กองทุน BM70SSF พร้อมจ่ายเงินปันผลครั้งแรก หน่วยละ 0.14 บาท วันที่ 15 มิ.ย. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 8, 2021 15:00 —ThaiPR.net

รายงานข่าวจากบริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง จำกัด หรือ กองทุนบัวหลวง เปิดเผยว่า กองทุนผสมบัวหลวง 70/30 เพื่อการออม (BM70SSF) ประกาศจ่ายเงินปันผลครั้งแรก สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน 2563 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ในอัตรา 0.14 บาทต่อหน่วย โดยปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยลงทุน วันที่ 8 มิถุนายน 2564 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 15 มิถุนายน 2564 นี้

สำหรับกองทุน BM70SSF เป็นกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) มีนโยบายลงทุนในหุ้นไทย 65-70% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAV) ส่วนที่เหลือสามารถลงทุนในตราสารหนี้ ตราสารทางการเงิน เงินฝากและสินทรัพย์ทางเลือกได้ รวมทั้งมีนโยบายจ่ายเงินปันผล เหมาะกับผู้ลงทุนที่พร้อมรับความเสี่ยงจากการลงทุนในหุ้นได้ ต้องการผลตอบแทนระหว่างทางการลงทุน และสามารถลงทุนระยะยาวได้ เนื่องจากการลงทุนในกองทุน SSF จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี โดยมีเงื่อนไขการถือครองขั้นต่ำ 10 ปีเต็ม

ทั้งนี้ การลงทุนในกองทุน SSF สามารถใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีได้สูงสุด 30% ของเงินได้พึงประเมินที่ได้รับ ซึ่งต้องเสียภาษีเงินได้ในแต่ละปี แต่ไม่เกิน 200,000 บาทต่อปี และเมื่อรวมกับวงของเงินลงทุนเพื่อเกษียณอื่นๆ ได้แก่ กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ กองทุนสงเคราะห์ตามกฎหมายว่าด้วยโรงเรียนเอกชน กองทุนการออมแห่งชาติ หรือเบี้ยประกันภัยสำหรับการประกันชีวิตแบบบำนาญ ต้องไม่เกิน 500,000 บาท

ผู้ลงทุนต้องศึกษาและทำความเข้าใจลักษณะสินค้า ข้อมูลสำคัญ นโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทนความเสี่ยง และสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุในคู่มือการลงทุน SSF ก่อนการตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ