สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย เปิดอบรมหลักสูตร IJ CLINIC และ IJ SEMINAR

ข่าวกีฬา Thursday August 25, 2005 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะเปิดอบรมหลักสูตร INTERNATIONAL JUDGING CLINIC (IJ CLINIC) ระหว่างวันที่ ๑๘ ถึงวันที่ ๒๐ กันยายน ๒๕๔๘ และหลักสูตร INTERNATIONAL JUDGING SEMINAR (IJ SEMINAR) ระหว่างวันที่ ๒๓ ถึงวันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๔๘ ณ ศูนย์สมุทรกีฬา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ฯ เป็นเจ้าภาพในการจัดอบรมทั้ง ๒ หลักสูตร ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ด้านกฎกติกาการแข่งขันเรือใบ และเพื่อผู้ที่ต้องการเป็นผู้ตัดสินการแข่งขันเรือใบระดับนานาชาติได้ ทั้งนี้ ต้องสอบผ่านมาตรฐานของ ISAF
- หลักสูตร IJ CLINIC เป็นหลักสูตรทบทวนและเพิ่มพูนความรู้ในเรื่องกฎกติกาการแข่งเรือใบและไม่มีการสอบความรู้ สำหรับชาวต่างชาติต้องเสียค่าใช้จ่าย ๑๕๐ ดอลล่าร์สหรัฐฯ รวมค่าอาหาร ที่พัก และเอกสาร
- หลักสูตร IJ SEMINAR เป็นการทดสอบความรู้เพื่อให้ได้คุณสมบัติขอรับการแต่งตั้งเป็น IJ (ผู้ตัดสิน) สำหรับชาวต่างชาติต้องเสียค่าใช้จ่าย ๒๐๐ ดอลล่าร์สหรัฐ ฯ รวมค่าอาหาร ที่พัก และเอกสาร ทั้งสองหลักสูตรนี้สนับสนุนให้คนไทยเข้าร่วมการอบรมเป็นหลัก เพราะเป็นความมุ่งหมายหลักของการกีฬาแห่งประเทศไทยที่สนับสนุนงบประมาณจัดการอบรม โดยชาวไทยที่สมัครเข้าอบรมจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งนี้ ต้องผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการคัดเลือกผู้รับการอบรม เนื่องจากเป็นหลักสูตรสากลและไม่สามารถเปิดอบรมได้บ่อยครั้ง โดยทางสมาคมแข่งเรือใบ ฯ ได้เชิญเจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทยเข้าร่วมการจัดงานในครั้งนี้ด้วย และจัดให้มีพิธีเปิดและพิธีปิดการอบรมในครั้งนี้
ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้าฝึกอบรมในหลักสูตรดังกล่าว โดยเปิดรับสมัครถึงวันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๔๘ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๐๘๕๒, ๐ ๒๔๗๕ ๕๔๕๕ และ ๐ ๒๔๖๖ ๖๖๘๗
(ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย โทร.๕๕๔๕๕)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ