โนเกียจับมือ "บางกอกแฟชั่นวีค 2005" ประกาศโครงการสร้างสรรค์ We Cross" สนับสนุนประเทศไทยให้ก้าวสู่ศูนย์กลางอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Friday July 29, 2005 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกีย ผู้นำด้านการสื่อสารไร้สาย สานต่อการสนับสนุนการพัฒนาวงการแฟชั่นไทย ประกาศเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน "บางกอกแฟชั่นวีค 2005" โดยจัดบู๊ต Nokia แสดงโทรศัพท์แนวแฟชั่นทุกรุ่นของโนเกีย พร้อมเปิดตัวโครงการ "We Cross" กิจกรรมใหญ่ทีเปิดโอกาสให้ศิลปินหน้าใหม่ ได้แสดงความสามารถสร้างสรรค์ผลงานศิปละแบบไร้ขอบเขต
มร.บ็อบ แมคดูกอล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริการลูกค้าและการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ในฐานะผู้นำด้านการสื่อสารไร้สายของโลกที่ให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบและแฟชั่น เรายินดีที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการพัฒนาวงการแฟชั่นไทยอย่างต่อเนื่องเช่นที่เราทำมาตลอด เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางแฟชั่นของภูมิภาค เพราะโนเกียเชื่อว่า แฟชั่น การออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ คือหนทางหนึ่งที่จะทำให้ผู้คนสื่อสารกันได้อย่างไร้ขีดจำกัด และแสดงออกซึ่งความเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งสอดคล้องกับจุดยืนของโนเกีย และเป็นสิ่งที่ทำให้โนเกียเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งและเข้าถึงผู้คนมาตลอด และโนเกียมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งในศักยภาพของประเทศไทย ดีไซเนอร์ไทยที่จะก้าวสู่ความเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้"
ในโครงการจัดแสดงสินค้า "บางกอกแฟชั่นวีค 2005" ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการย่อยภายใต้โครงการ "กรุงเทพฯ เมืองแฟชั่น" ของรัฐบาล ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 17-21 สิงหาคม 2548 นี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และสวนเบญจกิติ โนเกียได้เตรียมกิจกรรมพิเศษที่สร้างสรรค์เพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว โดยแบ่ง เป็นกิจกรรมในงานและกิจกรรมระยะยาวได้แก่
- Nokia Booth ซึ่งเป็นบู๊ตจัดแสดงแนวคิดและความเป็นมาในการสรรค์สร้างโทรศัพท์แนวแฟชั่นรุ่นต่างๆ ของโนเกีย รวม 11 รุ่น บนพื้นที่กว้าง 6 เมตร ยาว 12 เมตร บริเวณทางเข้า Plenery Hall ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อสะท้อนถึงความเป็นผู้นำ ความสร้างสรรค์ และความต่อเนื่องในการพัฒนาโทรศัพท์เคลื่อนที่แนวแฟชั่น
- Nokia Exclusive Lounge เพื่อเป็นจุดต้อนรับและเป็นที่นั่งพักระหว่างการรอชมแฟชั่นโชว์สำหรับแขกซึ่งเป็นลูกค้าโนเกียโดยเฉพาะ
- โครงการ "We Cross" โครงการพิเศษที่เปิดโอกาสให้นักออกแบบและสร้างสรรค์ศิลปะศิลปินหน้าใหม่ในแวดวงศิลปะและแฟชั่นมาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานแบบไร้ขอบเขต หรือ ข้ามพรมแดนของตน พร้อมจัดแสดงผลงานสู่สาธารณชน ภายใต้แนวคิดที่ว่าศิลปะไม่มีพรมแดน ศิลปิน ดีไซเนอร์ หรือนักสร้างสรรค์ทุกๆ แนวทางสามารถเชื่อมโยง สื่อสาร ตลอดจนแลกเปลี่ยนทักษะในการทำงานซึ่งกันและกันได้ เพื่อเป็นการกระตุ้นแนวความคิดใหม่ๆ ในวงการแฟชั่นและงานสร้างสรรค์
โครงการนี้จะเป็นโครงการระยะยาวเพื่อสร้างความต่อเนื่อง โดยเริ่มจากการเชิญบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงแฟชั่นและศิลปะ 5 คน มาเป็นคณะกรรมการเบื้องต้น เพื่อคัดเลือกนักออกแบบ และผู้ที่จะสร้างงานศิลปะสำหรับแสดงในงานบางกอกแฟชั่นวีค เป็นจำนวน 5 คน คณะกรรมการทั้ง 5 ท่านได้แก่ จิตสิงห์ สมบุญ นักออกแบบแฟชั่น, ทวีศักดิ์ ศรีทองดี ศิลปิน และนักวาดภาพประกอบ, วิทย์ พิมพ์กาญจนพงษ์ ศิลปินด้าน visual graphic, วินัย ชัยรักพงษ์ นักออกแบบนิทรรศการ, และประธานธีรธาดา บรรณาธิการนิตยสาร Art AD
หลังจากนั้น บุคคลที่คณะกรรมการคัดเลือกมาทั้ง 5 คน จะเฟ้นหานักออกแบบและผู้สร้างงานศิลปะต่อไปเป็นทอดๆ จนได้ครบจำนวน 30 คน แต่ละคนจะสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งจะนำมาจัดแสดงและเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ รวมทั้งจัดแสดงผลงานในแนวคิด "We Cross" ร่วมกับนักออกแบบที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศ
กิจกรรมสุดท้ายในโครงการนี้ คือ การแสดง We Cross "Therefore We Are" ซึ่งเป็นการแสดงผลงานชุดพิเศษ รังสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากโทรศัพท์แนวแฟชั่นรุ่นใหม่ของโนเกีย ในงานบางกอกแฟชั่นวีค 2006 ในปีหน้า
โนเกียเป็นผู้นำในด้านการสื่อสารไร้สายที่เป็นผู้ริเริ่มเปิดตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่แนวแฟชั่น และได้สนับสนุนกิจกรรมด้านแฟชั่นต่างๆ เสมอมา อาทิ งาน Bangkok Fashion Extravaganza 2004 ซึ่งเป็นขบวนพาเหรดแฟชั่นจากถนนพระราม 1 ถึงสุขุมวิท จุดเริ่มต้นของโครงการ "กรุงเทพฯ เมืองแฟชั่น" เมื่อปีที่แล้วและให้การสนับสนุนเวที Young Designer ในงาน elle Bangkok Fashion Week ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 3 แล้วในปีนี้
โนเกียเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นผู้พัฒนา และจำหน่ายเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค ในประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค
โนเกียเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก โดยเป็นบริษัทชั้นนำผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ และเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำในด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่ เครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย อุปกรณ์บรอดแบนด์ และเครือข่าย ไอพี เนื่องจากโนเกียมีประสบการณ์มากมาย มีการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างสม่ำเสมอ และมีโซลูชั่นที่ใช้งานง่าย และมีความปลอดภัย นอกจากนี้โนเกียยังสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับบริษัทต่างๆ และช่วยให้ผู้บริโภค มีชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้นโดยการผนวกอิสระในการใช้ชีวิตและอินเทอร์เน็ตเข้าไว้ด้วยกัน โนเกียเป็นบริษัทชั้นนำ และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่สำคัญ 5 แห่งทั่วโลก
ผู้สนใจสามารถชมเว็บไซต์และเรียกดูข่าวเกี่ยวกับกลุ่มบริษัทโนเกีย ได้ที่ http://www.nokia.com หรือ เว็บไซต์ โนเกีย เอเชีย แปซิฟิก ที่ http://nokia-asia.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จิราพร บุนนาค บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 2673 8888
วราลี บุนนาค บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 0 2205 6627--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ