“ตอง” ซิ่งมอเตอร์ไซค์ล้มกลิ้งกลางกองถ่ายมิวสิกฯ “อยากให้เธอเป็นเขา” — “ความรักกับฟาง”

ข่าวทั่วไป Friday February 25, 2005 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ในชีวิตจริงแม้จะซิ่งมอเตอร์ไซค์ไม่ค่อยเป็น เพราะโดนคุณแม่ขอร้องว่าอย่าขับมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ในมิวสิกฯ “ความรักกับฟาง” และ “อยากให้เธอเป็นเขา” งานเปิดอัลบั้ม “Changes” งานเพลงชุดใหม่ ของสาว “ตอง — ภัครมัย โปตระนันท์” กับการทำงานครั้งแรกกับค่าย “มอนสเตอร์ มิวสิก” ในเครือ “อาร์. เอส.ฯ” เจ้าตัวกลับได้รับบทบาทให้ต้องซิ่งรถมอเตอร์ไซค์คันเท่ แถมยังมีฉากที่รถมอเตอร์ไซค์ต้องล้มกลิ้งระเนระนาดให้แฟนๆ ได้หวาดเสียวกันอีก ว่าแล้ว “บันเทิงเดลินิวส์” จึงไม่รอช้ารีบเก็บภาพบรรยากาศมาฝากแฟนๆ เป็นการด่วน
ซึ่งผู้กำกับฯ มือทองอย่าง “อ๊อฟ — มณฑล อารยางกูร” ได้เล่าเรื่องราวของมิวสิกฯ ให้ฟังว่าเป็นรักสามเส้าระหว่างสาว “ตอง” และ 2 พระเอกหนุ่มคือ “ธันญ์ ธนากร” กับ “อนันต์ นามประกาย” โดยภายใต้ความสนิทสนมผูกพันของคนทั้ง 3 คนนั้น “ตอง” ที่คบหาเป็นคู่รักอยู่กับ “ธันญ์” กลับเริ่มแอบมีใจให้กับเพื่อนชายอีกคนหนึ่งคือ “อนันต์” จนกระทั่งเมื่อฝ่ายชายขับรถมอเตอร์ไซค์และประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตไป “ตอง” ก็ยังไม่อาจลืมความรักลงได้ ด้านหนุ่ม “ธันญ์” ที่มีความรัก และจริงใจให้กับ “ตอง” มาโดยตลอดจึงพยายามดูแล และทำทุกวิถีทางเพื่อจะประคับประคองความรักของตัวเองเอาไว้ แต่ยิ่งนานวันความปวดร้าวทรมานใจของ “ตอง” และ “ธันญ์” ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น สุดท้ายบทสรุปของความรักครั้งนี้จะสมหวังได้หรือไม่? มิตรภาพของคนทั้ง 3 คนจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร? ต้องรอให้ทุกคนไปติดตามชมกันเอง
ในช่วงเช้าทีมงานได้นัดหมายกันบริเวณ ทางต่างระดับร่มเกล้า ท่ามกลางอากาศที่ร้อนเปรี้ยงในฉากแรกที่ช่วงที่ “ตอง” ทะเลาะกับ “ธันญ์” เพราะคิดถึง “อนันต์” ที่ตายจากไปแล้ว เจ้าตัวจึงหุนหันพันแล่นกระโดดขึ้นบนมอเตอร์ไซค์ และขับออกไปด้วยความรวดเร็ว ซึ่งเบื้องหลังฉากนี้เนื่องจากสาว “ตอง” ไม่ชำนาญการขี่รถมอเตอร์ไซค์ ทีมงานจึงได้นำรถมาติดท้ายรถพ่วงไว้เพื่อถ่ายทำภาพตอนที่รถวิ่ง แต่สาว “ตอง” และทีมงานก็ไม่วายมีอาการหวั่นๆ อยู่บ้างเล็กน้อย เพราะฉากนี้ “ตอง” จะต้องขึ้นไปนั่งบนมอเตอร์ไซค์เพียงคนเดียวเพื่อให้รถพ่วงของทีมงานวิ่งไปเรื่อยๆ โดยไม่มีรถคันอื่นวิ่งคุมท้ายไว้เลยเพราะทางผู้กำกับฯ ต้องการภาพ “ตอง” เพียงคนเดียวบนถนนเพื่อให้บรรยากาศดูเหงาๆ แต่หลังจากทีมงานได้เช็คอุปกรณ์ทุกอย่าง และยืนยันถึงความปลอดภัยดีแล้วการถ่ายทำจึงดำเนินไปได้
ถัดมาช่วงใกล้เที่ยงเป็นฉากที่รถมอเตอร์ไซค์จะต้องล้มคว่ำไม่เป็นท่า ทำให้ “ตอง” กลิ้งตามทางไปหลายตลบซึ่งในฉากที่รถล้มนั้นทีมงานใช้สแตนอินมาเข้าฉากแทนเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับ “ตอง" ส่วนในฉากที่ “ตอง” นอนเจ็บอยู่บนพื้นถนน และต้องร้องไห้ฟูมฟายนี่สิ ถึงแม้แสงแดดจะร้อนระอุขนาดทีมงานที่ยืนอยู่เฉยๆ ยังทรมานกันเลย แต่สาว “ตอง” กลับโชว์สปิริตเต็มใจนอนร้องไห้อยู่บนพื้นร้อนๆ เพื่อให้ทีมงานเก็บภาพกันสมใจ หลังจากจบการถ่ายทำฉากนี้ “ตอง” ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า
“การทำงานวันนี้เหนื่อยเหมือนกันค่ะ เพราะนอกจากเจอกับอากาศที่ร้อนสุดๆ เลย แต่ก็สนุกดีนะคะเพราะ “ตอง" ไม่ได้แสดงมิวสิกฯ ของตัวเองมานานแล้ว คราวก่อนที่ไปแสดง มิวสิกฯ “ตัวจริงยิ่งเจ็บ” ให้กับ “ดัง” (พันกร บุณยะจินดา อัลบั้ม “เอาท์ ออฟ คอนโทรล”) ตอนนั้นก็ยังไม่ได้แสดงฉากหนักๆ อย่างในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการถ่ายทำถึง 2 เพลงคือเปิดตัวจะเป็นเพลง “ความรักกับฟาง” และดำเนินเรื่องราวต่อไปในเพลง “อยากให้เธอเป็นเขา” สำหรับพี่ๆ ทีมงานกองถ่ายก็คุ้นเคยกันดีอยู่แล้วค่ะ ตั้งแต่เล่นมิวสิกฯ “ตัวจริงยิ่งเจ็บ” มาคราวนี้ก็เลยร่วมงานกันอย่างสบายๆ ในฉากที่ขี่มอเตอร์ไซค์พี่ทีมงานได้ใช้รถพ่วงกับมอเตอร์ไซค์ให้ติดกันไว้แล้วค่ะ เพราะ “ตอง” ขี่ไม่เก่ง เนื่องจากตอนเป็นเด็กแม่เห็นแววห้าวๆ ของ “ตอง” แล้วเค้าก็เลยเบรกไว้ก่อนว่าไม่อยากให้ขี่มอเตอร์ไซค์กลัวว่าจะเป็นอันตราย ก็เลยขี่ไม่ค่อยเก่งค่ะ พอต้องมาขี่มอเตอร์ไซค์แถมคันใหญ่ด้วยก้ต้องหัดขี่อยู่นานพอสมควรถึงจะพอขี่ได้ค่ะ ส่วนการร่วมงานกับ “ธันญ์” ก็สนุกดีค่ะเคยเจอกันที่บริษัท “อาร์. เอส.ฯ” บ่อยๆ อยู่แล้ว พอถึงฉากที่ต้องเลิฟซีนก็ตลกกันเองเหมือนกันนะคะ เขินกันด้วยเพราะเป็นงานแสดงร่วมกันครั้งแรก ยังไง “ตอง” ก็ขอฝากให้ติดตามชมมิวสิกฯ เพลง “ความรักกับฟาง” และ “อยากให้เธอเป็นเขา” 2 เพลง เปิดอัลบั้ม “ภัครมัย เชนจิส” ด้วยนะคะ”
ติดตามชมมิวสิกฯ “ความรักกับฟาง” และ “อยากให้เธอเป็นเขา” ได้ และพบกับความเปลี่ยนแปลงทางดนตรีที่เข้มข้นขึ้นของ “ตอง — ภัครมัย โปตระนันท์” จากอัลบั้ม “ภัครมัย เชนจิส” ได้พร้อมกัน 24 ก.พ. 2548 นี้ ทุกแผง !!! ทั่วประเทศ !!!
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ