พิเศษทางเคเบิ้ลทีวี! 2005 World Rally Championship

ข่าวทั่วไป Monday April 4, 2005 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
รัดเข็มขัดให้ดีและเตรียมพร้อมโลดแล่นไปกับ AXN กับการกลับมาของการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก เพราะ World Rally Championship หรือ WRC กลับมาอีกครั้ง เพื่อกระตุ้นคุณให้คุณแอ็คทีฟอีกครั้ง พบกับนักแข่งแรลลี่มืออาชีพชื่อดังระดับโลก ที่จะเดินทางสู่จุดหมายปลายแทบทุกซอกมุมเกือบทั่วโลก แน่นอนคุณจะได้เต็มอิ่มกับรถแรลลี่มากมายที่พร้อมแล้วให้คุณมายลโฉมก่อนใคร เพราะคราวนี้มีรถเข้าร่วมแข่งมากมาย เกือบทุกยี่ห้อ มากกว่าทุกปีที่ผ่านๆมา!
พบกับตอนพรีวิวของ Propecia Rally นิวซีแลนด์
ในวันศุกร์ที่ 8 เมษายน 2548 @ 20.00น.
ออกอากาศซ้ำ วันที่ 9 เมษายน @ เที่ยงคืน & 18.00น.
Propecia นิวซีแลนด์ ออกอากาศครั้งแรก
วันอังคารที่ 12 เมษายน 2548 @ 23.00น.
ออกอากาศซ้ำวันที่ 16 เมษายน @ 12.00น. & 17 เมษายน @ 18.00น.
ทางช่อง AXN (ยูบีซี 19)
เตรียมพร้อมสำหรับความมันส์สะใจกับแอ็คชั่นครั้งใหญ่ของการแข่งขันเซอร์กิทที่ยาวนานที่สุดครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันชิงแชมป์ ใน Propecia Rally ของนิวซีแลนด์ ซึ่งจะนำนักแข่งรถทุกคนสัมผัสประสบการณ์การแข่งรถที่ไม่เหมือนที่อื่น ด้วยถนนที่เต็มไปด้วยทางขรุขระ มีหลุมบ่อ เส้นทางคดเคี้ยว รอบข้างเป็นป่าเขี่ยวชอุ่ม ภูมิประเทศเป็นภูเขา ทางตรงส่วนใหญ่จะเป็นถนนที่เต็มไปด้วยกรวด ลมแรง และรอบข้างเป็นป่าทึบ แรลลี่ครั้งนี้คุณจะพบกับความตื่นเต้น เร้าใจ ทั้งคนขับและคนดูเลยทีเดียว
พบกับตอนพรีวิวของ Supermag Rally Italia Sardinia
ในวันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2548 @ 20.00น.
ออกอากาศซ้ำวันที่ 30 เมษายน @ เที่ยงคืน & 18.00น.
ทางช่อง AXN (ยูบีซี 19)
WRC กลับมาอีกครั้งเป็นครั้งที่สองที่สนามนี้ ด้วยสภาพถนนที่เป็นถนนลาดด้วยกรวดทราย ท่ามกลางรีสอร์ทหรูสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน บนเกาะซาร์ดิเนีย ในอิตาลี แต่แทนที่จะเป็นภูมิอากาศแบบไม่แน่ไม่นอนในเดือนตุลาคมเมื่อปีที่แล้ว ในปี้นี้ เราจะได้พบกับบรรยากาศของฤดูร้อน แดดส่องของ Supermag Rallye Italia Sardinia! เตรียมตัวให้พร้อม พบกับถนนที่อยู่ริมชายฝั่งทะเล ลมแรงและโลเคชั่นสวยๆ ที่อาจทำให้คุณอดใจไม่ไหวจนต้องไปเที่ยวที่นี่เป็นแน่!
การแข่งแรลลี่ชิงแชมป์โลก หรือ WRC ถือเป็นการแข่งขันที่ทุกคนรู้จักกันดี ในฐานะที่เป็นหนึ่งในกีฬาประเภทการแข่งรถที่ท้าทายและน่าตื่นเต้นที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ชมกว่า 5 พันล้านคนจากทั่วโลก พิสูจน์ได้ว่าการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกเป็นเกมกีฬาการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้!
การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกมีแรงดึงดูดในการแข่งขันแก่ทุกคน เพราะนักแข่งรถสามารถดัดแปลงรถของตัวเองเพื่อการแข่งขันครั้งนี้ การแข่งขันไม่ได้ถูกจำกัดให้อยู่แต่ในสนามหรือสถานที่ที่จำกัด มันเป็นการแข่งขันที่ประกอบไปด้วย คน ยานยนต์ และถนน ที่ล้วนเป็นของจริง และนี่คือสิ่งที่ดึงดูดคนทั่วโลกนั่นเอง
การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกเป็นการแข่งขันที่สุดขีดไร้ขอบเขต WRC จัดขึ้นกว่า 16 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุม 5 ทวีป และแข่งนานกว่า 11 เดือน จากถนนที่ลื่นไปด้วยน้ำแข็งของประเทศสวีเดน ไปจนถึงถนนกรวดขรุขระของออสเตรเลีย แต่ละสนามมีถนนที่สูงชัน เป็นที่โปรดปรานอย่างยิ่งของนักแข่งหลายๆคน พวกเขาต้องเอาชนะสภาพถนนที่มีทั้งพื้นถนนส่วนที่สูงชันและเป็นพื้นที่ในชุมชนต่างๆ ท้าทายผู้แข่งขันให้เอาชนะสภาวะแวดล้อมอันโหดร้ายที่สุดเท่าที่ผู้แข่งขันได้เคยพบเห็นมา
ด้วยจำนวนผู้ชมกว่า 5 พันล้านคนจากทั่วโลก พิสูจน์ได้ว่าการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกเป็นเกมกีฬาการแข่งรถที่ยิ่งใหญ่และมีผู้ชมมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นรถที่ถูกดัดแปลงมาจากรถบ้านสี่ล้อทั่วไป เตรียมพบกับสุดยอดความมันส์ในการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก พร้อมชมพรีวิวการแข่งต่างๆ ภาพไฮไลท์การแข่งแรลลี่ครั้งล่าสุดและการวิเคราะห์เจาะลึกในโลกของ WRC! พบกับรถบ้านที่คุณคุ้นเคยไม่ว่าจะเป็น สุบารุ อิมเพรสซ่า ไปจนถึงซีตรอง เอ็กซ์ซาร่า และมิตซูบิชิ แลนเซอร์ — เพราะนี่คือการแข่งขันของรถยนต์จากทั่วทุกมุมโลกเพื่อสรรหาสุดยอดแชมเปี้ยน WRC
สนามแรลลี่ในช่วงครึ่งแรกของปี 2005
โพรเพอเซีย นิวซีแลนด์ — 8-10 เมษายน
เป็นสนามแรลลี่ทีเขียวขจีที่สุด เป็นหนึ่งในสนามแรลลี่ที่ต้องใช้ความเร็วสูงที่สุด เนื่องจากถนนราบเรียบ และทำให้รถลื่นไหลได้อย่างเร็ว
ซุปเปอร์แม็ก แรลลี่ อิตาเลีย ซาร์ดิเนีย — 29 เมษายน — 1 พฤษภาคม
สนามนี้เป็นสนามที่ค่อนข้างหินเลยทีเดียวเนื่องจากมีโค้งหักศอกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีโค้งที่มีลักษณะคล้าย “โหนกอูฐ” ซึ่งทำให้นักแข่งรถจำเป็นต้องอาศัยทักษะไม่ให้รถเสียหลักมากจนเกินไปและต้องควบคุมการสั่นของรถด้วย
ไซปรัส แรลลี่ — 13-15 พฤษภาคม
สนามนี้มีทางโค้งเป็นจำนวนมากแถมทางก็ลาดชันภายใต้ภูมิอากาศที่ทั้งร้อนและฝุ่นเยอะ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูร้อนของไซปรัส ทางโค้งและถนนที่รายล้อมไปด้วยภูเขาทำให้นักแข่งรถต้องลดความเร็วลงมา
แรลลี่ ออฟ ตุรกี — 3-5 มิถุนายน
นักแข่งรถต้องขับเคี่ยวกันบนถนนที่เต็มไปด้วยกรวดหินของประเทศตุรกี รถแข่งจะต้องเจอศึกหนักเพราะสนามที่เป็นหนึ่งในสนามที่หินที่สุดในการแข่งขันแรลลี่ปีนี้
อโครโพลิส แรลลี่ กรีซ — 24-26 มิถุนายน
แรลลี่สนามนี้จัดขึ้นในดินแดนของเทพเจ้า ที่นี่ขึ้นชื่อตรงที่เป็นสนามที่ทำความเสียหายให้กับรถแรลลี่มากที่สุด เนื่องจากรถจะต้องชนหรือกระแทกอย่างแรงกับถนนที่ขรุขระและอากาศที่ร้อนมากของลาร์เนีย ประเทศกรีซ
แรลลี่ อาร์เจนติน่า— 15-17 กรกฎาคม
ที่สนามนี้เป็นสนามที่มีน้ำกักขังจำนวนมาก จึงทำให้น้ำพุ่งขึ้นอย่างแรงเวลารถแล่นผ่าน และอาจทำความเสียหายให้กับรถเพราะน้ำที่ไปกักขัง นอกจากนี้รถแรลลี่ยังต้องขับข้ามแม่น้ำในอาร์เจนติน่าอีกด้วย
ห้ามพลาดกับวันแข่งแรลลี่ทั้งหมดและโปรดตรวจสอบเวลาและวันที่ที่แน่นอนของการออกอากาศอีกครั้งหนึ่ง เพื่อที่คุณจะได้ไม่พลาดกับการแข่งขันรถแรลลี่ที่มันส์สะใจที่สุด ที่นี่ที่เดียวทางช่อง AXN แห่งเดียวเท่านั้น
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก แรลลี่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ