ซีเกทปลื้มยอดขายชีต้า 15เค ทะลุ 10 ล้านตัว เดินหน้าทำตลาดดิสก์ ไดร์ฟประสิทธิภาพสูงยอดนิยมอย่างต่อเนื่อง

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 11, 2005 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี ผู้ผลิตดิสก์ ไดร์ฟชั้นนำของโลก ประกาศว่า ทางบริษัทได้จัดส่งดิสก์ ไดร์ฟ ซึ่งหมุนรอบตัวเอง 15,000 รอบต่อนาที ตัวที่ 10 ล้านไปเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2548 ที่ผ่านมา ในฐานะผู้ปฏิวัติเทคโนโลยี และแชมป์ในตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์ ซีเกทได้พัฒนาและวางตลาดดิสก์ ไดร์ฟที่หมุนรอบตัวเอง 15,000 รอบต่อนาทีตัวแรกของโลกเมื่อปี 2544 และต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ด้วยชีต้า 15 เค.4 รุ่นที่ 4
เนื่องจากความเชื่อถือที่พิสูจน์แล้วว่าสามารถไว้วางใจได้ และคุณสมบัติการใช้งานที่ได้รับรางวัล ทำให้ผู้ผลิตโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูล (สตอเรจ) จำนวนมาก เลือกดิสก์ ไดร์ฟของซีเกท เป็นเทคโนโลยีหลักของผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับเอ็นเตอร์ไพรส์ของตัวเอง
นายเดวิด เรนเซล ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยตลาดสตอเรจของไอดีซี ให้ความเห็นว่า “ในช่วงปี 2545-2547 ตลาดให้การยอมรับและนำไดร์ฟที่หมุนรอบตัวเอง 15,000 รอบต่อนาทีไปใช้งานมากกว่าสองเท่า และชีต้า 15เคของซีเกท ก็กินส่วนแบ่งตลาดที่ว่านี้คิดเป็นสัดส่วนราว 2 ใน 3 สำหรับบริษัทรับจ้างผลิต หรือโออีเอ็มส่วนใหญ่ ขายโซลูชั่นสตอเรจ ที่สามารถบริหารจัดการได้จากส่วนกลาง และมีระดับ IOPS ต่อตารางฟุตที่สูง จึงช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับไดร์ฟที่หมุนรอบตัวเอง 15,000 รอบต่อนาที”
“การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เป็นสัญญาณบ่งชี้การเปลี่ยนแปลงของเครื่องป้องกันสำหรับสตอเรจในเอ็นเตอร์ไพรส์” นายเจฟฟ์ โลบบากา รองประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลกของซีเกท กล่าวและว่า “ไดร์ฟ 15เค ได้กลายเป็นทางเลือกมาตรฐานของกลุ่มเอ็นเตอร์ไพรส์ ขณะที่ไดร์ฟสำหรับเอ็นเตอร์ไพรส์ขนาด 2.5 นิ้ว ก็ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานของแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ที่มีการรับและส่งข้อมูลเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ดี ซีเกท ภูมิใจที่มีส่วนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมไดร์ฟ 3.5 นิ้วจาก 10เค เป็น 15เค”
ชีต้า 15เค.4
ชีต้า 15เค.4 เป็นดิสก์ ไดร์ฟของซีเกท ที่มีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับราคาดีที่สุด โดดเด่นในเรื่องประสบการณ์ของทีมงานที่ได้มาจากผลิตภัณฑ์ชีต้าที่หมุนรอบตัวเอง 15,000 รอบต่อนาทีทั้งสี่รุ่น ชีต้า 15เค.4 ได้รับการออกแบบให้เป็นไดร์ฟเอ็นเตอร์ไพรส์กระแสหลักสำหรับเป็นตัวเลือกเพื่อการใช้งานในศูนย์ข้อมูลที่ทำหน้าที่รับและส่งข้อมูลสำคัญในทุกวันนี้ เนื่องจากมีความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพสูง
เมื่อเทียบกับไดร์ฟ ที่หมุนรอบตัวเอง 10,000 รอบต่อนาที ขนาด 3.5 นิ้ว ชีต้า 15เค.4 สามารถรับส่งข้อมูลต่อวินาทีได้เร็วกว่า 30% และมีเรสพอนส์ ไทม์ดีกว่า 20% ส่งผลให้ชีต้า 15เค.4 สามารถให้ประสิทธิภาพการทำงานที่สูงกว่าได้ด้วยไดร์ฟเพียงไม่กี่ตัว และการใช้ไดร์ฟน้อยก็หมายความว่าต้นทุนรวมสำหรับเจ้าของกิจการก็จะลดลงไปด้วย
ชีต้า 15เค.4 มีให้เลือก 2 อินเตอร์เฟซ คือ อัลตรา320 สกัสซี (Ultra320 SCSI) และไฟเบอร์ แชนเนล (Fibre Channel) อีกทั้งยังมีแผนจะแนะนำอินเตอร์เฟซใหม่ล่าสุด อย่าง ซีเรียล แอทแทช สกัสซี (Serial Attached SCSI -SAS) ด้วย สำหรับระบบย่อยสตอเรจเอสเอเอสตัวเดียว สามารถบรรจุไดร์ฟจีบี เอ็นแอล35 ซีเรียล เอทีเอ ของซีเกทเพื่อใช้เป็นสตอเรจที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับ ชีต้า 15เค.4 ดิสก์ ไดร์ฟสำหรับเอ็นเตอร์ไพรส์ขนาด 3.5 นิ้ว ซึ่งใช้เป็นสตอเรจออนไลน์ได้ ขณะที่คุณสมบัติพอยต์-ทู-พอยต์ สถาปัตยกรรมดูเฟลกซ์เต็มรูปแบบ และความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูล 3 กิกะไบต์ของเอสเอเอส ผนวกกับคุณสมบัติรับส่งข้อมูลของ ชีต้า 15เค.4 ทำให้โซลูชันสตอเรจมีความเร็วสูงสุด และต้นทุนสำหรับเจ้าของกิจการต่ำสุด
ชีต้า 15เค.4 มีความจุ 3 ขนาด คือ 36, 73 และ 147 กิกะไบต์ ทั้งยังเป็นไดร์ฟที่หมุนรอบตัวเอง 15,000 รอบต่อนาทีตัวแรกของอุตสาหกรรม ที่มีอายุการใช้งานเฉลี่ย (Mean Time Between Failure -MTBF) 1.4 ล้านชั่วโมง ซึ่งทดสอบด้วยการทำงานแบบ 24 ชั่วโมงตลอด 7 วัน เพื่อให้มั่นใจว่า ชีต้า 15เค.4 รองรับการทำงานหนักในองค์กรธุรกิจได้จริง
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับดิสก์ไดร์ฟชีต้าที่ชนะรางวัลรวมถึงผลิตภัณฑ์ตระกูลอื่นๆ
ค้นหาได้ที่ http://www.seagate.com
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี
ซีเกท เป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบ การผลิต และการตลาดด้านฮาร์ด ดิสก์ ไดร์ฟ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่ครอบคลุมสำหรับองค์กร, เดสก์ทอป, โมบาย คอมพิวติ้ง, และแอพพลิเคชั่นสำหรับคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ รูปแบบธุรกิจของซีเกทได้เพิ่มความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี และการผลิตในระดับโลก โดยได้นำนวตกรรมชั้นนำและคุณภาพสู่ลูกค้าทั่วโลก และยังเป็นผู้ผลิตต้นทุนต่ำในตลาด ซีเกทได้ให้มั่นสัญญาว่าจะนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล การบริการลูกค้า และความน่าเชื่อถือ ที่ตอบสนองกับความต้องการระดับโลกด้านการจัดเก็บข้อมูลที่กำลังเติบโต
หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.seagate.com
ซีเกท, ซีเกท เทคโนโลยี และโลโก้เวฟ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี ที่จดทะเบียนในสหรัฐอเมริกา ส่วนชีต้า เป็นเครื่องหมายการค้าและจดทะเบียนการค้าของ บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี ขณะที่ความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่ระบุไว้ แสดงโครงร่างมาตรฐานเฉพาะของระบบปฏิบัติการ หรือฟอร์แมตซอฟต์แวร์อื่น
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
เดวิด ซาบาโดส (831) 439-2859
david.szabados@seagate.com
ซีเกท
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น (662) 439-4600
srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ