สพร.19 เชียงใหม่ ขับเคลื่อนการดำเนินการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2557

ข่าวทั่วไป Tuesday February 16, 2021 17:20 —ThaiPR.net

สพร.19 เชียงใหม่ ขับเคลื่อนการดำเนินการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2557

สพร.19 เชียงใหม่ ขับเคลื่อนการดำเนินการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2557 ส่งเสริมและสนับสนุนให้นายจ้างพัฒนาฝีมือแรงงานลูกจ้างให้มีศักยภาพในการทำงานเพิ่มขึ้น

พัฒนาศักยภาพแรงงานในสถานประกอบกิจการ รับการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี โดยส่งเสริมให้นายจ้างพัฒนาฝีมือแรงงานในสถานประกอบกิจการ และรับฟังแสดงความคิดเห็น มุมมองจากผู้ประกอบกิจการ เพื่อร่วมกำหนดทิศทางวางแผนงานในปี 2564 และ 2565 ซึ่งได้จัดสัมมนาฯ จำนวน 2 รุ่น รวม 180 คน ในวันที่ 16 ก.พ 64 จำนวน 90 คน และ วันที่ 18 ก.พ 64 จำนวน 90 คน ณ โรงแรมฟูราม่า จ.เชียงใหม่

นางณฐมน ปัทมะสุคน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ๑๙ เชียงใหม่ กล่าวว่าได้จัดโครงการสัมมนา "การขับเคลื่อนการดำเนินการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2557" เพื่อให้บุคลากรของสถานประกอบกิจการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ เจ้าของกิจการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ฝ่ายฝึกอบรมของสถานประกอบกิจการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ ที่มีความรับผิดชอบโดยตรงในการดำเนินการยื่นขอรับรองหลักสูตรและค่าใช้จ่ายตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 ให้มีความเข้าใจและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้นายจ้างหรือสถานประกอบกิจการมีส่วนร่วมในการพัฒนาฝีมือแรงงานให้แก่ลูกจ้างของตนให้มีศักยภาพในการทำงานเพิ่มขึ้น และยังสามารถนำค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดำเนินการฝึกอบรมยื่นขอยกเว้นและลดหย่อนภาษีอากร ได้อีกด้วย

รวมถึงสิทธิประโยชน์ด้านต่างๆ อย่างเช่น มีสิทธิในการกู้ยืมกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อการฝึกอบรมฝีมือแรงงานให้แก่ลูกจ้างของตนโดยปลอดดอกเบี้ย การได้รับเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน ในกรณีที่สถานประกอบกิจการฝึกอบรมลูกจ้างของตนเองได้ครบถ้วนและสามารถฝึกอบรมได้มากเกินกว่าที่กำหนด ยิ่งมีการพัฒนาลูกจ้างมากนายจ้างก็จะได้รับสิทธิประโยชน์คืนมากขึ้นอีกด้วย


แท็ก สพร.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ