“วันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย” พร้อมเปิดงานครั้งแรก 3 — 4 ธ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Monday November 28, 2005 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ และสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย (TIA) โดยการสนับสนุนของสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FeTCO) กำหนดจัดงาน “วันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย หรือ Thai Investors’ Day” เป็นประจำทุกวันเสาร์-อาทิตย์แรกของเดือน โดยเริ่มจัดครั้งแรกในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 3-4 ธันวาคม 2548 ณ บริเวณ ชั้น 1 , 2 และ 3 ของอาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถ.รัชดาภิเษก
งาน “วันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย” จัดขึ้นโดยมุ่งส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารการเงินส่วนบุคคล การวางแผนทางการเงิน การลงทุนทั้งระยะสั้นและระยะยาว รวมทั้งการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน และการลงทุนแก่ผู้ลงทุน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปอย่างจริงจังและต่อเนื่อง
“ด้วยทำเลที่ตั้ง และเวลาที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนลักษณะเดียวกับการจัดตลาดนัดจตุจักรในช่วงวันหยุดเสาร์ และอาทิตย์จะช่วยให้ผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไปเกิดความคุ้นเคย ซึ่งจะเป็นการผลักดันให้เกิดการตัดสินใจแสวงหาความรู้ และตัดสินใจลงทุนเป็นไปได้โดยง่าย ส่งผลต่อการสร้างวัฒนธรรมการลงทุนที่ยั่งยืนในอนาคต
นอกจากนี้ บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และบริษัทจดทะเบียนก็จะได้รับประโยชน์ไปด้วย เนื่องจากมีช่องทางที่จะสื่อไปถึงกลุ่มผู้ลงทุนอยู่แล้ว และกลุ่มเป้าหมายใหม่โดยตรง”นายกิตติรัตน์กล่าว
นายวิชัย พูลวรลักษณ์ นายกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย กล่าวว่า สมาคมฯ มีความมุ่งมั่นที่จะมีส่วนในการสนับสนุนการพัฒนาตลาดทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขยายฐานผู้ลงทุนและการสร้างผู้ลงทุนคุณภาพ จึงเชื่อมั่นว่าการจัดงาน “วันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย หรือ Thai Investors’ Day จะเป็นกิจกรรมที่สามารถทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว เพราะเป็นการจัดงานที่นำเสนอความหลากหลายของสินค้าและบริการในตลาดทุนเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้สนใจลงทุนมีช่องทางและข้อมูลเพิ่มขึ้นในการตัดสินใจเพื่อการลงทุน จึงน่าจะมีส่วนให้การขยายฐานผู้ลงทุนเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น โดยสมาคมฯ ตั้งเป้าหมายว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 50,000 คน ต่อปี
แนวคิดหลักของการจัดงาน คือการนำกิจกรรมเกี่ยวกับการลงทุนมานำเสนอในงานนี้เป็นประจำทุกเดือน เช่นเดียวกับตลาดนัดที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้เลือก และพิจารณาข้อมูลเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุนใน หลักทรัพย์ โดยในแต่และเดือนจะนำเสนอสินค้าและบริการแตกต่างกันตามแนวคิดการจัดงาน ซึ่งเป็นไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น ๆ เช่นเดียวกับการนำสินค้าบางอย่างมาขึ้นชั้นวางสินค้าและจัดโปรโมชั่นพิเศษ เป็นการเจาะลึกเฉพาะสินค้าหรือบริการนั้นๆ ผู้สนใจในเรื่องของการออมและการลงทุนจึงไม่ควรพลาดงาน “วันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย
กิจกรรมที่จัดจะใช้พื้นที่บริเวณชั้น 1 ถึง ชั้น 3 รวมทั้งบริเวณด้านหน้าอาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นที่จัดแสดงสินค้าและบริการของตลาดหลักทรัพย์ฯ บริษัทย่อยและหน่วยงานในตลาดทุนที่เข้าร่วมงานในแต่ละเดือน โดยพี้นที่บริเวณหน้าห้องสมุดมารวย จะเป็นการออกบูธจัดแสดงผลิตภัณฑ์และนำเสนอข้อมูลของบริษัทจดทะเบียน ส่วนบริเวณโถงนิทรรศการ ชั้น 1 จะมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินและเวทีเสวนาย่อยของบริษัท หลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซึ่งขณะนี้มีหน่วยงานที่สนใจตอบรับเข้าร่วมงานแล้ว 56 แห่ง โดยในจำนวนนี้ให้การสนับสนุนในฐานะสปอนเซอร์ถึง 8 ราย
สำหรับพื้นที่บริเวณชั้น 2 มีกิจกรรมคลินิคหุ้นสำหรับให้คำแนะนำ ปรึกษาเรื่องการลงทุนโดยนักวิเคราะห์ชั้น แนวหน้า และเวทีเสวนาย่อย โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อย ส่วนพื้นที่บริเวณชั้น 3 จะเป็นเนื้อที่สำหรับการออกบูธของตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อย ด้านห้องประชุมศาสตราจาย์สังเวียน อินทรวิชัย จะเป็นการสัมมนาสำหรับบุคคลทั่วไปเกือบ 400 หัวข้อ คาดว่าจะสามารถรองรับคนเข้าร่วมสัมมนาได้ไม่ต่ำกว่า 30,000 คน ส่วนห้องประชุม 303 จะเป็นการอบรมให้แก่ผู้ที่มี TIA — PASSBOK - ขุมพลังของผู้ลงทุน
“จากเสียงตอบรับของผู้ลงทุนในงาน SET in the City 2005 ที่ผ่านมาที่แสดงความประสงค์รับ TIA Passbook หรือสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯ เพื่อเข้าร่วมงานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทยมีมากกว่า 3,000 คน รวมกับสมาชิกสมาคมฯ ที่มีอยู่แล้วกว่า 1,000 คน จึงน่าจะทำให้ยอดผู้เข้าชมงานในแต่ละเดือนไม่ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้” นายวิชัยกล่าว
ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย กล่าวว่า ภารกิจหลักประการหนึ่งของสภาธุรกิจตลาดทุนไทย คือการขยายฐานผู้ลงทุนและการสร้างผู้ลงทุนคุณภาพ โดยได้มีการบรรจุไว้ในร่างแผนแม่บทพัฒนาตลาดทุนไทยใน 5 ปี ข้างหน้าด้วย
“การจัดกิจกรรมวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทยเป็นประจำอย่างต่อเนื่องจึงน่าที่จะมีส่วนช่วยให้ผู้ลงทุนเกิดความตื่นตัว และช่วยเสริมสร้างวัฒนธรรมการออมและการลงทุนในสังคมไทย ซึ่งจะเป็นการพัฒนาตลาดทุนไทยในด้านอุปสงค์ได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งเป็นกิจกรรมสำคัญอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะแสดงถึงความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงาน ต่าง ๆ ในตลาดทุนไทย เนื่องจากทุกสมาคมฯ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดงาน”
ผู้สนใจเข้าร่วมงานหรือฟังสัมมนาลงทะเบียนทางเว็บไซต์สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยที่ www.thaiinvestors.com หรือสำรองที่นั่งโทร. 0-2237-1992 — 3
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ