เครื่องบิน รถไฟ ต่อไปคือ แล็ปท้อปรึเปล่า ผลสำรวจเมื่อเร็วๆ นี้พบว่าร้อยละ 34 ของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในสหรัฐอเมริกานำคอมพิวเตอร์แล็ปท้อปติดตัวไปในวันพักผ่อนด้วย

ข่าวทั่วไป Wednesday August 10, 2005 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
บอกลาแผนที่กระดาษแบบเดิมๆ ที่พับไม่เข้ารูปเสียที บัตรโทรศัพท์แบบเติมเงินที่มักจะหมดในช่วงที่จำเป็นต้องใช้โทรศัพท์มากที่สุด หรือการเล่นเกมซ้ำๆ อย่าง “ไอ สปาย” (I Spy) ในวันนี้ ผู้ที่อยู่ในช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนจะสามารถรับรู้ข่าวสารข้อมูล หรือทำการติดต่อนัดหมายได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที อีกทั้งยังสามารถหาความบันเทิงรูปแบบใหม่ๆ ได้ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ
อินเทล ได้มอบหมายให้ แฮร์ริส อินเตอร์แอ็กทีฟ ทำการสำรวจผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งผลการสำรวจปรากฏว่า ร้อยละ 43 ของผู้ตอบแบบสอบถามหรือครอบครัวของพวกเขาได้นำคอมพิวเตอร์แล็ปท้อปติดตัวไปด้วยระหว่างการหยุดพักผ่อน1 และครึ่งหนึ่ง (ร้อยละ 51) ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดมีแนวโน้มว่าจะนำคอมพิวเตอร์แล็ปท้อปติดตัวไปด้วยสำหรับการหยุดพักผ่อนในครั้งต่อๆ ไป2 ผู้ตอบแบบสอบถามที่นำคอมพิวเตอร์แล็ปท้อปติดตัวไปด้วยในระหว่างการหยุดพักผ่อนนิยมใช้แล็ปท้อปสำหรับเรื่องต่อไปนี้มากที่สุด คือ ดูเมล์ส่วนตัว (ร้อยละ 72) เพลิดเพลินกับสื่อบันเทิงต่างๆ เช่น ภาพยนตร์ เพลงและเกม (ร้อยละ 56) และหาข้อมูลออนไลน์เกี่ยวกับการเดินทาง (ร้อยละ 45) ในขณะที่การรับและส่งเมล์ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานมีอัตราส่วนน้อยกว่า (ร้อยละ 43)
คอมพิวเตอร์แล็ปท้อปที่มีประสิทธิภาพในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สาย อย่างแล็ปท้อปที่ใช้อินเทล? เซนทริโน โมบายล์ เทคโนโลยี ช่วยให้นักเดินทางสามารถท่องเว็บ รับและส่งอีเมล์ ดาวน์โหลดภาพยนตร์ เล่นเกม สร้างบล็อกเกี่ยวกับการท่องเที่ยว และกิจกรรมออนไลน์อื่นๆ ผ่าน “ฮ็อตสป็อต” ตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว หรือสถานประกอบธุรกิจเช่น
สาขาของโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ จำนวนกว่าพันแห่งในสหรัฐอเมริกาเหนือ
สถานที่ตั้งแคมป์ของ แคมป์ กราวนด์ ออฟ อเมริกา กว่าร้อยแห่งและสวนสาธารณะในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย 85 แห่ง
สายการบินพาณิชย์ 11 แห่งที่ให้บริการคอนเน็กชั่น บาย โบอิ้ง* ซึ่งเป็นบริการสำหรับผู้โดยสารในการใช้อินเทอร์เน็ตบนเครื่องบิน ปัจจุบัน มีสายการบินที่ให้บริการดังกล่าวเป็นประจำในเส้นทางการบินกว่า 100 เส้นทางที่บินไปยังสหรัฐอเมริกา และบินออกจากสหรัฐฯ ไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ ทั่วโลก
เส้นทางล่องเรือสำราญอย่างเช่น คาร์นิวัล ฮอลแลนด์ อเมริกา นอร์วีเจียน และ พรินเซส
อุทยานแห่งชาติที่แกรนด์ แคนยอน และ เยลโลว์สโตน
สวนสนุกอย่างเช่น ยูนิเวอร์ซัล ซิตี้ วอล์ค ฮอลลีวู้ด
เทศกาลท้องถิ่นต่างๆ ของสหรัฐฯ เช่น งานเทศกาลกระเทียมกิลรอย การ์ลิค ที่กิลรอย มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และเทศกาลศิลปะและดนตรีบัมเบอร์ชูท ที่ซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน
สาขาของร้านแมคโดนัลด์กว่า 6,000 แห่งทั่วโลก
นักวิเคราะห์จากบริษัทไอดีซีประมาณการว่า ปลายปี 2005 จะมีฮ็อตสป็อตตามจุดต่างๆ ทั่วโลกรวมทั้งหมดกว่า 130,000 แห่ง 3 นักเดินทางสามารถตรวจสอบตำแหน่งของฮ็อตสป็อตไร้สายในพื้นที่ต่างๆ ได้จาก http://intel.jiwire.com
มร.ราล์ฟ บอนด์ ผู้จัดการฝ่ายข้อมูลสำหรับผู้บริโภค อินเทล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่าเทคโนโลยีโมบายล์ช่วยให้นักเดินทางสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับจุดหมายปลายทาง และยังได้รับความเพลิดเพลินต่างๆ ตลอดจนสามารถติดต่อกับครอบครัวและเพื่อนฝูงได้ในช่วงระหว่างการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นนักเดินทางในวัยเกษียณที่ต้องการส่งข้อความและรูปภาพในการเดินทางไปให้ลูกหลานในระหว่างการท่องเที่ยว หรือคนในครอบครัวที่ต้องการดาวน์โหลดภาพยนตร์และเพลงเพื่อสร้างความบันเทิงในระหว่างเดินทาง คู่สมรสหมาดๆ ที่ต้องการสร้างเว็บบล็อกเกี่ยวกับเรื่องการเดินทางไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์และอ่านบทวิจารณ์เกี่ยวกับร้านอาหารที่ โรแมนติก หรือคนที่เดินทางไปต่างเมืองที่ต้องการมีแล็ปท้อปไว้ใช้ค้นหาข้อมูลและซื้อตั๋วเดินทางไปยังสถานที่หรืองานเทศกาลต่างๆ ที่น่าสนใจ นักเดินทางอิสระมองว่าคอมพิวเตอร์แล็ปท้อปมีประโยชน์ในฐานะอุปกรณ์เพื่อการสื่อสารและความบันเทิงที่มีฟังก์ชั่นการทำงานที่สมบูรณ์แบบครบถ้วนในตัว”
ไม่ว่าผู้ใช้คอมพิวเตอร์จะนำคอมพิวเตอร์แล็ปท้อปติดตัวไปในระหว่างการพักผ่อนหรือไม่ก็ตาม พวกเขาต่างมองว่าคอมพิวเตอร์แล็ปท้อปที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อใช้ในระหว่างเดินทาง มีประโยชน์มากเป็นพิเศษเมื่อใช้ในระหว่างเดินทางไปพักผ่อน ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความเห็นว่า คุณสมบัติที่ต้องการมากที่สุดสำหรับแล็ปท้อปที่ใช้ในช่วงวันหยุดพักผ่อน ได้แก่ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น (ร้อยละ 62) รูปทรงที่เบาขึ้นกว่าเดิม (ร้อยละ 58) และประสิทธิภาพในการท่องอินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย (ร้อยละ 55)
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตอุปกรณ์สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
ติดต่อ:
คุณโจซี่ เทย์เลอร์ คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: +65 6213 1372 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: Josie.taylor@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ