เปลี่ยนเรื่องเล่นให้เป็นอนาคต....ทรู 5G จับมือ ม.รังสิต พัฒนาหลักสูตร คอมพิวเตอร์เกมและอีสปอร์ต ปั้นบัณฑิตไทยป้อนอุตสาหกรรมเกมแบบครบวงจร

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 19, 2020 13:57 —ThaiPR.net

มหาวิทยาลัยรังสิต โดย ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ (กลาง) รักษาการอธิการบดี จับมือ ทรู 5G โดย นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการบริหารอาวุโสกลุ่ม ด้านการบริหารจัดการระดับภูมิภาค-กรุงเทพ/ปริมณฑล ร่วมพัฒนาหลักสูตรสาขาคอมพิวเตอร์เกมและอีสปอร์ตของวิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมผนึกพันธมิตร สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย โดย นายสันติ โหลทอง (ที่ 3 จากซ้าย) นายกสมาคมฯ และบริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด โดย มร. อัลเลน ซู (ที่ 2 จากซ้าย)ผู้จัดการอาวุโสด้านพันธมิตรทางธุรกิจเกม เปิดเวทีแข่งขันอีสปอร์ต "ROV FROM SCHOOLS TO RANGSIT UNIVERSITY CHAMPIONSHIP Presented by True 5G" ให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า เข้าร่วมแข่งขัน ชิงทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาคอมพิวเตอร์

เกมและอีสปอร์ต มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท โดยกลุ่มทรูในฐานะผู้ร่วมจัดการแข่งขัน จะนำศักยภาพด้านเทคโนโลยีการสื่อสารดิจิทัล สนับสนุนเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G ตลอดการแข่งขัน พร้อมทั้งถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านแอปพลิเคชันทรูไอดี ระหว่าง 28 - 29 พฤศจิกายน 2563 และในโอกาสนี้ นายธวัชชัย ฤกษ์สำราญ เลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ยังได้ร่วมเสวนา เพื่อแสดงทัศนะและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในหัวข้อ "อีสปอร์ตและวงการการศึกษาของประเทศไทย" อีกด้วยโดยความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็น True 5G world of smart education หนึ่งในความมุ่งมั่นของกลุ่มทรู ที่จะพัฒนา True 5G เครือข่ายอัจฉริยะที่ดีที่สุด เพื่อร่วมพลิกโฉมไทยสู่ประเทศอัจฉริยะที่ยั่งยืนต่อไป

สำหรับหลักสูตรสาขาคอมพิวเตอร์เกมและอีสปอร์ต ของวิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยรังสิตนี้ ได้พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งให้นักศึกษาได้เรียนรู้ธุรกิจเกมแบบครบวงจร รู้จักเส้นทางอาชีพในแวดวงอีสปอร์ตมากยิ่งขึ้น อาทิ นักวิเคราะห์และออกแบบเกม นักพัฒนาเกม นักพัฒนาสื่อดิจิทัล นักพัฒนากราฟิกและแอนิเมชั่นสำหรับเกม นักทดสอบเกม นักพากษ์เกม นักกีฬาอีสปอร์ต ผู้จัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต นักวิจารณ์เกม ผู้จัดการนักกีฬาอีสปอร์ต ผู้ประกอบการด้านเกม นักสร้างคอนเทนต์ เป็นต้น

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าที่สนใจ สามารถสมัคร เข้าร่วมการแข่งขันได้ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 25 ตุลาคม 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ