ยูนี่ปรับโฉมเว็บไซต์ U-Nee.Com พร้อมขยายช่องทางการให้บริการผ่านพันธมิตรรายใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday October 26, 2005 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--คอนเนค วัน
ยูนี่ ดอทคอม ได้ฤกษ์ปรับโฉมเว็บไซต์เพิ่มเนื้อหาจุใจ ต่อยอดธุรกิจพัฒนาคอนเทนต์หวังสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้า แถมขยายช่องทางวางตู้คีออสก์ดาวน์โหลดเพลง MP3 Musicgig กับพันธมิตรรายใหม่ บิ๊กซี และร้านขายเทปและซีดี Mo-indi สยามสแควร์ซอย 3 ที่มุ่งเน้นการเติบโตไปด้วยกัน
นายบัณฑิต ว่องวัฒนะสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนเนค วัน จำกัด (U-Nee.Com) กล่าวถึงรายละเอียดของการปรับโฉมเว็บไซต์ U-Nee.Com ว่า ทางบริษัทได้พัฒนา www.U-Nee.Com ให้เป็นเว็บไซต์ที่ตอบสนองความต้องการทางด้าน Mobile Entertainment ของลูกค้าได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยคอนเทนต์ที่เตรียมไว้ทั้งบริการ Mobile Download , เพลงรอสาย Ring4U , บริการ Make Me แปลงหน้าคนให้เป็นการ์ตูน ,บริการดาวน์โหลดเพลง MP3 Musicgig และบริการดูทีวีผ่านมือถือ U-Nee TV ที่เราได้คัดมาทั้งหมดนี้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้า ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีผู้สนใจเข้ามาเป็นสมาชิกในเว็บไซต์ราว 10,000 คนต่อวันภายในสิ้นปีนี้
“ครึ่งปีแรก รายได้ส่วนใหญ่ของ ยูนี่ ดอทคอม มาจากบริการเพลงรอสาย Ring4U *119 50-60% ที่เหลือมาจากการดาวน์โหลดริงโทน ประมาณ 30% และคอนเทนต์อื่นๆอาทิ จาวาเกม โลโก้ แอนิเมชั่น วอลเปเปอร์ 10-20% จึงเป็นที่มาของการปรับกลยุทธ์ในการให้บริการคอนเทนต์แบบ Cross Platform ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ไม่ได้ต้องการเฉพาะเข้าเว็บไซต์เพลงรอสาย Ring4U เพียงอย่างเดียว แต่เพื่อตอกย้ำความเป็นเว็บไซต์ศูนย์กลางโมบายและดิจิตอลคอนเทนต์ จึงได้รวบรวมและพัฒนาคอนเทนต์ด้านเอ็นเตอร์เทนเมนท์ให้มากขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคเข้ามาที่ www.U-Nee.Com แล้วได้ทั้งสาระและความบันเทิงจากแต่ละโซนกลับไป”นายบัณฑิตกล่าว
จากการสำรวจพฤติกรรมการใช้บริการเว็บไซต์ www.U-Nee.Com ทำให้เราทราบถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าและแบ่งเป็นโซนต่างๆเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดประกอบด้วย 6 โซน ได้แก่ โซนเพลงรอสาย Ring4U และ ริงโทน (Ringtone) , โซนบริการดาวน์โหลดเพลง MP 3 Musicgig , โซน Cool Pic รวมวอลเปเปอร์และแอนิเมชั่นสวยๆ , Fun Zone
ประกอบไปด้วยบริการ U-Nee TV ดูทีวีผ่านมือถือ, จาวาเกม และจาวาคาราโอเกะ , โซน Make me บริการแปลงหน้าคนให้เป็นการ์ตูน และโซนสุดท้าย Member Zone เพื่อให้สมาชิกได้สะสมคะแนนจากทุกการดาวน์โหลดเพื่อแลกรับของรางวัลใหญ่เป็นประจำทุกๆเดือน
พร้อมกันนี้ ยูนี่ ดอทคอม ได้ขยายช่องทางการให้บริการดาวน์โหลดเพลง MP3 Musicgig ผ่านตู้คีออสก์ลงเครื่องเล่น MP3 จากเดิมให้บริการที่ร้าน Xenn Shop ที่สถานีBTS สยาม , ร้าน TG Cellular ชั้น 4 มาบุญครองเซ็นเตอร์ และ DTAC Service Hall ที่เซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า ล่าสุดได้พันธมิตรอย่าง บิ๊กซี ประเดิมตู้คีออสก์ที่สาขาแรก บิ๊กซี ราชดำริ และอีก 1 ตู้ที่ร้าน Mo-indi ขายซีดีใจกลางสยามสแควร์ซอย 3
นายบัณฑิต กล่าวว่า “การขยายช่องทางดาวน์โหลดเพลง MP3 ไปกับพันธมิตรในครั้งนี้เพื่อให้สามารถบริการลูกค้าได้ใกล้ชิดมากขึ้น ให้เกิดความสะดวกและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากที่สุด และเราเชื่อมั่นว่า ด้วยจุดเด่นของการให้บริการดาวน์โหลดเพลง MP3 Musicgig ที่เราเป็นรายแรกในเอเชียนอกเหนือจาก ประเทศ ญี่ปุ่น ที่ให้บริการผ่านตู้คีออสก์ จะเป็นช่องทางการให้บริการใหม่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคนอกเหนือจากการดาวน์โหลดเพลง MP3 ทางอินเตอร์เน็ต”
“ความร่วมมือในครั้งนี้ถือว่าทั้งเราและพันธมิตร win win ทั้งสองฝ่ายเพราะเป็นการขยายช่องทางการขายเทปและซีดีของพันธมิตรจากเดิมให้กลายเป็นช่องทางการขายเพลงผ่านดิจิตอล ซึ่งแนวโน้มของการขายเพลง on Demand มีมากขึ้น เมื่อเทียบจากยอดขาย MP3 Phone ที่โตขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ได้นำตู้คีออสก์ Musicgig นวัตกรรมใหม่ในการดาวน์โหลดเพลง MP3 ให้เข้าไปใกล้กับแหล่งที่มีความทันสมัยและตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากที่สุด คาดว่าในอนาคตจะสามารถให้บริการดาวน์โหลดเพลง MP3 ลง MP3 Phone ได้ด้วย รวมทั้ง ริงโทนและคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงอื่นๆให้ดาวน์โหลดผ่านตู้คีออสก์เช่นกัน” นายบัณฑิตกล่าวทิ้งท้าย
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
มธุรส สุขพงษ์ไทย (ยุ้ย) โทรศัพท์ 0-2305-9714 , 0-9500-6706
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรสาร 0-2305-9909
บริษัท คอนเนค วัน จำกัด (U-Nee.Com) อีเมล์ mathuros@connectone.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ