การปูนบำเหน็จให้แก่ จ่าเอก เผด็จชัย พูลสุภาพ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 11, 2005 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
จากเหตุการณ์คลื่นสึนามิถล่ม เมื่อวันที่ ๒๖ ธันวาคม ๒๕๔๗ ที่ผ่านมา ทำให้กองทัพเรือได้สูญเสียกำลังพลและครอบครัวจำนวน ๒๖ นาย โดยมี จ่าเอก เผด็จชัย พูลสุภาพ พนักงานเรดาร์ เรือ ต.๒๑๕ นักเรียนจ่ารุ่น ๒๘ เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยทางน้ำแด่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา ฯ บริเวณเขาหลัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา
การเสียชีวิตของ จ่าเอก เผด็จชัย ฯ จะได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษจากทางราชการ ตามระบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยการพิจารณาบำเหน็จพิเศษในเวลาปกติ พุทธศักราช ๒๕๒๙ ข้อ ๖.๑ เสียชีวิต ทุพพลภาพ หรือพิการเพราะปฏิบัติราชการ สภาพที่เสี่ยงอันตรายต่อชีวิต เลื่อนชั้นเงินเดือนได้ไม่เกิน ๗ ชั้น (ปฏิบัติหน้าที่อารักขาต้องอยู่ในสภาพที่เสี่ยงอันตรายตลอดเวลา) และตามระเบียบ ฯ ข้อ ๑๑ ผู้ใดได้เลื่อนเงินเดือนเข้าขั้นชั้นยศใด หากมิได้กำหนดให้แต่งตั้งยศหรือเลื่อนยศ ตามข้อ ๕. แล้ว ให้ขอเลื่อนยศชั้นนั้นให้ด้วย ถ้าเงินเดือนเข้าขั้นหลายชั้นยศให้ขอเลื่อนยศชั้นสูง แต่ไม่เกินยศ พลโท พลเรือโท หรือ พลอากาศโท ซึ่ง จ่าเอก เผด็จชัย พูลสุภาพ ปัจจุบันรับเงินเดือน ป.๑ ชั้น ๒๘ (๑๓,๑๒๐ บาท) เลื่อนชั้นเงินเดือน ๗ ชั้น เป็น ป.๓ ชั้น ๑๗ (๑๗,๗๘๐ บาท) ปรับเป็น น.๔ ชั้น /.๕ (๑๗,๘๐๐ บาท) และได้รับการเลื่อนยศเป็นนาวาเอก
นอกจากนี้ จะได้รับเงินสงเคราะห์เพื่อการสู้รบตามคำสั่งกองทัพเรือ ที่ ๑๒๕/๔๗ ในกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพในการปฏิบัติงานในสภาพที่เสี่ยงอันตรายจะได้รับเงินสงเคราะห์ จำนวน ๑๒๐,๐๐๐ บาท และในวันที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๔๘ เวลา ๑๖.๐๐ น. ขอเชิญนักเรียนจ่ารุ่น ๒๘ ข้าราชการ และผู้ที่รู้จักคุ้นเคย ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ จ่าเอก เผด็จชัย พูลสุภาพ ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือ สัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ