โฮลซิม จับมือ เอ็นไอไอที เทคโนโลยี ตั้งศูนย์บริการจัดหาข้อมูล ใช้ไทยเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค

ข่าวเทคโนโลยี Monday April 25, 2005 12:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
เอ็นไอไอที เทคโนโลยี บริษัทผู้จัดหาโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ ณ กรุงนิวเดลี ได้ประกาศความก้าวหน้าอีกขั้นด้วยการสานต่อการสร้างความร่วมมือด้าน IT กับบริษัทซีเมนชั้นนำระดับโลกอย่าง โฮลซิม กรุ๊ป โดยจะร่วมดำเนินการด้านศูนย์กลางข้อมูลสำหรับโฮลซิม กรุ๊ป ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ซึ่งในปัจจุบัน เอ็นไอไอที เทคโนโลยี ดำเนินการศูนย์ข้อมูลสำหรับธุรกิจโปรแกรมประยุกต์ด้าน IT ที่สำคัญของโฮลซิม กรุ๊ปจากในประเทศไทย
เอ็นไอไอที จะใช้ศูนย์ข้อมูล และศูนย์ฟื้นฟูความเสียหายในกรุงเทพฯ ในการดำเนินเงิน และอำนวยความสะดวกให้บริษัทต่างๆ ในโฮลซิม กรุ๊ปสามารถเข้าถึงโปรแกรมประยุกต์ SAP และบริการรครบวงจร ในฐานะส่วนหนึ่งของข้อตกลงในครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้โฮลซิมให้ความสำคัญต่อการดำเนินการธุรกิจหลักได้
มร. อาร์วินด์ ทาเคอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอ็นไอไอที เทคโนโลยี เปิดเผยว่า “ประเทศไทยเป็นสถานที่ที่เหมาะที่สุดสำหรับการบริการจัดการข้อมูล เนื่องจากจุดแข็งในอัจฉริยภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โครงสร้างพื้นฐานด้าน โทรคมนาคม และทรัพยากรบุคคลที่มีทักษะ นอกจากนั้นแล้วสำนักงานใหญ่ของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ในหลายๆ สถานที่ยังทำให้เกิดความเป็นไปได้ในการเกิดข้อเสนอเชิงเทคนิคจากเอ็นไอไอที
ความสัมพันธ์ระหว่างเอ็นไอไอที เทคโนโลยี และโฮลซิมเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปี 2543 โดยเอ็นไอไอที เทคโนโลยีได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ออกแบบและจัดตั้งศูนย์ข้อมูลสำหรับบริการ SAP ของ สยามซิตี้ซีเมนต์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของโฮลซิม กรุ๊ป (ประเทศไทย) โดยประสบความสำเร็จในการวางระบบ และโปรแกรมประยุกต์เป็นอย่างดีซึ่งทำให้เกิด ความสัมพันธ์อันเข้มแข็งไปยังทั่วทั้งภูมิภาค
เฟลิกซ์ ฮอยชเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โฮลซิม เซอร์วิส เอเชีย กล่าวว่า “โฮลซิมมองหาพันธมิตรที่ไว้วางใจได้มาดูแลศูนย์ข้อมูล SAP ตามนโยบายในการให้ความสำคัญกับความสามารถหลักในการดำเนินงาน และเราเลือกเอ็นไอไอที เพราะผลงานยอดเยี่ยม และความยืดหยุ่นที่เห็นได้จากการร่วมมือกันที่ผ่านมา ซึ่งต่อไปเราจะก้าวไปข้างหน้าร่วมกัน เติบโตไปพร้อมๆ กันอย่างรวดเร็ว”
อาร์วินด์ เมโรทาร์ ผู้บริหารภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค ของเอ็นไอไอที เทคโนโลยี กล่าวว่า “การลงนามในข้อตกลงใหม่ระหว่างเรากับโฮลซิม เป็นการเปิดศักราชใหม่ของความสัมพันธ์อันเหนี่ยวแน่นระหว่างเราและโฮลซิม ทั้งยังเป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของเราในการมอบโซลูชั่นที่ยืดหยุ่น และเชื่อถือได้ ซึ่งมักจะสูงกว่ามาตรฐานที่ได้ตกลงกันไว้”
“ศูนย์ข้อมูลของเอ็นไอไอที ในกรุงเทพฯ จะประกอบไปด้วยระบบให้ความช่วยเหลือทางกายภาพอันล้ำสมัย และโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงในทุกวัน โปรแกรมประยุกต์สำหรับธุรกิจสำคัญ และบริการ SAP ของโฮลซิม ซึ่งแทบจะเรียกได้ว่าเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่มีความสามารถในการดำเนินงานดีที่สุดในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน” เมโรทาร์ กล่าวเสริม
เกี่ยวกับ เอ็นไอไอที เทคโนโลยี
เอ็นไอไอที เทคโนโลยี เป็นองค์กรผู้จัดหาโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) ชั้นนำ ที่ดำเนินธุรกิจทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น เอเชียแปซิฟิค และอินเดีย ซึ่งให้บริการด้านการพัฒนา และดูแลซอฟต์แวร์ต่างๆ ดูแลระบบที่มีอยู่เดิม และทำให้ทันสมัยยิ่งขึ้น บูรณาการซอฟต์แวร์องค์กรและการบริหารจัดการกระบวนการทางธุรกิจต่างๆ ให้กับบริษัทในธุรกิจการเงิน การขนส่ง และค้าปลีกต่างๆ โดยมีลูกค้าหลักในหลายอุตสาหกรรม อาทิ บริติชแอร์เวย์ส, แชนแนล 4, โฮลซิม กรุ๊ป, ไอเอ็นจี กรุ๊ป, ออฟฟิศ ดีโปท์, SEI อินเวสท์เม็นท์, สายการบินแห่งชาติสิงคโปร์และโตโยต้า มอเตอร์ส
บริษัทลูกของเอ็นไอไอที เทคโนโลยี ได้แก่ เอ็นไอไอที สมาร์ทเซิร์ฟ ที่ให้บริการบริหารจัดการกระบวนการทางธุรกิจ และเอ็นไอไอที จีไอเอส ที่ดูแลด้านโซลูชั่น จีไอเอส
บริการของเอ็นไอไอที เทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคจะให้บริการลูกค้าผ่านทางสำนักงานใหญ่นานาชาติในประเทศสิงคโปร์ ส่วนในประเทศไทยนั้นจะดำเนินการผ่านทางบริษัทลูก คือ เอ็นไอไอที เทคโนโลยี ประเทศไทย ซึ่งเอ็นไอไอที ได้สร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับโฮลซิม และโตโยต้า มอเตอร์ส ทั้งยังก้าวต่อไปข้างหน้าด้วยการหาลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม อาทิ เทสโก โลตัส และผู้บริหารระบบขนาดใหญ่จำนวนมาก
เกี่ยวกับโฮลซิม
โฮลซิมเป็นหนึ่งในบริษัทระดับโลกสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ชั้นนำ ด้านการจัดหาซีเมน พร้อมทั้งส่วนประกอบอื่นๆ เช่น กรวดและทราย และให้บริการเกี่ยวกับการก่อสร้างทั้งหมด โดยในปัจจุบันได้ดำเนินการอยู่ใน 70 ประเทศทั่วโลก ในปี 2547 โฮลซิมมียอดขายทะลุ 13,000 ล้าน ฟรังซ์ สวิส มีพนักงานมากกว่า 46,000 คน ด้วยโครงสร้างที่มุ่งเน้นตลาด สินค้าใหม่ๆ พนักงานที่มีความสามารถ และระบบการบริหารสิ่งแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพ ทำให้โฮลซิมมั่นใจในศักยภาพของปัจจุบัน และพร้อมที่จะก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ กรรณิกา สายพันธุ์, นวธิดา บัวโชติ
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
0-2951-9112, 0-1269-7731, 0-9107-9809, 0-1890-3568
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ