กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--เจซีแอนด์โค พับลิครีเลชั่นส์
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) จัดกิจกรรมปฐมนิเทศออนไลน์ ประจำปีการศึกษา 2563 นักศึกษาใหม่กว่า 6,000 คน ภายใต้แนวคิด “KMITL Go Beyond The Limit: ชีวิตเรา เราออกแบบได้” ถ่ายทอดผ่านโปรแกรมออนไลน์ ZOOM โดยในปีนี้มีไฮไลท์สุดทันสมัย โดยการให้นักศึกษาทุกคนสามารถล็อกอินเข้าไปในเกม Minecraft ซึ่งได้ออกแบบให้เป็นโลกเสมือนจริงจำลองบรรยากาศสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อให้นักศึกษาเข้าไปพบเจอทำความรู้จักนักศึกษาเข้าไปพบเจอเพื่อน พี่ น้องรวมทั้งอาจารย์ ของ สจล. และนอกจากนั้นเกมยังออกแบบให้นักศึกษาสามารถออกแบบ เคลื่อนย้าย และสร้างสิ่งสร้างต่างๆ ในสถาบันได้ นอกจากนี้ในงานปฐมนิเทศยังมีกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ “FIGHT ลูกพระจอมเลือดนักสู้” มินิคอนเสิร์ต ฯลฯ
โดยกิจกรรม ปฐมนิเทศออนไลน์ ประจำปีการศึกษา 2563 ภายใต้แนวคิด “KMITL Go Beyond The Limit: ชีวิตเรา เราออกแบบได้” สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เริ่มต้นกิจกรรมด้วยพิธีกร“คิว ธิติพันธ์ สุริยาวิชญ์”ต้อนรับนักศึกษาใหม่เข้าสู่ห้องZOOMหลังจากนั้น ผศ.ดร.อำภาพรรณ ตันตินาครกูล ผู้อำนวยการสำนักวิชาศึกษาทั่วไป สจล. แนะนำถึงการเรียนการสอนและข้อมูลที่จำเป็นสำคัญสำหรับนักศึกษาใหม่ ต่อด้วยการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยของ พี่พีค ภีมพล พานิชย์ธำรง นักศึกษาชั้นปีที่ 3คณะวิศวกรรมศาสตร์ พี่อาร์มี่ นายธนวัฒน์ กุสูงเนิน ศิษย์เก่าคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และพี่ต๊ะ ศิวัช ศิริชัย ศิษย์เก่าคณะเทคโนโลยีการเกษตร
หลังจากนั้นอธิการบดี ได้กล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่อย่างเป็นทางการ และแสดงความยินดีกับลูกพระจอมรุ่นใหม่ พร้อมมอบแรงบันดาลใจให้ทุกคนเพื่อสู้กับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ตามแนวคิดFIGHTลูกพระจอมเลือดนักสู้“FIGHT for the dream”“FIGHT for our future” “FIGHT for love”“FIGHT for our family”“FIGHT for our friends” “FIGHT for the better world”
ต่อด้วยกิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัวเกม Minecraftซึ่งเป็นเกมที่ถูกสร้างโดยนักศึกษา สจล. และใช้สถานที่จริงใน สจล. มาจำลองสถานการณ์ ทั้งนี้นักศึกษาทุกคนจะได้พบเจอกันและยังมีส่วนร่วมเล่นเกมออกแบบสร้างสรรค์ สจล. ด้วยตัวเอง โดยนักศึกษาสามารถเข้าร่วมเล่นได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 16สิงหาคม 2563และประกาศผลผู้ชนะในวันที่ 24สิงหาคม 2563ซึ่งในกิจกรรมนี้ผู้ชนะจะได้รับทุนการศึกษา และรางวัลอื่นๆ พร้อมทั้งสถาบันฯ จะนำผลงานการออกแบบของผู้ชนะเลิศไปเป็นแนวทางต่อยอดการพัฒนาสถาบันฯ ต่อไป สะท้อนแนวคิด “ชีวิตเรา เราออกแบบได้”ซึ่งเกม Minecraftมีไอเดียการออกแบบมาจากความต้องการเปิดพื้นที่ให้ทุกคนมาร่วมออกแบบ สจล. ไปด้วยกัน ผ่านการแชร์ความคิดสร้างสรรค์ ที่เป็นไปได้จริง โดย สจล. เปิดพื้นที่รับฟังทุกไอเดียของนักศึกษาอย่างเต็มที่ และพร้อมจะพัฒนาต่อยอดไอเดียที่ทำได้จริง สมกับการเป็นสถาบันของนักปฏิบัติ และเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยมาตลอด 60 ปี
ปิดท้ายกิจกรรมปฐมนิเทศออนไลน์ด้วยการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากวงดนตรีเฉพาะกิจ “KMITL Learn to Rock” ที่มีทั้งอธิการบดี ผู้บริหาร อาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา และศิษย์เก่า มารวมพลังความเป็นลูกพระจอมเลือดนักสู้ ทั้งร้อง ทั้งเล่นดนตรี เพื่อแสดงความยินดีและต้อนรับนักศึกษาใหม่ทุกคน ทั้งนี้ สามารถติดตามวิธีเล่นเกม Minecraft สจล. ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/kmitlofficial และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์ สจล. โทรศัพท์ 02-329-8111 หรือเว็บไซต์ www.kmitl.ac.th