“ไอ..น้ำ” ดึงแฟนคลับร่วมทริปอนุรักษ์ “ปลูกต้นไม้ กับ ไอ..น้ำ”

ข่าวทั่วไป Friday June 17, 2005 09:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ผ่านพ้นไปด้วยความสุข และความสนุกสนานสำหรับการอนุรักษ์ธรรมชาติกับโครงการ “ปลูกต้นไม้ กับ ไอ..น้ำ” ณ อุทยานแห่งชาติไทรทอง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งงานนี้นอกจากแฟนคลับ จะได้ใกล้ชิดกับ “ฟลุค, ฟัก, ใหม่, แอร์ และก๊อบ” 5 หนุ่มจาก “ไอ..น้ำ” แล้ว ก็ยังมีแขกรับเชิญพิเศษอีก 2 คนคือ “โน้ต — ธวัช ทัศนาพลพินิจ” และ “แนน — กัญญาดา ศรีธรรมนูปถัมภ์” ที่ได้ร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติด้วยการปลูกต้นไม้ เพื่อเพิ่มความสมดุลทางธรรมชาติให้กับป่าไม้ และไม่เป็นการรอช้า “ทีมข่าวบันเทิง” ได้ตามไปเก็บภาพสวยๆมาฝากกัน
สำหรับการเดินทางในครั้งนี้พวกเราทั้งหมดได้นัดกันตั้งแต่ 7.30 น. ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เพราะการเดินทางครั้งนี้เราเดินทางโดย “รถไฟ” เมื่อรวมพลกันได้กว่า 60 ชีวิต ก็ได้เวลาออกเดินทาง และเมื่อทุกคนจับจองที่นั่งกันเป็นที่เรียบร้อยทุกคนก็หลับกันอย่างเป็นจริงเป็นจัง สาเหตุก็เพราะทุกคนต้องตื่นมาขึ้นรถไฟกันตั้งแต่ตอนเช้า เลยทำให้ออกอาการง่วงนอนกันขึ้นมา และเมื่อเวลาผ่านไป 4 ชั่วโมงก็มาถึงสถานีรถไฟ “บ้านวะตะแบก” จังหวัดชัยภูมิ ทุกคนลงรถไฟมาด้วยความสดชื่น พร้อมกับเสียงท้องที่ร้อง “หิว” กันทุกคน เมื่อทานอาหารกันเสร็จเรียบร้อย ก็ได้เวลาเดินทางกันต่อ เพื่อไป “อุทยานแห่งชาติไทรทอง” ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของเรา เวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง รถบัสก็นำเรามาถึงที่หมาย ต่างคนต่างแยกย้ายกันไปเก็บของ แล้วมารวมตัวกัน เพื่อจะไปทำกิจกรรมต่างๆ กิจกรรมแรกที่เราเริ่มปฎิบัติกันก็คือ “การปลูกป่า” 5 หนุ่ม “ไอ..น้ำ” และแฟนๆต่างตั้งหน้าตั้งตาช่วยกันปลูกต้น “ราชพฤกษ์” ต้นไม้ประจำชาติไทย กันอย่างสนุกสนาน และเมื่อเสร็จกิจกรรมนี้ ทีมงานได้พาพวกเราทั้งหมดเดินทางขึ้นเขาไปยัง “ผาหำหด” ซึ่งแค่ได้ยินชื่อผา 5 หนุ่ม “ไอ..น้ำ” ถึงกับขอถอนตัวไม่ขึ้นไปบนผาแห่งนี้ ทำเอาแฟนคลับถึงกับหัวเราะกันยกใหญ่ ทั้งหมดใช้เวลาเดินขึ้นเขากันเกือบหนึ่งชั่วโมงก็มาถึง “ผาหำหด” ซึ่งกิจกรรมบนหน้าผาแห่งนี้ก็คือ “การโรยตัว” ลงมาจากหน้าผา งานนี้หัวหน้าทีมของเรา “ฟลุค” ขอเสนอตัวลองเป็นคนแรก และเมื่อเสร็จเรียบร้อย นาย “ฟลุค” ก็เดินกลับขึ้นมาที่หน้าผาพร้อมกับเสียงร้อง “โอย โอย” มาตลอดทาง งานนี้ทีมงานถึงขั้นตกใจ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเลยรีบวิ่งไปดู
เลยได้รู้ว่านาย “ฟลุค” ของเราโดนตัว “แตน” ต่อยเข้าที่แขน และคอ เลยต้องรีบปฐมพยาบาลกันยกใหญ่ ซึ่งนอกจาก “ฟลุค” จะโดนตัวแตนต่อยแล้ว มือกลองเคราแพะอย่างนาย “ใหม่” ก็โดนด้วยกับเขาเหมือนกัน งานนี้เสียงร้องของนาย “ใหม่” ดังลั่นทุ่ง ทำเอาทุกคนตกอกตกใจกันยกใหญ่ หลังจาก “โรยตัว” จากหน้าผาเรียบร้อย ก็ได้เวลาพลบค่ำ ทุกคนต่างรีบเดินลงเขา เพื่อที่จะไปอาบน้ำ ทานข้าว และมาร่วมกิจกรรมต่อที่ “แคมป์” และเวลาก็ล่วงเลยมาถึง 2 ทุ่ม ทุกคนพร้อมกันที่ “แคมป์” งานนี้ทางทีมงานได้จัดกิจกรรมให้ร่วมสร้างความสัมพันธ์กันอย่างสนุกสนาน นอกจากนั้น 5 หนุ่ม “ไอ..น้ำ” ยังได้เล่นดนตรีสดๆให้แฟนๆได้ฟังกันก่อนนอนอีกด้วย และแฟนคลับเกือบทั้งหมดสวมวิญญาณเท้าไฟ เต้นกันอย่างสนุกสนาน จนเวลาล่วงเลยมาเกือบ 5 ทุ่ม ก็ได้เวลาแยกย้ายเข้านอน จนถึงเวลาเช้าก็ได้เวลาเดินทางกลับกรุงเทพฯ 5 โมงเย็นคือเวลาที่ทุกคนกลับถึงกรุงเทพฯกันโดยสวัสดิภาพ ซึ่งงานนี้ “ฟลุค” ได้เล่าถึงความสนุกในครั้งนี้ให้ฟังว่า
“สำหรับการเดินทางในครั้งนี้สนุกมากๆครับ พวกเราได้ใกล้ชิดแฟนคลับกันมากขึ้น และยังได้ทำประโยชน์ร่วมกันอีก นั่นก็คือ “การปลูกต้นไม้” เรียกได้ว่าพวกเราช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติกันอย่างเต็มที่ ได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์ ซึ่งหาได้ยากมากในกรุงเทพฯ แต่การเดินทางในครั้งนี้อาจเรียกได้ว่าผมดวงไม่ค่อยดีครับ หลังจาก “โรยตัว” ที่หน้าผาลงไปแล้ว ระหว่างทางที่จะเดินกลับ ผมไม่เห็นว่าข้างเป็นรังแตน เดินตรงเข้าไปเลยครับ งานนี้เลยโดยต่อยมา 4 — 5 ที่ ค่อนข้างปวดเหมือนกัน แต่พี่ๆทีมงานเขาเอาเหล็กไนออกให้ แล้วเขายังบอกอีกว่า ต้องใช้ไฟเผาไปที่ผิวหนังเพื่อฆ่าเชี้อโรค ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเขาหลอกหรือเปล่า แต่ก็ให้ทำครับ เพราะตอนนั้นก็กลัวเหมือนกัน เขาให้ทำอะไรก็เชื่อ ผลก็คือ ผมร้องดังกว่าตอนโดนต่อยอีกครับ เพราะมันร้อน แต่จากที่มันบวมมันก็ยุบนะ สุดท้ายผมอยากจะฝากว่า อยากให้ทุกคนช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติให้มากๆ ที่อุทยานไทรทอง เป็นอีกที่หนึ่งที่ยังมีต้นไม้ค่อนข้างเยอะ ซึ่งผมสัมผัสได้ถึงความสดชื่น และความเป็นธรรมชาติ ซึ่งผมกลัวว่า ถ้าคนเรายังไม่รักต้นไม้ ยังทำลายต้นไม้กันอยู่ วันหนึ่งเราจะไม่มีอากาศที่สดชื่นไว้ให้ได้หายใจกันเข้าไป และลูกหลานของเราก็จะไม่มีอากาศที่บริสุทธิ์ครับ”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
น้ำ 01-4425817 / โอ้ 01-3136305 / โด่ง 06-9977008
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ