อินมาแซท เสนอ BGAN ที่เอื้อประโยชน์แก่ภาครัฐและภาคเอกชนในประเทศไทยและ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพและสะดวกสบาย

ข่าวทั่วไป Thursday June 9, 2005 09:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
- เปิดแผนบริการดาวเทียมยุคหน้าในการประชุม Inmarsat Asia Pacific Partner Conference 2005 ที่ กรุงเทพฯ -
อินมาแซท (Inmarsat) ผู้นำการให้บริการดาวเทียมสื่อสารเคลื่อนที่ชั้นนำระดับโลก เปิดเผยแผนสำหรับ Broadband Global Area Network (BGAN) ซึ่งเป็นบริการสัญญาณดาวเทียมล้ำยุค เตรียมเปิดตัวให้บริการในปีนี้ เมื่อ BGAN สามารถเปิดให้บริการก็จะเอื้อประโยชน์แก่ภาครัฐและภาคเอกชนในประเทศไทย รวมถึงประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในการทำงานที่มีประสิทธิภาพและสะดวกสบาย
นอกจากนี้ อินมาแซท ยังได้ประกาศถึงความสำเร็จในการจัดทำระบบเตือนภัยสึนามิล่วงหน้าเฟสที่ 1 ในจังหวัดภูเก็ต โดยระบบแรกได้ถูกวางไว้ที่หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิในวันที่ 26 ธันวาคม 2547 โดยระบบเตือนภัยนั้นทำงานผ่านทางเครือข่ายสัญญาณดาวเทียมอินมาแซท และได้รับการป้อนโปรแกรมเพื่อให้เตือนภัยถึงเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
มร. พอล กริฟฟิธ รองประธานด้านการจัดการข้อมูลและการตลาด ได้ให้ความคิดเห็นต่อแผนงานสำหรับ BGAN ของบริษัทว่า “นี่เป็นเวลาที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับอินมาแซท เนื่องจากเราได้ผลักดันวิวัฒนาการด้านการสื่อสารสำหรับโทรศัพท์มือถือด้วยสัญญาณดาวเทียม เราเห็นโอกาสที่ดีมากมายในประเทศไทย ซึ่งเนื่องด้วยประเทศไทยมีภูมิประเทศที่หลากหลายและยังมีรัฐบาลที่ปฏิบัติงานอย่างกระตือรือร้นเพื่อที่จะให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือสามารถเชื่อมต่อสัญญาณเพื่อเพิ่มผสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วยิ่งขึ้น”
มร. ริชาร์ด เดนนี รองประธาน ฝ่ายปฏิบัติการแซทเทิลไลท์และเน็ทเวิร์ค กล่าวเสริมว่า “อินมาแซท ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งในการส่งดาวเทียม Inmarsat-4 ที่มีขนาดเท่ากับรถบัส 2 ชั้น และมีน้ำหนักประมาณ 6 ตัน โดยดาวเทียม Inmarsat-4 นี้ มีกำลังมากกว่าดาวเทียม Inmarsat-3 ถึง 60 เท่า และมีความสามารถมากกว่าถึง 16 เท่า”
“อินมาแซท ได้กำหนดงบประมาณการลงทุนเพื่อสร้างเครือข่ายสัญญาณดาวเทียมรุ่นใหม่ ไว้กว่า 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เครือข่ายสัญญาณดาวเทียมรุ่นใหม่จะมีผลต่อประเทศไทยและประเทศในแถบภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก” ริชาร์ด กล่าว
ดาวเทียม Inmarsat-4 (I-4) ดวงแรกได้ถูกปล่อยขึ้นสู่วิถีโคจรเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ปี 2547 ออกจากเมืองคานาเวรัล รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยหลังจากได้ทำการตรวจสอบและทดลองเคลื่อนย้ายหลายต่อหลายครั้ง ดาวเทียม Inmarsat-4 ก็ได้ถูกย้ายไปประจำที่ตำแหน่งการทำงานที่ 64 องศาตะวันออก เหนือมหาสมุทรอินเดีย และได้มีการย้ายการสื่อสารจาก I-3 ไปยัง I-4 อย่างสมบูรณ์ ณ เวลา 20.00น. ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2548
อินมาแซท วางแผนที่จะปล่อยดาวเทียม I-4 ลูกที่ 2 ภายในปี 2548 โดยดาวเทียมลูกที่ 2 นี้จะอยู่เหนือมหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อที่จะให้บริการในแถบอเมริกา โดยดาวเทียมทั้งสองลูกจะสามารถบริการครอบคลุมมากกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่โลก
อินมาแซท วางแผนที่จะปล่อยดาวเทียม BGAN ซึ่งเป็นบริการสับเปลี่ยนขอบเขตการบริการ ภายในปีนี้ เพื่อที่จะให้บริการโทรศัพท์และบริการอื่นๆ ที่ต้องการใช้แบนด์วิธสูง เช่น บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต การประชุมทางวีดีโอ ระบบ LAN และ บริการอื่นๆ ในความเร็วที่ 492kbps โดย BGAN เป็นบริการอันเยี่ยมยอดสำหรับผู้ที่ต้องการทำงานในเวลาที่ต้องเดินทางออกนอกจากพื้นที่ที่ให้บริการโทรคมนาคมที่ทันสมัย บริการนี้เหมาะสำหรับผู้บริหารและผู้ที่ต้องเดินทางที่ต้องการเชื่อมต่อกับบริการที่สำคัญเช่น บริการเสียง บริการอีเมล และบริการอินเตอร์เน็ต ในทุกๆ ที่ที่เดินทางไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ๆ ระบบเครือข่ายไม่ดีหรือไม่มีระบบเครือข่าย
BGAN ให้บริการทั้งข้อมูลเสียงและข้อมูลบรอดแบนด์ จึงถือว่าเป็นการพัฒนาบริการครั้งยิ่งใหญ่ที่ได้ยกระดับประสิทธิภาพและความสามารถในการใช้งานการสื่อสารผ่านสัญญาณดาวเทียม เคลื่อนที่ โดย BGAN จะขยายขอบเขตของ 'broadband mobile office' ซึ่งขยายเพิ่มจากตลาดของบริการ 3G ซึ่งเพิ่งจะเริ่มต้นให้บริการ
บริษัทวิจัยข้อมูล การ์ทเนอร์ คาดว่ารายได้ของการบริการข้อมูลเคลื่อนที่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเติบโตเพิ่มขึ้นราว 18.5 เปอร์เซ็นต์ ในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า ส่วนในประเทศญี่ปุ่นคาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นถึง 3.8 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2550
การประชุมพันธมิตรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของอินมาแซท (Inmarsat Asia Pacific Partner Conference)
คาดว่าจะมีบรรดาผู้นำจากอุตสาหกรรมโทรคมนาคมระดับโลกกว่า 200 ท่าน จากประเทศในแถบอเมริกา สแกนดิเนเวีย ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก เข้าร่วมในการประชุมพันธมิตรในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกประจำปีของอินมาแซทครั้งนี้ โดยการประชุมจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายน 2548
ในการประชุมพันธมิตรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของอินมาแซท ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9-10 มิถุนายนนี้ จะครอบคลุมถึงข้อมูลอัพเดทของบริษัทและข้อมูลอัพเดทในส่วนภูมิภาค ที่เกี่ยวกับกฎระเบียบและใบอนุญาต การตลาด การพัฒนาธุรกิจ การพัฒนาฐานข้อมูล ความปลอดภัยและการปฏิบัติงาน การประชุมนี้ต่อเนื่องจากโปรแกรมการอบรมซึ่งใช้เวลา 3 วัน จัดขึ้นโดย Inmarsat Training Academy เพื่อให้การอบรมหลักสูตรต่างๆ ของ อินมาแซท โซลูชั่น เพื่อแบ่งแยกด้านการขายและด้านเทคนิค ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่งานประชุมนี้ได้จัดขึ้นที่ประเทศไทย
ข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต (Forward Looking Statements)
ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต ตามความหมายของ U.S. Private Securities Litigation Reform Act of 1995 โดยข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตนี้เกี่ยวเนื่องกับความเสี่ยงต่างๆ ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่นๆที่อาจจะทำให้ผลงาน ความประสบความสำเร็จของบริษัท หรือ ผลจากอุตสาหกรรม แตกต่างจากที่ระบุในข้อความ โดยปัจจัยเหล่านี้รวมถึงเศรษกิจทั่วไปและข้อกำหนดทางธุรกิจ การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี เวลาและความล่าช้าในการเซ็นต์สัญญา การเริ่มต้น การจัดทำและประสิทธิภาพการทำงานของโปรแกรม หรือการส่งมอบสินค้าหรือบริการ การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างในอุตสาหกรรมสัญญาณดาวเทียม ความสัมพันธ์กับลูกค้า การแข่งขัน และความสามารถในการดึงดูดบุคลากร ท่านได้รับการเตือนเพื่อไม่ให้ยึดถือข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตนี้ ซึ่งถูกใช้เพียงในวันที่ประกาศ ทางบริษัทไม่มีเจตนาและจะไม่รับผิดชอบในการปรับเปลี่ยนข้อความเนื่องจากเหตุการณ์และข้อกำหนดที่อาจเปลี่ยนแปลงไปในอนาคต
เกี่ยวกับ อินมาแซท ลิมิเต็ด
อินมาแซท ลิมิเต็ด เป็นเจ้าของและเป็นผู้ดำเนินเครือข่ายสัญญาณดาวเทียมเคลื่อนที่ชั้นนำของโลกและให้บริการโซลุชั่นเพื่อการสื่อสารผ่านทางเครือข่ายทั่วโลกซึ่งมีผู้จัดจำหน่ายประมาณ 400 ราย และผู้ให้บริการทั้งในส่วนของทางบก ทางทะเล และอวกาศใน 170 ประเทศ
อินมาแซท ลิมิเต็ด เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นสัญญาณดาวเทียมเคลื่อนที่ โดยรวมถึงบริการข้อมูลเสียง แฟ็กซ์ อินทราเน็ต การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และบริการข้อมูลด้านอื่นๆ
อินมาแซท ลิมิเต็ด มีประสบการณ์มากว่า 25 ปีในการออกแบบ จัดทำ และดำเนินงานเครือข่ายสัญญาณดาวเทียม
มีสถานีกว่า 353,000 แห่งได้ลงทะเบียนเพื่อเชื่อมต่อบริการจากอินมาแซท (ข้อมูลเมื่อเดือนธันวาคม 2547)
อินมาแซท ลิมิเต็ด ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรในส่วนของผู้ผลิตอุปกรณ์ ผู้จัดหาซอฟท์แวร์ และ ซิสเตมส์ อิทิเกรชั่น
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อินมาแซท ลิมิเต็ด ที่ http://www.inmarsat.com.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
John Warehand
Media Relations Manager
Inmarsat
Tel: +44 20 7728 1579
Email: john_warehand@inmarsat.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ