“บอย” เข้าใจอารมณ์ “ส่วนเกิน” หยิบมาใช้ในมิวสิกฯ

ข่าวบันเทิง Thursday June 16, 2005 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--กรีนบีนส์
ถ่ายทำเสร็จไปเรียบร้อยแล้วสำหรับมิวสิกวิดีโอเพลง “ส่วนเกิน” เพลงเปิดตัวเพลงแรกจากอัลบั้มชุดที่สองที่ใช้ชื่อว่า“พาโนรามา( PANORAMA)” ของคู่ดูโอ “พีซเมกเกอร์ (PEACEMAKER) บอย-อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี และ พีท-พีระ เทศวิศาล ภายใต้สังกัด กรีนบีนส์ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ซึ่งจะวางแผงในวันอังคารที่ 7 มิ.ย. นี้โดยครั้งนี้ยกกองกันไปถ่ายทำที่สระบุรี เรื่องราวมีอยู่ว่า บอย เกิดไปหลงรักคนที่มีเจ้าของอยู่แล้วซึ่งฝ่ายผู้หญิงแรกๆก็ดูเหมือนจะมีใจให้เหมือนกัน แต่ท้ายที่สุดฝ่ายหญิงก็ไม่ได้เลือกบอยอย่างที่เจ้าตัวคิดไว้ แถมบอยยังรู้สึกว่าตัวเองเป็นส่วนเกินอยู่ตลอดเวลา
ก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำ ทีมงานจับบอยทาตัวให้เป็นสีน้ำตาลออกแทนๆ เพื่อให้เข้ากับเรื่องราวและภาพที่จะออกโทนลาติน ซึ่งพอทาตัวเสร็จสรรพแล้ว ก็เริ่มถ่ายซีนแรกคือซีนที่บอยขับรถมากับเพื่อนและผู้หญิงที่ตัวเองรัก ซีนนี้บอยร้องซิงคพร้อมกับต้องแสดงออกทางสีหน้าอารมณ์ของคนที่กำลังเป็นส่วนเกิน ซึ่งใช้เวลาเพียงไม่นานก็ผ่านไปได้ แม้ว่าจะเป็นมิวสิกวิดีโอเพลงแรกที่บอยเล่นเองเต็มตัว จากนั้นจึงเปลี่ยนมาถ่ายซีนซิงคของบอยและพีท โดยผู้กำกับให้ทั้งคู่เดินไปเรื่อยๆตามถนนลูกรังและซิงคทำอารมณ์ไปด้วย ต่อจากนั้นผกก. ก็เปลี่ยนมาถ่ายซีนบาดใจของ บอยอีกครั้ง คือซีนที่บอยต้องนอนรวมกับพระเอก-นางเอก อารมณ์แบบเป็นส่วนเกิ๊น ส่วนเกินอยู่บนฟูก เลยต้องเศร้าใจกันไป ฉากนี้บอยเล่นได้อย่างเข้าถึงอารมณ์จนโดนแซวว่าต้องเคยเป็นส่วนเกินของใครแน่ๆ ถึงได้อินกับบทได้ขนาดนี้ จากนั้นก็มาถึงซีนเสียวสุดๆของทีมงานและบอยด้วย เพราะบอยต้องกระโดดจากแพทฟอร์มสูงได้ใจประมาณนึงลงมาที่ฟูกที่ทีมงานจัดไว้ ก่อนจะถ่ายผกก. อธิบายและทำความเข้าใจให้บอยฟังเพื่อให้ซีนนี้ผ่านไปด้วยดีและปลอดภัยที่สุด ซึ่งเวลาถ่ายจริงบอยก็สามารถกระโดดลงมานอนบนฟูกได้อย่างสวยงาม เทคเดียวผ่านและหลังจากถ่ายเส้นเรื่องของบอยครบแล้ว ผกก.ก็เรียกพีทเข้าฉากเพื่อถ่ายซีนซิงคในทุ่งหญ้าบ้าง เสร็จแล้ว“บอย” เป็นตัวแทนมาเล่าให้ฟังถึงการถ่ายทำว่า...
“ ครั้งแรกที่รู้ว่าต้องเล่นมิวสิกฯ เพลงนี้เอง ก็กลัวเหมือนกันว่าจะเล่นได้ไม่ดี เพราะปกติผมกับพีทจะแค่ร้องซิงคเท่านั้น แต่ในมิวสิกฯ “ส่วนเกิน” ผมต้องกระโดดจากแพทฟอร์ม นอนในทุ่งหญ้าและร้องซิงคไปด้วย รวมถึงขับรถไปทำอารมณ์ไปพร้อมกันด้วย และที่ไม่คิดว่าจะได้ทำ คือทาตัวด้วยสีแทน เพราะทีมงานบอกว่าผมตัวขาวพอเข้าซีนกับพระเอกและนางเอกจะดูโดดจากคนอื่น และอีกอย่างคือ ผกก.อยากให้ภาพออกมาดูลาตินนิดๆ เข้ากับบรรยากาศเสื้อผ้าและตัวแสดงที่เข้าฉากด้วย พอทาตัวเสร็จปุ๊บเห็นตัวเองก็แปลกๆเหมือนกัน จากหน้าขาวๆกลายเป็นสีแทน เพราะถ้าเป็นฝรั่งทาผิวสีแทนคงไม่แปลก แต่ผมเป็นคนหน้าตี๋ๆ พอทาสีแทนแล้วมันเปลี่ยนไปเป็นอีกบุคลิกนึงไปเลย บวกกับในมิวสิกฯนี้ที่ผมต้องเป็นส่วนเกินของคนที่ผมแอบรักอยู่ เรียกว่าจะทำอะไรอยู่ในสถานการณ์ไหน ก็ไม่ได้เป็นคนที่เค้าเลือก แถมยังต้องมีความรู้สึกหลอนๆกับตัวเองด้วย คือ ซีนที่เราวิ่งตามรถแต่รถคันนั้นกลับยิ่งแล่นเร็วๆขึ้นจนตามไม่ทัน แต่พอเราหยุดที่จะตามรถคันนั้นก็หยุดตามเราด้วย เหมือนจะแกล้งเราตลอดเวลา นอกจากซีนที่หลอนๆแล้ว ยังมีซีนที่หวาดเสียวเล็กน้อยคือผมต้องไปยืนบนแพทฟอร์มค่อนข้างสูงเหมือนกันและต้องกระโดดลงมาบนฟูกที่ทีมงานเตรียมไว้รองรับ ด้วยความที่เราเองเพิ่งมาเล่นมิวสิกฯด้วยตัวเองครั้งแรก เลยเต็มที่ พอผกก.สั่งถ่ายปุ๊บ ผมก็กระโดดลงมาโดยเอาหน้าลงก่อนทั้งๆที่ควรจะเอาตัวลงมาพร้อมกัน ผลเลยปรากฏว่าฟูกบุ๋มเป็นรอยหน้าผมเลยเหมือนบล็อกเอาไว้ แถมผิวสีแทนที่หน้าก็หายไปติดกับฟูกด้วย ก็ได้รอยถลอกตามตัวมาบ้างแต่ก็สนุกครับ ได้ลองเล่นลองทำหลายๆอย่าง ส่วนพีทเค้าจะคอยให้กำลังใจไถ่ถามตลอดว่าไหวมั้ย เหนื่อยมั้ย เพราะพีทจะเข้าฉากช่วงท้ายๆ เค้าเลยนั่งรถเข้าไปในเมืองซื้อกะหรี่ปั๊บมาให้ทีมงานและผมทาน ถ้าผมตกอยู่ในสถานการณ์ส่วนเกินสิ่งที่ผมจะทำคือตัดใจซะ เพราะเมื่อก่อนเคยมีความรู้สึกนี้ ผมเลยถ่ายทอดออกมาเป็นเพลงนี้ แต่ตอนนี้ไม่ได้เป็นส่วนเกินของใครแล้วครับ(หัวเราะ)”
ปู/สาลี่/ดี/แนต 02-669-8881-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ