มันฝรั่งเทสโตเปิดตัว 2 รสชาติใหม่ "สาหร่ายญี่ปุ่นและยำสาหร่าย" ลงตลาดแบบมั่นใจ พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนล่าสุด "ฟิล์ม รัฐภูมิ" หวังครองใจวัยรุ่น

ข่าวทั่วไป Tuesday July 5, 2005 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
มันฝรั่งทอดกรอบเทสโตรุกตลาดอย่างหนัก ล่าสุดเปิดตัว 2 รสชาติใหม่ "สาหร่ายญี่ปุ่นและรสยำสาหร่าย" เจาตลาดวัยรุ่นไทย เสริมแม่เหล็กดูดใจแบบสุดๆ ด้วยพรีเซนเตอร์คนใหม่ล่าสุด "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ศิลปินสุดฮอตจากค่ายอาร์.เอส. ที่หล่อใสแบบญี่ปุ่นและกำลังครองใจวัยรุ่นอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นตัวเสริมและดันกระแสความนิยมให้กับมันฝรั่งเทสโตให้เพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งหากเป็นไปตามเป้าหมาย เทสโตจะสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดไม่ต่ำกว่า 30% ในปลายปี 2548
นายปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์มันฝรั่งทอดกรอบตราเทสโต เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง 2548 เทสโตจะวางกลยุทธ์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบเจาะลึก ซึ่งจากการวิเคราะห์พบว่าตลาดมันฝรั่งทอดกรอบนั้นยังสามารถเติบโตได้อีกอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าในปี 2548 ตลาดรวมมันฝรั่งทอดกรอบจะมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นกว่าปี 2547 ประมาณ 5% ดังนั้น เทสโต จึงตัดสินใจเปิดตัว 2 รสชาติใหม่คือ "รสสาหร่ายญี่ปุ่นและรสยำสาหร่าย" พร้อมทั้งวางแผนตอกย้ำการสร้างแบรนด์ให้ครองใจกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่องด้วยการคว้า "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ศิลปินนักร้องนักแสดงค่ายอาร์.เอส.โปรโมชั่น ที่กำลังเป็นเบอร์ 1 ในใจกลุ่มวัยรุ่นไทยอยู่ในขณะนี้ มาเป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุด ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มวัยรุ่นไทยเป็นอย่างดี หากเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ในปลายปี 2548 เทสโตจะสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดไม่ต่ำกว่า 30%
"จากผลวิจัยตลาดมันฝรั่งทอดกรอบของเทสโต พบว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมารสสาหร่ายเป็นรสที่ได้รับความนิยมติด 1 ใน 3 ของตลาดมันฝรั่งทอดกรอบจากทั่วทุกมุมโลก ประกอบกับตลาดมันฝรั่งยังมีศักยภาพในการเติบโตอีกอย่างต่อเนื่อง เราจึงตัดสินใจคิดค้นและพัฒนา 2 รสชาติใหม่ล่าสุด คือรสสาหร่ายญี่ปุ่นและยำสาหร่าย เพื่อรองรับกระแสความนิยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสินค้า 2 รสชาติใหม่นี้ ได้ทดลองวางจำหน่ายได้ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม 2548 เป็นต้นมา และพบว่าได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าในทุกระดับ โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น ส่งผลให้เรายิ่งเชื่อมั่นและตัดสินใจเลือกพรีเซนเตอร์ที่สามารถดึงดูดและตอกย้ำแบรนด์เทสโตให้เข้าไอยู่ในใจผู้บริโภคได้อย่างชัดเจน คือ "ฟิล์ม รัฐภูมิ" มาเพื่อเป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุด ซึ่งเหมาะกับบุคลิกของ 2 รสชาติใหม่เป็นอย่างดี และเรามั่นใจว่าการเปิดตัวสินค้า 2 รสชาติใหม่และพรีเซนเตอร์คนใหม่นี้ จะสร้างกระแสครั้งใหญ่ให้แก่ตลาดมันฝรั่งทอดกรอบเมืองไทยให้คึกคักอย่างแน่นอน" นายปฐพงศ์กล่าว
ทั้งนี้ มันฝรั่งทอดกรอบเทสโต 2 รสชาติใหม่ "รสสาหร่ายญี่ปุ่นและยำสาหร่าย" เป็นมันฝรั่งทอดกรอบชนิดแผ่นเรียบ และสิ่งที่เหนือกว่าคู่แข่งคือเทสโตจำหน่ายสินค้าขนาดซอง 17 กรัมในราคาเพียง 5 บาทเท่านั้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการกระตุ้นการตัดสินใจเลือกซื้อในกลุ่มลูกค้า เพราะได้ทั้งรสชาติที่อร่อยในราคาที่ถูกกว่าอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ มันฝรั่งเทศโตรสสาหร่ายญี่ปุ่นและรสยำสาหร่ายมีให้เลือก 3 ขนาดคือ 17, 70 และ 95 กรัม จำหน่ายในราคา 5, 20 และ 30 บาท
ในส่วนของงบประมาณด้านการตลาดเพื่อการเปิดตัวสินค้า 2 รสชาติใหม่ในครั้งนี้ กรรมการผู้จัดการ เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ กล่าวว่า "เทสโตใช้งบประมาณในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์กว่า 25 ล้านบาท พร้อมเสริมความแรงของสินค้าและตราสินค้าด้วยการใช้พรีเซนเตอร์ที่มีศักยภาพและกำลังเป็นที่นิยมอย่างสูงสุด ช่วยสร้างการจดจำและเพิ่มความแรงผ่านสื่อโฆษณาต่างๆ อาทิ ภาพยนตร์โฆษณา, สื่อ ณ จุดขาย รวมทั้งกิจกรรมประชาสัมพันธ์อื่นๆ อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งพรีเซนเตอร์ก็เป็นวัยรุ่นซึ่งเป็นทั้งนักร้องนักแสดงที่ครองใจหมู่วัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเทสโตในปัจจุบัน ทั้งนี้ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวมีความยาว 30 และ 15 วินาที กำหนดออกอากาศตั้งแต่ 8 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป"
เกี่ยวกับปัญหาราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบันนั้น จะส่งผลต่อราคาจำหน่ายของเทสโตหรือไม่นั้น นายปฐพงศ์ชี้แจงเพิ่มเติมว่า "เทสโตจะยังตรึงราคาขายให้คงที่อยู่อย่างต่อเนื่อง โดยจะยอมแบกภาระต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งด้านราคาวัตถุดิบ ราคาบรรจุภัณฑ์ และราคาค่าขนส่งไว้เอง และการรุกตลาดแบบสวนกระแสครั้งใหญ่ของเราในครั้งนี้ เชื่อมั่นว่าจะทำให้เรามียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และนอกจากนี้เราจะยังคงสานต่อกิจกรรมด้าน sport marketing อย่างต่อเนื่องดังเช่นในปีที่ผ่านมา ซึ่งหากมองในภาพรวมแล้ว ในช่วงครึ่งปีหลัง 2548 เทสโตน่าจะเป็นผู้นำด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างชัดเจน"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ สุรีย์พร สื่อสกุล และจรรยา จ้อยเจริญ
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
02-951-9119, 01-902-5948, 01-758-4016, 01-890-3568
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ