาส จำนวน ๔๐ คน เพื่อมาทัศนศึกษานอกสถานที่ ณ ท้องพระโรง พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
การนำเยาวชนทัศนศึกษานอกพื้นที่เป็นกิจกรรม ๑ ใน ๑๐ กิจกรรม ในโครงการ "รวมใจไทยเป็นหนึ่ง" ซึ่ง กองทัพเรือ จัดขึ้นตามกระแสพระราชเสาวนีย์ของ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๔๗ ณ ศาลาดุสิดาลัย พระราชวังดุสิต ที่ได้ทรงแสดงถึงพระราชประสงค์ให้บังเกิดความสงบสุขแก่ประชาชน ทุกหมู่เหล่าในผืนแผ่นดินไทย กองทัพเรือ จึงได้น้อมรับพระราชเสาวนีย์มาเป็นแนวทาง ในการปฏิบัติ โดยการเพิ่มการปฏิบัติงานด้านกิจการพลเรือนเพื่อเสริมการปฏิบัติงาน ในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้ชื่อโครงการ "รวมใจไทยเป็นหนึ่ง" โดยมีการจัดกิจกรรมจำนวน ๑๐ กิจกรรม ได้แก่ การแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านลิเกฮูลู การจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ การจัดแสดงดนตรี การจัดแนะแนวการศึกษา การจัดทัศนศึกษานอกพื้นที่ โครงการหน่วยไทยมุสลิมสัมพันธ์ สื่อมวลชนสัมพันธ์ แสวงหาแนวร่วมพันธมิตร โครงการครอบครัวสุขสันต์ เตรียมครอบครัวตั้งแต่เยาวชน และการจัดผู้บังคับบัญชาเยี่ยมหน่วย
การจัดกิจกรรมทัศนศึกษาในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้เยาวชนไทย - มุสลิม ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ได้เปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น ได้รับความรู้ ประสบการณ์ที่มีคุณค่า ซึ่งจะทำให้เยาวชนที่ร่วมโครงการที่ทัศนคติที่ดีและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาสันติวิธีต่อไป โดยในปีงบประมาณ ๒๕๔๘ ที่ผ่านมา ได้จัดมาแล้ว ๓ ครั้ง การจัดโครงการในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ ๑ ในปีงบประมาณ ๒๕๔๙ (จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๑ - ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๔๘) ซึ่งกองทัพเรือได้จัดให้คณะเยาวชนไทย - มุสลิม เข้าเยี่ยมชมและทัศนศึกษาโบราณสถานในพระราชวังเดิม กรุงธนบุรี และหอประชุม กองทัพเรือ ที่เคยใช้เป็นสถานที่จัดเลี้ยงรับรองให้แก่ผู้นำประเทศที่เข้าร่วมประชุมเอเปค โดย จะพักรับประทานอาหารกลางวันที่มัสยิคต้นสน ซึ่งเป็นศาสนสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของศาสนาอิสลามในพื้นที่เขตบางกอกใหญ่ และในวันนี้ (๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๔๘) กองทัพเรือ จะนำคณะเยาวชนเดินทางไปยังจังหวัดจันทบุรี เพื่อเยี่ยมชมกองบัญชาการ ป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด และไปดูการปลูกหน่อไม้ฝรั่งของชุมชนบ้านคลองเร่ว ก่อนที่จะเดินทางไปพักผ่อนที่โอเอซีสเวิล์ด หลังจากนั้นจะเดินทางไปทัศนศึกษาต่อ ยังอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๔๘ (ที่มา : ข่าวแจก สลก.ทร. โทร. ๕๕๗๓๙)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ