“ชไนเดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด”รุกสร้างภาพลักษณ์ผู้นำระบบอุตสาหกรรมไฟฟ้าระดับโลกจัดงาน South East Asia Initi@tive Thailand 2005

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 6, 2005 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ธ.ค.--ชไนเดอร์
โชว์สุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดของผลิตภัณฑ์ควบคุมและตัดตอนวงจรไฟฟ้าอย่างยิ่งใหญ่อลังการจาก “ชไนเดอร์”ทั่วโลก วันที่ 6 - 8 ธันวาคม ศกนี้
เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด Transparent ReadyTM ระบบไฟฟ้าและระบบควบคุมผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อความสะดวกสบาย สำหรับผู้ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมและอาคารสำนักงานทั่วไป พร้อมจัดสัมมนาส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิศวกรรมไฟฟ้าแก่บุคลากรของประเทศสมาชิก รวมทั้งจัดการแข่งขันทักษะทางด้านระบบควบคุมอัตโนมัติสำหรับนักศึกษาไทยในสาขาที่เกี่ยวข้อง ชิงทุนการศึกษา 200,000 บาท พร้อมดูงานที่ฝรั่งเศส เผยยอดขายในปี 2005 เติบโตเกินคาด ตั้งเป้าหมายเติบโตอีก 20 % ในปี 2006
นายจอห์น กริฟฟิซ ผู้อำนวยการประเทศไทย-ลาว บริษัท ชไนเดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำระบบควบคุมอุตสาหกรรมไฟฟ้าภายใต้ตราผลิตภัณฑ์ชั้นนำของโลก ได้แก่ เมอริน เกอริน, สแควร์ ดี และเทเลแมคคานิค เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้จัดงาน South East Asia Initi@tive Thailand 2005 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 6 -8 ธันวาคม ศกนี้ ณ หอประชุมกองทัพเรือ โครงการนี้เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นมาเพื่อเป็นถนนแห่งนิทรรศการและการสัมมนาเพื่อแสดงความต่อเนื่องของนวัตกรรมของ ชไนเดอร์ อีเลคทริค ซึ่งได้ดำเนินการจัดงานนี้ในทุกๆปี และสำหรับปีนี้งานได้จัดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ในฐานะประเทศที่มีความโดดเด่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และแสดงศักยภาพในเรื่องของ Power and Control
ทั้งนี้ ภายในงานดังกล่าวเป็นการนำเสนอสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของกลุ่มชไนเดอร์ อีเลคทริค ที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถเลือกเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างหลากหลาย โดยมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ประมาณ 1,500 คน จากประเทศต่างๆ ในเอเชีย ประมาณ 11 ประเทศ ซึ่งในการประชุมใหญ่ประจำปีของชไนเดอร์ ถือเป็นยุทธวิธีในการส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรของประเทศสมาชิก และยังเป็นการแสดงศักยภาพด้านเทคโนโลยีอันทันสมัยของผลิตภัณฑ์ใหม่จากชไนเดอร์ให้ผู้ที่สนใจรับรู้อีกด้วย ภายใต้แนวคิดของงานว่า สนามบิน ดังนั้น จึงมีการจำลองบรรยากาศภายในงาน การตกแต่งสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก และการบริการต่างๆ ที่มีในสนามบินมาไว้ที่หอประชุมกองทัพเรือ เพื่อเนรมิตให้เป็นสนามบินนานาชาติที่สวยงามและคงเอกลักษณ์ความเป็นไทยให้ผู้ร่วมงานชาวไทยและชาวต่างประเทศได้ชื่นชมความงดงามของสถานที่และซึมซับวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทยกลับไปด้วยความประทับใจ
นอกจากนั้น ภายในงานยังได้จัดให้มีการแข่งขันทักษะทางด้านระบบควบคุมอัตโนมัติ Schneider “University Initi@tive” Challenge 2005 ขึ้นอีกด้วย เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์และเสริมสร้างทักษะและพัฒนาการความรู้ให้แก่เยาวชนที่กำลังศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา และยังเป็นการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาบุคลากรอย่างยั่งยืน ซึ่งได้มีนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาอุดมศึกษาจากทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน 60 ทีม และได้คัดเลือกผู้ที่เข้ารอบสุดท้าย 10 ทีม เรียบร้อยแล้ว ผู้ที่ชนะการแข่งขัน จะได้รับรางวัล เป็นทุนการศึกษา รวมมูลค่า ประมาณ 200,000 บาท พร้อมเดินทางไปทัศนศึกษาที่ประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย
นายจอห์น กล่าวต่อไปว่า ในปีนี้บริษัทมีผลประกอบการที่ดีเกินเป้าหมายที่คาดไว้ โดยมียอดขายในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา อยู่ที่ยอดขายประมาณ 3,142 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้น 27 % เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันในปี 2547 และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ ยอดขายจะอยู่ที่ประมาณ 3,260 ล้านบาท สูงกว่าที่ประมาณการไว้ 4 % สำหรับในปี 2549 นั้น แนวโน้มของอุตสาหกรรมค่อนข้างสดใส และบริษัทได้ตั้งเป้าหมายที่จะเติบโตขึ้นอีก 20 % จากในปีนี้ โดยคาดหมายยอดขายประมาณ 3,900 ล้านบาท
ภายในงานเดียวกันนี้ ยังได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด คือ Transparent ReadyTM ซึ่งเป็นการนำระบบอินเตอร์เน็ตซึ่งได้มีการใช้งานอย่างแพร่หลาย มาเชื่อมต่อกับผลิตภัณฑ์และโปรแกรมต่างๆของชไนเดอร์ เช่น ระบบควบคุมอัตโนมัติ, ระบบการตรวจสอบพลังงาน เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบ และแก้ไขความผิดพลาดต่างๆด้านไฟฟ้า หรือเครื่องจักรได้อย่างทันท่วงที แม้ว่าท่านจะอยู่ที่บ้านหรือกำลังพักผ่อนอยู่ในที่ใดทั่วโลก เพียงท่านมีอินเตอร์เน็ตและพาสเวิร์ดเท่านั้น โดยระบบนี้สามารถนำไปใช้ได้ในอาคารที่พักอาศัยไปจนถึงโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อความสะดวกสบายและรวดเร็วของท่านผู้ใช้ทุกคน
Transparent ReadyTM จึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุด สำหรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมนานาชาติ เช่น ยานยนต์ น้ำมัน แก็ส โรงกลั่นน้ำมัน โรงงานเภสัชกรรม รวมไปถึง อาคารพาณิชย์และสถาบันต่างๆ เช่น โรงพยาบาล และมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ Transparent Readyไ ได้รับความไว้วางใจในโครงการสำคัญมากมายในระดับนานาชาติ อาทิ โครงการรถไฟใต้ดินในฝรั่งเศส (The Lyon Metro ) ในการจัดการสถานีรถไฟฟ้า สัญญาณไฟ แสง การระบายอากาศ ฯลฯ , รถ Volkswagen (ระบบการจ่ายไฟและการบริหารจัดการการบริโภคของสายการผลิต) ,สนามบินดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ (การจัดการกระเป๋าสัมภาระ แสงไฟที่รันเวย์) ,สนามกีฬาลุซ ประเทศโปรตุเกส เขื่อน Three Valleys ในประเทศจีน และระบบการทำความร้อนของนครปราก ประเทศสาธารณรัฐเชค เป็นต้น
เกี่ยวกับชไนเดอร์ อิเล็กทริค
ชไนเดอร์ อิเลคทริค เป็นหนึ่งในผู้นำของโลกทางด้านอุตสาหกรรมไฟฟ้าด้านการจ่ายไฟและระบบออโตเมชั่นการควบคุม พรั่งพร้อมด้วยประสบการณ์ทางด้านการผลิต จำหน่ายและบริการระบบไฟฟ้า ระบบควบคุมอุตสาหกรรม และระบบอัตโนมัติ ภายใต้แบรนด์ระดับโลกอย่าง Merlin Gerin, Square D และ Telemecanique โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการให้กับอาคาร อุตสาหกรรมและ โครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานทั่วโลก โดย มีพนักงานทั้งสิ้น 85,000 คนใน 130 ประเทศทั่วโลก ในปี พ.ศ. 2547 บริษัทมีรายได้ทั้งสิ้น 10.4 พันล้านปอนด์ จากร้านตัวแทนจำหน่ายกว่า 13,000 แห่ง
สำหรับในประเทศไทยนั้น โครงการใหญ่ๆ หลายโครงการที่ชไนเดอร์ ฯ ได้ให้บริการ ซึ่งครอบคลุมธุรกิจในสาขาต่างๆ มากมาย เช่น ในสาขาพลังงาน ได้แก่ สถานีไฟฟ้าบางปะกง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย , สถานีไฟฟ้าย่อยลาดกระบัง การไฟฟ้านครหลวง ส่วนทางด้านระบบอาคาร ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ , ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่, ธนาคารแห่งประเทศไทย ,อาคารใบหยก 2 ,โรงแรมเพนนินซูล่า โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ นอกจากนั้นยังมีโรงงานอุตสาหกรรมและกระบวนการผลิต ได้แก่ โรงงานซีเกท ,บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย ,โรงงานแยกก๊าซแยกก๊าซ ป.ต.ท. โรง 4 , บริษัท ไทยนอกซ์ สตีล จำกัด ,บริษัท ไอ บี เอ็ม ,โรงงานผลิตจักรยานยนต์ ฮอนด้า ,บริษัท คอลเกต ปาล์มโอลีฟ จำกัด รวมทั้งระบบสาธารณูปโภค ได้แก่ ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง ,อู่ต่อเรือ กองทัพเรือ ,สนามกีฬาซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ ,สถานีขนส่งสายเหนือ ,ท่าอากาศยานดอนเมือง ,ไทยแทงค์ เทอร์มินัล ,สถานีสูบน้ำมหาสวัสดิ์ การประปานครหลวง ฯลฯ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณสิริกานต์ คำแดง
โทร. 0-2718-5336-40--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ