จังหวัดระยอง จัดประชุมชี้แจงผู้อำนวยการโรงเรียนและครูแนะแนวโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ

ข่าวทั่วไป Wednesday December 16, 2020 15:20 —ThaiPR.net

จังหวัดระยอง จัดประชุมชี้แจงผู้อำนวยการโรงเรียนและครูแนะแนวโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ ร่วมกับโครงการประชุมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ

วันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๔ ณ ห้องประชุมสำนักงานจัดหางานจังหวัดระยอง ร.อ. กิจสมพงษ์ กล้าหาญ แรงงานจังหวัดระยอง เป็นประธานการประชุมชี้แจงผู้อำนวยการโรงเรียนและครูแนะแนวโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ โดยมีนายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ จัดหางานจังหวัดระยองกล่าวรายงาน ในการนี้ได้รับเกียรติจาก นางบุศรินทร์ เกิดมณี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง ดร.ปรีระดา ปริปุรณะ รองศึกษาธิการจังหวัดระยอง นางจินตนา งามสนอง รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ๑๗ ระยอง และนางสาวกชพร ยะอินต๊ะ ผู้แทน ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ ๓๖ พรรษา จังหวัดชลบุรี ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายภารกิจของหน่วยงาน ขั้นตอนและรายละเอียดการดำเนินโครงการฯ พร้อมทั้งการตอบข้อซักถามเพื่อสร้างความเข้าใจในขั้นตอนการดำเนินโครงการฯ และให้ความมั่นใจแก่ผู้อำนวยการโรงเรียนและครูแนะแนว ในการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อผลิตนักเรียนเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะแรงงานฝีมือหรือการเป็นผู้ประกอบการในอนาคต พร้อมทั้งกิจกรรมการแนะแนวด้านอาชีพในช่วงบ่าย โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดระยอง การประชุมในครั้งนี้มีผู้อำนวยการโรงเรียนและครูแนะแนวเข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น ๙๘ คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ