ก.ล.ต. แนะนำผู้บริหารระดับสูงคนใหม่

ข่าวทั่วไป Friday March 25, 2005 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--ก.ล.ต.
ก.ล.ต. เปิดตัวผู้บริหารระดับสูงคนใหม่ “นายประเวช องอาจสิทธิกุล” เข้ารับตำแหน่งผู้ช่วยเลขาธิการอาวุโส โดยจะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2548 เป็นต้นไป
สำหรับนายประเวช องอาจสิทธิกุล ปัจจุบันอายุ 49 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีทางบัญชี จากจุฬา
ลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท MBA จาก New Hampshire College ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีประสบการณ์การทำงานคร่ำหวอดในแวดวงการเงินและการบัญชีในสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศนานกว่า 20 ปี ล่าสุด ก่อนจะมาร่วมงานกับ ก.ล.ต. ดำรงตำแหน่งเป็น Senior Vice President, Branch Manager and Country Operations Officer ของ Bank of America สาขากรุงเทพ
ทั้งนี้ นายประเวช จะได้รับมอบหมายให้ดูแลฝ่ายกำกับธุรกิจจัดการลงทุน ฝ่ายกำกับธุรกิจนายหน้าและ
ค้าหลักทรัพย์ ฝ่ายกำกับธุรกิจแนะนำการลงทุน ฝ่ายวิจัยและยุทธศาสตร์ และฝ่ายงานเลขาธิการ
ขณะเดียวกัน ก.ล.ต. ยังได้ปรับโครงสร้างองค์กรเพิ่มฝ่ายงานใหม่ คือ “ฝ่ายส่งเสริมบรรษัทภิบาล” เพื่อรองรับงานด้านการส่งเสริมบรรษัทภิบาลที่ดีในตลาดทุนไทยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดย มีนาง
ศรัณยา จินดาวณิค ผู้อำนวยการฝ่ายกำกับบัญชีตลาดทุน ดำรงตำแหน่งรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมบรรษัทภิบาลอีกตำแหน่งหนึ่ง พร้อมด้วยทีมงานจำนวน 16 คน รับผิดชอบงานด้านการพัฒนากฎเกณฑ์และมาตรการต่าง ๆ เกี่ยวกับการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ ส่งเสริมการมีบรรษัทภิบาลของบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งกำกับดูแลการครอบงำกิจการ
นอกจากนั้น ฝ่ายวิจัยและยุทธศาสตร์ ซึ่งมีนางทิพยสุดา ถาวรามร เป็นผู้อำนวยการฝ่าย ได้รับมอบหมายหน้าที่เพิ่มเติมให้กำกับดูแลและพัฒนาตลาดตราสารหนี้ ทั้งในด้านการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ รวมถึงการกำกับดูแลการดำเนินงานของผู้ประกอบธุรกิจด้านนี้ด้วย
สำหรับการดำเนินงานของทั้ง 2 ฝ่ายงานดังกล่าว จะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2548 เป็นต้นไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ