บริติช แอร์เวย์ส แนะนำนวัตกรรมใหม่แห่งการเดินทาง บริการเช็คอินออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวทั่วไป Monday April 11, 2005 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิก
บริติช แอร์เวย์ส แนะนำนวัตกรรมใหม่แห่งการเดินทาง บริการเช็คอินออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง
เติมเต็มการให้บริการทางอินเตอร์เน็ตแบบครบวงจร
สายการบินบริติช แอร์เวย์ส นำระบบสารสนเทศและอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ในการบริการด้านการเดินทางให้กับผู้โดยสารเพื่อความรวดเร็ว สะดวกสบาย และประหยัดเวลา ด้วยการเปิดให้บริการเช็คอินทางอินเตอร์เน็ตก่อนออกเดินทางตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก เพิ่มอิสระในการเลือกที่นั่ง เส้นทาง และพิมพ์บัตรผ่านขึ้นเครื่องด้วยตนเอง*
ผู้โดยสารของบริติช แอร์เวย์ส สามารถใช้บริการเช็คอินทางอินเตอร์เน็ตนี้ได้ในกว่า 95% ของ เส้นทางบิน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกที่นั่งจากแผนที่นั่งจำลองในห้องโดยสารระบบอินเตอร์แอคทีฟ โดยที่สามารถเปลี่ยนที่นั่งหากต้องการนั่งข้างเพื่อนที่สำรองตั๋วโดยสารไม่พร้อมกัน อีกทั้ง สายการบิน บริติช แอร์เวยส์ ยังประหยัดเวลาให้แก่ผู้โดยสารในบางสนามบิน ด้วยบริการพิมพ์บัตรผ่านขึ้นเครื่อง (Boarding card) ด้วยตัวเองจากเครื่องบริการเช็คอินอัตโนมัติ (A self-service kiosk) และเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยบริการจัดการสัมภาระเร่งด่วน
นอกจากนี้ ผู้โดยสารของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส สามารถพิมพ์บัตรผ่านขึ้นเครื่องในเส้นทางบิน ที่เลือกผ่านอินเตอร์เน็ต*ด้วยตนเองจากที่บ้านหรือที่สำนักงานล่วงหน้า โดยบัตรผ่านขึ้นเครื่องที่พิมพ์ออกมานั้นจะมีรหัสบาร์โค้ดซึ่งบรรจุรายละเอียดเกี่ยวกับการเดินทางทั้งหมด ซึ่งผู้โดยสารที่มีเพียงกระเป๋าถือสามารถข้ามขั้นตอนการเช็คอินที่เคาน์เตอร์เช็คอินหรือเครื่องบริการเช็คอินอัตโนมัติ ข้าสู่ขั้นตอนการตรวจความปลอดภัยของสนามบินก่อนขึ้นเครื่องได้เลย
ในปัจจุบัน บัตรผ่านขึ้นเครื่องออนไลน์*ที่ผู้โดยสารพิมพ์เองนั้น เป็นที่ยอมรับใน 39 สนามบินในทวีปยุโรปและแคนาดา รวมไปถึงเที่ยวบินภายในประเทศอังกฤษที่ออกจากสนามบินฮีทโธรว์ ส่วนประเทศไทยจะมีบริการพิมพ์บัตรผ่านขึ้นเครื่องออนไลน์ในอนาคตอันใกล้
มร. ไซมอน ปาร์กส์-สมิทธ์ หัวหน้าฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ สายการบินบริติช แอร์เวย์ส กล่าวว่า “การพิมพ์บัตรผ่านขึ้นเครื่องทางอินเตอร์เน็ตด้วยตนเอง ช่วยให้ผู้โดยสารสายการบิน ประหยัดเวลาและคลายความกังวลจากขั้นตอนการเช็คอินและเลือกที่นั่งที่สนามบิน ซึ่งบริการนี้ได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ทำให้สายการบินได้เตรียมขยายการให้บริการนี้ไปทั่วทวีปยุโรปและเส้นทางบินระยะไกลอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น”
ผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบินบริติช แอร์เวย์ส สามารถวางแผนทุกขั้นตอนการเดินทางได้เองในManage My Booking ทางเว็บไซต์ www.ba.com ตั้งแต่
เช็ครายละเอียดต่างๆ สำหรับวางแผนการเดินทาง
แจ้งความต้องการพิเศษเกี่ยวกับการรับประทานอาหารบนเครื่องบิน
อีเมล์แจ้งกำหนดการเดินทางแก่บุคคลที่อาจจะต้องนัดหมายเพื่อพบปะกัน
ส่งรายละเอียดข้อมูลผู้โดยสาร (Advanced Passenger Information — API) ก่อนเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา
เช็คอินสำหรับเที่ยวบินที่ต้องการ พร้อมทั้งข้อมูลเวลาเดินทางไป-กลับ การจองโรงแรม รถ และประกันภัยการเดินทาง
ลงทะเบียนหมายเลขสมาชิก Executive Club
เปลี่ยนแปลงการเดินทาง
เลื่อนชั้นโดยสาร
ขอคืนเงินเมื่อยกเลิกการจอง
ในปัจจุบัน สายการบินบริติช แอร์เวย์ส มีเที่ยวบินที่ให้บริการไป — กลับระหว่าง
กรุงเทพฯ — กรุงลอนดอน และกรุงเทพ ฯ — ซิดนีย์ เป็นจำนวน 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มใช้ระบบสารสนเทศให้บริการออกบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ (E-ticketing) แบบ 100% ในปีที่แล้ว
หมายเหตุ * = ประเทศไทยจะให้บริการพิมพ์บัตรผ่านขึ้นเครื่องออนไลน์ในอนาคตอันใกล้
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
กาญจนาพร ศรีโมรา/ วชิราลักษณ์ เลาหเธียรประธาน
สำนักงานประชาสัมพันธ์สายการบินบริติช แอร์เวย์
โทรศัพท์ 02 2316158-9 โทรสาร 02 2316230--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ