“สามารถ”มุ่งสร้างนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยอย่างต่อเนื่อง กับ โครงการ Samart Innovation Awards ครั้งที่ 3

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 8, 2005 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พร้อมด้วยเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย เตรียมเดินเครื่องสร้างนักพัฒนาซอฟต์แวร์บนมือถือสายเลือดใหม่ หวังกระตุ้นเยาวชนปลุกกระแสอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย ในการประกวดนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร “รางวัลเพื่อความสามารถของคนไทย” หรือ การประกวด Samart Innovation Awards 2005 ครั้งที่ 3 ประจำปี 2548 ชิงเงินรางวัลกว่า 2,000,000 บาท
นายสรรค์ชัย เตียวประเสริฐกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการ Samart Innovation Awards 2005 เป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน ที่ริเริ่มโดย บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ประเทศไทย รวมถึงการสนับสนุนจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา กองทุนพัฒนานวัตกรรม และสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันและพัฒนาขีดความสามารถของเหล่านักพัฒนาโปรแกรมของเมืองไทย ทั้งยังเป็นเวทีให้ผู้ที่มีความสามารถได้แสดงศักยภาพของตนให้สังคมได้รับรู้ และนำผลงานที่ได้มาใช้ปฏิบัติจริง ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้เยาวชนคนไทยทั่วไป เกิดความตื่นตัวและสนใจในเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมากขึ้น เพื่อนำไปสู่ความหวังของการสร้างประเทศให้เป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมซอฟแวร์ของภูมิภาคเอเซีย และการเป็นผู้ส่งออกซอฟแวร์ชั้นนำของโลก
โดยในปีนี้การประกวดจะเน้นที่การออกแบบ Software Application for Mobile และเปิดโอกาสให้กลุ่มนิสิต นักศึกษาทั่วประเทศได้แสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์และความสามารถที่หลากหลายมากขึ้น โดยแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ Game Application, Internet Utility Application, Information Application และ Personal Information Management Application
โดยแบ่งรางวัลออกเป็น 4 ระดับดังนี้ 1) Excellent Innovation Award 2) Gold Awards 3) Silver Awards และ 4) Bronze Awards โดยในปีนี้ได้มีการแบ่งเงินรางวัลในแต่ละประเภท ออกเป็น 3 ส่วน โดย
ส่วนแรก สำหรับผู้เข้าประกวดที่ได้รับรางวัล ส่วนที่สอง เพื่อเป็นเงินสนับสนุนทุนวิจัยในการพัฒนาซอฟต์แวร์แก่อาจารย์ที่ปรึกษา และส่วนที่สาม เพื่อสนับสนุนทุนการสร้างห้องแล็บทดลองทางด้าน Mobile Application แก่มหาวิทยาลัย รวมเป็นเงินรางวัลกว่า 2,000,000 บาท ทั้งนี้นอกจากเงินรางวัลและโล่ประกาศเกียรติคุณที่ผู้ชนะจะได้รับแล้ว ผลงานที่ชนะการประกวดยังมีโอกาสได้รับการพัฒนาต่อเนื่องในเชิงพาณิชย์อีกด้วย
“ในโอกาสครบรอบ 50 ปีของ “กลุ่มสามารถ” ในปีนี้ เราได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ในการสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพและความสามารถของนักพัฒนาซอฟแวร์ของไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางบริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการให้บริการข้อมูลผ่านสื่ออินเตอร์แอ็คทีฟ ทั้งทางด้านโทรศัพท์มือถือและ Content โดยขณะนี้เรามีทีม Research & Development (R & D) ที่พร้อมมุ่งพัฒนา Software Application ในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทั้งในเชิงการใช้ชีวิตประจำวันและในเชิงธุรกิจ และด้วยศักยภาพและความพร้อมดังกล่าว “กลุ่มสามารถ” จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการ Software Application ของประเทศไทย
นอกจากนี้ เรายังมองหาผู้ร่วมทางสายเลือดใหม่ ที่มีฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ ดังนั้นการสนับสนุนโครงการ Samart Innovation Award ครั้งนี้ จึงไม่เพียงเอื้อประโยชน์ในปีนี้เท่านั้น แต่เราหวังผลในการปั้นมืออาชีพให้กับวงการซอฟแวร์ไทยในระยะยาว และพร้อมที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความสามารถมาร่วมงานกับบริษัทฯ ต่อไปด้วย” นายสรรค์ชัย กล่าวในตอนท้าย
อนึ่ง โครงการประกวด Samart Innovation Awards 2005 ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ “บริษัทสามารถ” จัดขึ้นเพื่อมุ่งสร้างสรรค์และพัฒนาสังคมไทย ให้มีศักยภาพสามารถแข่งขันระดับนานาชาติได้ พร้อมทั้งยังเป็นการตอบแทนและคืนกำไรสู่สังคม ในโอกาสที่บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจมาครบ 50 ปี โดยโครงการฯ นี้ได้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 กรกฎาคม 2548 ผู้สนใจสามารถสมัครและส่งร่างโครงการ หรือติดตามข้อมูลของโครงการได้ที่เว็บไซต์ www.samartcorp.com/innovation_award
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
พรพรรณ ฉวีวรรณ
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 0-2662-2266
www.124comm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ