ซึทาญ่า เพิ่มทางเลือกให้นักลงทุน ได้เป็นเจ้าของกิจการได้ง่ายขึ้น ลงทุนเริ่มต้น 1.7 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday June 21, 2005 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--ซึทาญ่า (ประเทศไทย)
ซึทาญ่าสะบัดธงรุก ปรับโมเดลธุรกิจเจาะตลาดคนทำงานที่อยากมีธุรกิจของตัวเอง นักลงทุนรายย่อยหรือกลุ่มมีเงินออมสะสมและต้องการลดความเสี่ยงในการลงทุน ลงทุนเริ่มต้นที่ 1.7 ล้านบาท มุ่งเน้นการคืนทุนตามกำหนด พร้อมเล็งทำเลย่านชุมชนเป็นหลัก คาดว่าปีนี้จะเปิดครบได้ 260 สาขาทั่วประเทศ
นายวันดี พละพงค์พานิช ประธานบริษัท ซึทาญ่า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ ซึทาญ่าจะสามารถเปิดให้บริการครบ 220 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งยอดขายโดยรวม (System Wide) ภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะถึง 1,500 ล้านบาท ตลาดเช่าและจำหน่ายวีซีดีและดีวีดีโดยรวมน่าจะเติบโตถึง 20 % การลงทุนร้านซึทาญ่ากว่า 200 สาขานั้นส่วนใหญ่เป็นการลงทุนบนพื้นที่ขนาด 100 ตรม. ขึ้นไป ลงทุน 3.6-4 ล้านบาท เป็นการลงทุนโดยแฟรนไชส์ซีประมาณ 90 % และอีก 10 % เป็นการลงทุนโดยบริษัทเอง ทั้งนี้ ซึทาญ่ามีแผนขยายสาขาในปีนี้อย่างต่อเนื่องทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ภายใต้ยุทธศาสตร์การสร้างเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศภายใน 3-5 ปี ซึ่งในต่างจังหวัดนั้นมีหลายพื้นที่ในภาคต่าง ๆ ยังมีความต้องการของตลาดอยู่มาก
สำหรับประเทศไทยในปีนี้ โดยรวมประสบกับสภาพเศรษฐกิจผันผวน ทั้งนี้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 48 นี้ ซึทาญ่าจึงได้ปรับรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ซึทาญ่าด้วยการออกโปรแกรมลงทุนรูปแบบใหม่เพื่อให้เหมาะกับนักลงทุนแต่ละราย รวมทั้งรายย่อยต่าง ๆ โดยมีแนวคิดหลักคือ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของกิจการสามารถเป็นเจ้าของกิจการได้ง่ายขึ้นหรือเปิดโอกาสให้แก่นักลงทุนที่ต้องการเป็นลูกจ้างตนเอง การขยายเครือข่ายซึทาญ่าเพื่อมุ่งจะเข้าไปสร้างความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคในย่านชุมชมต่าง ๆ รวมทั้งเป็นการนำเสนอความบันเทิงที่มีคุณภาพให้แก่สังคมไทยในราคาสมเหตุสมผล โดยการขยายเน้นแบบปูพรมทั่วประเทศ ทั้งนี้ นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนให้เหมาะสมตามขนาดของพื้นที่และงบประมาณการลงทุน
ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้น 1.7 ล้านบาท โดยเสนอทางเลือก 4 รูปแบบคือ
1. สตูดิโอ 50 พื้นที่ 50 ตรม. ลงทุน 1.7 - 1.8 ล้านบาท
2. วิลล่า พื้นที่ 70-100 ตรม. ลงทุน 2.6 — 2.7 ล้านบาท
3. คลาสสิค พื้นที่ 100 ตรม. ลงทุน 3.1 — 3.2 ล้านบาท
4. โซไซตี้ พื้นที่ 100 ตรม. ลงทุน 3.6 — 4.2 ล้านบาท
การลงทุนทั้ง 4 รูปแบบดังกล่าว พัฒนาขึ้นให้เหมาะสมกับนักลงทุนประเภทต่าง ๆ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายได้แก่
1. เจ้าของพื้นที่ที่ต้องการสร้างรายได้จากพื้นที่ที่มีอยู่
2. นักลงทุนที่มีงานประจำและต้องการเป็นเจ้าของกิจการหรือเป็นลูกจ้างตนเอง
3. นักลงทุนที่ต้องการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน
4. นักลงทุนที่มีเงินออมและต้องการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน
ทั้งนี้การลงทุนแต่ละรูปแบบก็จะมีลักษณะแตกต่างกันไป อาทิ สตูดิโอ 50, วิลล่าและคลาสสิคเหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีเงินทุนไม่สูงมากนักแต่สามารถเป็นเจ้าของกิจการซึทาญ่าได้ง่ายมากขึ้น ทำเลที่ตั้งจะเป็นแบบสแตนด์อโลนในย่านชุมชน ในขณะที่โซไซตี้จะเหมาะสำหรับเปิดแบบสแตนด์อโลนหรือเปิดตามโมเดิร์นเทรดต่าง ๆ ซึ่งโซไซตี้จะเป็นลักษณะรูปแบบและขนาดการลงทุนของร้านซึทาญ่าสาขาต่าง ๆ ในปัจจุบันที่เปิดในช่วงที่ผ่านมาคือมีสินค้าวีซีดี ดีวีดีทั้งเช่าและจำหน่าย สำหรับการพิจารณาขนาดการลงทุนรูปแบบต่าง ๆ จะพิจารณาจากความเหมาะสมกับขนาดของตลาดในแต่ละย่านชุมชนให้มีกลุ่มเป้าหมายในจำนวนที่เพียงพอ ด้านการสรรหาและเลือกพื้นที่นั้นทำได้สองแบบคือ แบบที่ผู้ลงทุนหาพื้นที่เองหรือซึทาญ่าจัดหาพื้นที่ให้ โดยมุ่งเน้นขยายเครือข่ายในกรุงเทพฯเป็นอัตราส่วน 40% และต่างจังหวัด 60 % ในภาพรวมของปีนี้ การขยายสาขาของซึทาญ่าถึงสิ้นปีคาดว่าจะมีร้านซึทาญ่าเปิดได้ครบ 260 แห่ง
การลงทุนรูปแบบใหม่ทั้ง 4 รูปแบบนี้มีขนาดพื้นที่และเงินลงทุนที่ต่างกัน แต่สิ่งที่ซึทาญ่ามุ่งเน้นคือ เน้นการคืนทุนในระยะเวลาที่กำหนด คือ 3 - 4 ปีคืนทุน ทั้งนี้อัตราผลตอบแทนจะขึ้นอยู่กับเงินทุนที่ลงทุน การลงทุนมากก็มีผลประกอบมากขึ้นเป็นสัดส่วนไป ซึ่งการลงทุนในรูปแบบใหม่นี้เปิดโอกาสให้แก่นักลงทุนรายย่อย ใหม่ ๆ แฟรนไชส์ซีปัจจุบันของซึทาญ่า แฟรนไชส์ซีปัจจุบันถือว่าเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการลงทุน เนื่องจากเป็นกลุ่มที่เข้าใจธุรกิจและเล็งเห็นโอกาสทางด้านธุรกิจว่าเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโต จึงให้ความเชื่อมั่นในธุรกิจซึทาญ่า โดยเฉพาะแฟรนไชส์ซี 1 รายเป็นเจ้าของร้านซึทาญ่า 2 สาขา และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้น เฉลี่ย 2.5 ล้านต่อคน
นายวันดี กล่าวเสริม “สำหรับแนวทางการบริหารนั้นซึทาญ่าพยายามนำเสนอทางเลือกที่เหมาะสมให้แก่ผู้ลงทุนและให้การสนับสนุนแบบครบวงจรแก่แฟรนไชส์ซี ด้วยการช่วยบริหารงานและให้คำปรึกษาโดยทีมงานมืออาชีพจากซึทาญ่าหรือแฟรนไชส์ซีมอบหมายให้ทีมงานของซึทาญ่าบริหารร้านให้และแฟรนไชส์ซีรับรายได้ทุกสิ้นเดือน”
ด้านความพร้อมในการสนับสนุนระบบแฟรนไชส์ ประธานบริษัท กล่าวว่า “ซึทาญ่าได้จัดเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ เพื่อรองรับการขยายสาขาในรูปแบบต่าง ๆ และรองรับการเติบโตของตลาดโดยรวม โดยการปรับองค์กรและระบบการบริหารจัดการทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ซึทาญ่ามีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยสิ่งที่ปรับหลัก ๆ คือการจัดสรรกำลังบุคลากร การบริหารงานหน้าร้าน การปรับแผนการตลาด ที่สำคัญคือการนำเอาเทคโนโลยีและโนว์ฮาวเฉพาะด้านเข้ามาช่วยในการบริหารงานแฟรนไชส์ให้มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล ด้วยการออนไลน์ร้านซึทาญ่าทุกสาขาซึ่งทำให้สามารถเชื่อมโยงข้อมูลและตรวจสอบยอดขายได้ทันที รวมทั้งเป็นการลดปริมาณงานเอกสารที่มากเกินความจำเป็น ขณะนี้บริษัทอยู่ในระหว่างการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายสาขาทุกสาขา และคาดว่าจะสามารถออนไลน์ได้ครบทุกสาขาในเดือนตุลาคม 48 นี้ นอกจากนั้น ยังมีการใช้ระบบไคเทนริสึในการบริหารการหมุนเวียนสินค้าให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยหลักที่สร้างศักยภาพในการบริหารงานร้านซึทาญ่า คาดว่าการลงทุนรูปแบบใหม่ทั้ง 4 รูปแบบนี้จะเริ่มต้นในเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วนสตูดิโอ 50 ที่จะเปิดเป็นสาขาแรก พร้อมให้บริการเร็ว ๆ นี้ในย่านเจริญนคร”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
ณิชกานต์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท ซึทาญ่า (ประเทศไทย) จำกัด
โทร.0-2679-9709 # 2502
www.tsutaya.co.th
หรือตัวแทนประชาสัมพันธ์
บริษัท แฟรนไชส์โฟกัส จำกัด
โทร. 0-2720-4821-5--จบ--

แท็ก วันดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ